chuyển phòng trọ đối với nhiều người là một nỗi ám ảnh không hề nhỏ bởi quá nhiều thứ cần phái sắp xếp lại. bài viết dưới đây sẽ chỉ bạn cách chuyển phòng trọ nhanh gọn, đơn giản, ít tốn sức.

Kinh nghiệm chuyển trọ

Lên kế hoạch cho mọi việc

Một kế hoạch cụ thể và rõ ràng có thể hình dung chi tiết mọi việc, đồng thời nắm các công việc rõ ràng hơn để hoàn thành tất cả mục tiêu mà không bỏ sót. 

Nội dung bảng kế hoạch cần đảm bảo các thông tin như: danh sách các món đồ cần dọn đi, có thể gom chung những gì với nhau, các món đồ giá trị nào cần phải trông coi đặc biệt,…

Lên kế hoạch cho mọi việc

Bên cạnh đó cũng nên phân công công việc hàng ngày như những ngày đầu tiên nên dọn khu vực nào trước và những ngày tiếp theo sẽ làm gì,... Từ đó, kế hoạch dọn nhà trọ sẽ đúng như dự định của bạn.

Tranh thủ sắp xếp lại mọi đồ dùng

Mỗi tuần tước khi chuyển đi, hãy tranh thủ sắp xếp lại những đồ dùng cần thiết của bạn, việc này cũng tổng vệ sinh lại nhà trọ. 

Trong quá trình dọn dẹp nên loại bỏ bớt các thứ ít dùng, không còn dùng nữa. Có thể là vứt bỏ hay chuyển về nhà ở quê những thứ hiếm sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn không phải mất thời gian dọn nhiều lần.

Tranh thủ sắp xếp mọi đồ dùng

Bạn còn có thể cất đồ trong các tủ và thùng sẵn để chuẩn bị cho việc dọn nhà được thoải mái hơn. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý những đồ vật còn đang sử dụng thì hãy khoan đã cất vào tủ, điều này sẽ gây khó khăn khi bạn muốn sử dụng chúng.

Ưu tiên các món đồ có thể dọn đi trước

Với những ai có đồ đạc nhiều, đặc biệt là các bạn nữ, việc dọn các đồ đạc đi trước thật sự cần thiết, tránh cho việc ngày chuyển nhà phải dọn quá nhiều đồ và bỏ sót chúng.

Ưu tiên các món đồ có thể dọn đi trước

Sau khi đã tìm và thuê được nơi ở mới thì bạn nên bắt tay vào việc này. Những món đồ có thê cân nhắc chuyển qua trước đó là sách, đồ dùng trang trí, những món ít dùng tới.

Đóng gói đồ dùng bằng thùng giấy 

Gói thùng giấy với mức giá thành khá rẻ và đảm bảo các đồ dùng bên trong không bị hư hại là một trong những lựa chọn tốt cho việc chuyển nhà.

Những lúc rảnh rỗi, có thể tranh thủ thời gian để sắp xếp dần vào thùng giấy. Và khi bạn cần sử dụng vẫn có thể lấy ra cất vào mà không ảnh hưởng gì.

Đóng đồ bằng thùng giấy

Nên ghi chú bên ngoài, nếu có thể thì nên ghi danh sách các món đồ bên trong thùng. Việc làm này sẽ giúp bạn dễ quản lý đồ đạc của mình hơn. Việc tìm kiếm cũng đỡ mất nhiều thời gian. Ghi chú ngoài thùng sẽ giúp cách vận chuyển, khuân vác hợp lý hơn.

Thuê xe tải chuyên thuê

Xe tải chuyên chở giúp đảm bảo các món đồ của bạn được nguyên vẹn, lại tiết kiệm thời gian và công sức vận chuyển của bạn. Chính vì vậy, dù giá thành thuê có cao hơn một chút nhưng đáng giá để bạn bỏ ra để vận chuyển nhà không gặp nhiều khó khăn.

Thuê xe tải chuyên thuê

Tùy theo số lượng đồ trong nhà trọ mà thuê xe tải có trọng tải phù hợp. Việc này cần phải đặt lịch hẹn trước với chủ xe. Ngoài ra, cũng cần tính toán việc vị trí nơi bạn ở có vào xe được hay không, hay phải mất công khuân vác đến nơi xe đậu?

Thuê dịch vụ dọn nhà trọn gói

Thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói là giải pháp hoàn hảo nhất cho mọi khách hàng. 

Thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói

Một số lưu ý khi chuyển trọ

Trong trường hợp bạn thuê nhà trọ, hãy thông báo với chủ nhà từ sớm về việc chấp dứt hợp đồng, nhận lại tiền cọc tránh bị mất tiền oan. Thông thường phải thông báo trước 1 tháng trước khi chuyển đi.

Thông báo chủ trọ tước khi chuyển đi

Nếu bạn đang lắp các dịch vụ wifi cáp quang, truyền hình cáp, dịch vụ giao báo,... thì hãy liên hệ với bên cung cấp để dừng hoàn toàn hoặc chuyển địa chỉ sử dụng.

Cắt các dịch vụ wifi

Thêm vào đó, sau khi chuyển tới nơi ở mới, bạn hãy thông báo cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp của mình nếu cảm thấy cần thiết để mọi người có thể dễ liên lạc và tránh nhầm lẫn khi sang thăm nhà bạn.

Ngoài ra, hãy tạo điều kiện thuận lợi nhất để dịch vụ chuyển nhà có thể tiếp cận nơi bạn ở như xin phép đậu xe tải, xin phép chung cư sử dụng thang máy, liên hệ dùng hầm chung cư (nếu có), trao đổi với hàng xóm để đậu xe nhờ,...

Những việc cần làm tại phòng trọ mới

- Nếu bạn có thực hiện nghi lễ cúng nhập trạch, thì nên tiến hành trước khi chuyển đồ đạc vào nhà. Gia chủ nam là trụ cột gia đình nên là người đầu tiên mang bàn thờ hoặc các thứ quan trọng vào trước.

- Tiếp theo đó, dựa vào danh sách đồ đạc của mình, rà soát một lần nữa để đảm bảo mọi thứ được chuyển tới nhà mới đầy đủ, an toàn.

Lưu ý khi chuyển trọ

- Để quá trình sắp xếp được diễn ra nhanh chóng, bạn nên chuyển các thùng đồ vào các phòng tương ứng. Nhớ là đồ đạc lớn đưa vào trước, đồ nhỏ vào sau.

- Nếu có lắp đặt lại điều hòa, hãy kiểm tra chắc chắn máy vận hành ổn định tại vị trí mới.

- Chỉ trả phí vận chuyển nhà cho bên cung cấp dịch vụ sau khi đã chuyển nhà xong. Trước đó bạn cần hỏi nhân viên tổng đài cách thanh toán cụ thể (chuyển khoản hay trả tiền trực tiếp cho nhân viên chuyển dọn).

- Ngoài ra, nếu không may đồ đạc bị hư hại, hãy chụp hình lại làm bằng chứng, đồng thời yêu cầu nhân viên chuyển dọn ký vào giấy xác nhận, lập tức phản hồi lại với tổng đài để có cách xử lý phù hợp.

Trên đây là bài viết chỉ ra cách chuyển phòng trọ nhanh gọn, đơn giản, ít tốn sức. Mong rằng từ những thông tin trên, việc chuyển trọ sẽ đơn giản và bạn có thể bắt đầu cuộc sống ở nơi ở mới suôn sẻ nhé!

Theo VnExpress