tết sắp đến nhưng bạn không có cách nào mặc vừa chiếc áo dài xinh đẹp mà mình đã chuẩn bị mấy tháng trước? đừng lo lắng, hãy áp dụng ngay các mẹo giảm mỡ bụng ở đây, đảm bảo bạn không chỉ mặc vừa áo dài mà dáng người còn cực thon gọn, xinh tươi nhé.

Uống nước chanh nóng mỗi sáng

Uống nước chanh nóng mỗi sáng

Giảm béo nhanh không mẹo nào được áp dụng nhiều hơn mẹo uống nước chanh nóng vào mỗi bữa sáng.

Lưu ý là để tránh vị chua quá nồng, dễ làm hại dạ dày, bạn nên pha nước chanh thật loãng, không thêm đường hoặc thêm cực ít đường/mật ong sẽ đạt hiệu quả giảm cân tốt hơn.

Nếu là người đang mắc các bệnh về dạ dày để tốt cho sức khỏe, bạn tốt nhất không nên áp dụng mẹo này mà thay thế bằng các mẹo giảm béo khác.

Đi bộ tối thiểu 30 phút mỗi ngày

Đi bộ tối thiểu 30 phút mỗi ngày

Việc đi bộ ít nhất 30 phút vào mỗi ngày trước Tết . Nghe có vẻ khó tuy nhiên thời gian bạn chỉ bộ cho một ngày cũng dao động từ 1-2 tiếng. Nên nếu muốn giảm mỡ thừa nhanh chóng bạn cần phải đứng lên và vận động cơ thể nhé.

Hạn chế các món ăn nhiều dầu mỡ, tinh bột

Hạn chế các món ăn nhiều dầu mỡ, tinh bột

Tinh bột và chất béo là 2 chất khiến cho bạn tăng cân nhanh nhất. Tuy chúng sản sinh ra năng lượng hoạt động hằng ngày, tuy nhiên việc bổ sung quá nhiều tinh bột và chất béo sẽ khiến bạn không thể tiêu hết số năng lượng tạo ra. Lúc này cơ thể bạn sẽ tự động chuyển các hợp chất đó về dạng mỡ trong cơ thể.

Chính vì vậy, để tránh tăng cân nhanh chóng bạn cần hạn chế tối đa đồ nhiều dầu mỡ, tinh bột trong thực đơn hằng ngày của mình và điều chỉnh lượng tinh bột và chất béo phù hợp bổ sung trong thực đơn của bạn. 

Ăn uống nhiều trái cây, rau củ

Ăn uống nhiều trái cây, rau củ

Nên chọn các loại quả ít ngọt, ít béo như dưa leo, cà chua, cà rốt,… Nếu có thể hãy ăn trực tiếp, lượng chất xơ trong thịt quả thường nhiều hơn trong nước ép nên ăn trực tiếp, cơ thể bạn sẽ tiêu thụ nhiều chất xơ, giảm đường trong máu, tăng quá trình đốt cháy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả.  

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước

Bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể không chỉ giúp cơ thể hoạt động tốt hơn mà còn giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể (Agni) và tăng khả năng đốt cháy calo.

Tuy nhiên không phải uống thật nhiều nước một lần thì cơ thể của bạn sẽ giảm cân nhanh chóng. Để thúc đẩy việc đốt cháy calo trong cơ thể bạn cần uống 1 cốc nước ấm trước mỗi bữa ăn 20 phút. Bên cạnh đó, bạn cần chia ra nhiều khoảng thời gian trong ngày để bổ sung nước cho cơ thể. 

Ăn nhẹ vào buổi chiều

Ăn nhẹ vào buổi chiều

- Vào các buổi chiều ăn nhẹ với các món như sữa chua, trái cây, rau củ, ngũ cốc sẽ giúp bạn kiểm soát, kiềm chế được các cơn đói, giảm cảm giác thèm ăn tối đa đấy.

Ăn uống điều độ

Ăn uống điều độ

- Không nhịn ăn khi giảm cân vì nó có thể gây hại cho sức khỏe, bạn nên ăn uống điều độ, ăn no vào bữa sáng còn bữa trưa và tối thì ăn ít lại.

- Không ăn quá nhiều, nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, mỗi lần ăn cách nhau khoảng 3 tiếng sẽ giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt, giảm mỡ thừa.

Nhai kẹo cao su giảm cảm giác thèm ăn

Nhai kẹo cao su giảm cảm giác thèm ăn

Mỗi khi đói bụng, bạn nên nhai kẹo cao su, kẹo này giúp giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả. Chú ý là khi chọn kẹo cao su nhớ chọn vị bạc hà để tăng khả năng giảm cảm giác thèm ăn của cơ thể và cho hơi thở thơm tho hơn.

Một điểm mà bạn cần lưu ý khác là không lạm dụng kẹo cao su vì nhai quá nhiều sẽ mang nhiều khí vào bụng khiến đầy h chướng khí.

Tập nhiều bài tập giảm mỡ vùng bụng

Tập nhiều bài tập giảm mỡ vùng bụng

Nếu bạn muốn có một chiếc eo thon gọn, ít mỡ thừa tối đa, bạn nên tập nhiều các bài tập giảm mỡ bụng như:

- Gập bụng: Nằm ngửa, gập 2 chân đặt song song cạnh nhau, đặt tay ra sau đầu, bàn tay đặt úp lên tai, từ từ nâng phần trên cơ thể lên.

- Plank tay gấp: Úp cơ thể xuống, giữ cơ thể nâng lên nhờ sức của phần cánh tay dưới và 2 mũi bàn chân, giữ vai thẳng trên khuỷu tay, cánh tay và khuỷu tay tạo góc 90 độ C, duy trì tư thế này trong 60 giây.

- Tư thế rắn hổ mang: Đặt phần thân dưới nằm song song với sàn, duỗi chân thẳng, 2 lòng bàn tay đặt úp xuống sàn, dùng lực vai, cánh tay và bàn tay nâng phần thân trên lên như tư thế rắn hổ mang, duy trì tư thế từ 15 – 30 giây.

- Tư thế tam giác ngược: Ngồi trên sàn, nâng 2 chân duỗi thẳng lên cao, thân người trên duỗi thẳng, 2 cánh tay kéo thẳng chạm vào chân, duy trì tư thế này trong 30 giây.

Lặp lại nhiều lần các tư thế này, mỗi tư thế ít nhất 30 lần, mỡ thừa ở eo ở được đốt nhanh, cơ bắp quanh vùng bụng, đùi, mông sẽ săn chắc hơn đấy.

Đi ngủ trước 11 giờ tối

Đi ngủ trước 11 giờ tối

Ngủ quá trễ làm ảnh hưởng đến insulin, hạn chế sự điều hoà đường huyết, tăng khả năng tiết các enzyme gây stress trong cơ thể, tăng tích tụ mỡ thừa. Cho nên bạn cần đi ngủ sớm, trước 11 giờ tối để cơ thể điều hòa đường huyết, giảm stress, kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Mong rằng qua các mẹo này bạn sẽ giảm mỡ bụng nhanh chóng, an toàn cho sức khỏe. Nếu muốn chia sẻ các mẹo giảm cân khác, viết ý kiến vào khung bên dưới ngay.

Theo VnExpress