trong một số trường hợp khi đi du lịch, đi chơi. bạn tình cờ phát hiện ảnh chụp tại thời điểm đó chủ thể tối thui, bạn cố gắng kéo sáng lên thì phông nền phía sau bị lóa không thấy gì. vậy là bạn đã chụp ảnh trong điều kiện ngược sáng rồi.

Xem thêm:

CÁCH CHỤP NGƯỢC SÁNG – ĐƠN GIẢN MÀ ĐẸP (dành cho Android và iOS)

Cách sửa đơn giản nhất là thay đổi vị trí chụp, góc chụp. Nhưng mà góc chụp tại đó lại cho phông nền đẹp! Vậy sao bạn không thử áp dụng vài chiêu trong bài để biến bức ảnh lỗi thành một bức ảnh đẹp (hoặc nhìn cũng tạm tạm) theo cách đơn giản nhất.

cach-chup-nguoc-sang-don-gian-ma-dep-danh-cho-windows-phone

Bài này mình sẽ để Lumia của mình là 640XL ở chế độ Auto và tắt tính năng rich capture. Theo mình biết thì các máy như Lumia 930, 1520, 640 và 640 XL có tính năng này ở app Lumia Camera. Mặc dù tính năng này rất tuyệt nhưng tiếc là không phải máy Lumia nào cũng có nên mình sẽ không để cập đến nó. Và rich capture cũng có thể ví như hdr trên các máy khác nhưng lại cho can thiệp sâu hơn vào việc tinh chỉnh ảnh.

Phần chụp ảnh :

Khi chụp ảnh ngược sáng bạn cần để ý đến các chi tiết sau :

- Điểm lấy nét.

- Góc chụp.

- Cách tạo dáng của người được chụp (chủ thể trong ảnh).

Chúng ta có 2 ảnh sau :

cach-chup-nguoc-sang-don-gian-ma-dep-danh-cho-windows-phone
Ảnh 1 | Photography by HTH | Mẫu : Trang Anh Thi.
cach-chup-nguoc-sang-don-gian-ma-dep-danh-cho-windows-phone
Ảnh 2 | Photography by HTH | Mẫu : Trang Anh Thi.

Với ảnh 1, mình muốn chụp lại những đường nét và dáng của cô gái để thể hiện một thông điệp nên đã lấy nét bên ngoài khung của sổ (nhấn vào giữa cửa sổ, trên màn hình sẽ hiện lên một vòng tròn, điện thoại tự động giảm sáng để thấy được khung cảnh bên ngoài). Nhờ vậy cô gái trong ảnh sẽ tối lại, tuy nhiên sẽ không tối hẳn, chụp xong bạn có thể dùng app chỉnh ảnh để chỉnh tối hơn bằng cách kéo contrast

Với ảnh 2, mình muốn chụp một bức ảnh hơi nghệ thuật chút với những đường nét cơ bản trên khuôn mặt nên mình đã sắp xếp sao cho ánh sáng từ khung cửa sổ chiếu vào được một nữa khuôn mặt của cô gái và chọn điểm lấy nét là khuôn mặt. Như vậy, cảnh bên trong sẽ hơi sáng lên. Mặc dù như vậy thì mất đi khung cảnh bên ngoài nhưng điều đó không quan trọng vì chủ thể trong ảnh là cô gái. Nếu trường hợp mình chọn điểm lấy nét là cái ba lô, như vậy chổ cửa sổ sẽ trở nên quá sáng và khuôn mặt cô gái sẽ bị lóa. Như thế sẽ không lấy được những đường nết trên khuôn mặt nữa.

cach-chup-nguoc-sang-don-gian-ma-dep-danh-cho-windows-phone
Ảnh 3 | Photography by HTH | Mẫu: Trang Anh Thi.

Với ảnh 3, dù ràng mình đã bước ra ngoài trời và cố gắng chọn một điểm lấy nét để thể hiện cả bầu trời và biểu cảm trên khuôn mặt cô gái nhưng mà vẫn không thể nhìn thấy được vì khuôn mặt vẫn khá tối. Nếu bạn muốn chụp một ảnh ngược sáng giống với ảnh thứ 3 mà không bị tối đi biểu cảm trên khuôn mắt. Bạn cố gắng chụp giống mình như trên và dùng app để chỉnh lại.

cach-chup-nguoc-sang-don-gian-ma-dep-danh-cho-windows-phone
Ảnh 4 | Photography by HTH | Mẩu : Trang Anh Thi.

Tóm lại, theo mình chụp ngược sáng bằng điện thoại thì chúng ta không nên tập trung vào chi tiết khuôn mặt mà nên tập trung vào những đường nét trên cơ thể người chụp. Càng làm nổi bật nhiều đường nét thì bức ảnh càng đẹp và ấn tượng. 

Phần hậu kì :

Ảnh gốc chụp ngược sáng bằng điện thoại sẽ không hoàn hảo, bạn nên dùng thêm những app chỉnh sửa ảnh để cải thiện chất lượng hình ảnh và thêm mắm muối vào để ảnh được đẹp hơn. Một số app thông dụng như Camera360, Phototastic, Photo Editor by Aviary, Fotor, PhotoFunia,… . Sau khi mọi thứ xong xui bạn có thể có được những bức ảnh như thế này.

cach-chup-nguoc-sang-don-gian-ma-dep-danh-cho-windows-phone
Chờ
cach-chup-nguoc-sang-don-gian-ma-dep-danh-cho-windows-phone
Đợi

Harris T.Hưng

Theo VnExpress