để điều khiển các đèn thông minh như philips hue, ngoài việc dùng trợ lý ảo hay bằng ứng dụng của nhà sản xuất, thì bạn có thể điều khiển chúng qua bluetooth. vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về cách kết nối nhiều đèn philips hue thông qua bluetooth ra sao nhé!

Điều khiển bóng đèn Philips Hue

Điều khiển bóng đèn Philips Hue qua Bluetooth, đồng nghĩa với việc - bạn không cần phải mua thiết bị điều khiển Bridge. Vậy đừng bỏ qua cách kết nối nhiều đèn Philips Hue thông qua Bluetooth mà chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn ngay sau đây:

Chuẩn bị vật dụng

Để hoạt động trong mạng lưới Zigbee, bóng đèn Philips Hue và các thiết bị chiếu sáng khác của Hue cần phải có khả năng tương thích với Zigbee. Ngoài ra, chúng nên có thêm chức năng Bluetooth để có thể được điều khiển bởi hai hình thức: một là qua mạng lưới Zigbee và hai là qua kết nối Bluetooth.

Điều này còn nghĩa, nếu bạn đang sở hữu các bóng đèn thông minh Philips Hue và chúng được điều khiển qua thiết bị Hue Bridge, thì giờ đây bạn có thể điều khiển qua Bluetooth, hoặc trước đó bạn không cần nhất thiết phải mua Hue Bridge mà có thể tận dụng việc điều khiển bóng đèn qua cổng Bluetooth.

Lưu ý: Điều khiển đèn thông minh qua bluetooth, bạn sẽ bị hạn chế nhiều chức năng hay có trên bóng đèn và bị giới hạn phạm vi tín hiệu điều khiển thiết bị (các bóng đèn cần ở gần điện thoại điều khiển).
kết nối nhiều đèn Philips Hue thông qua Bluetooth

Để kết nối bóng đèn Philips Hue qua bluetooth, dĩ nhiên bạn cần có 2 món đồ quan trọng là:  

  • Các bóng đèn thông minh Philips Hue, có hỗ trợ Bluetooth và Zigbee.
  • Điện thoại (hoặc máy tính bảng).
chuẩn bị kết nối bóng đèn philips bằng điện thoại qua bluetooth

Cách kết nối nhiều đèn Philips Hue qua Bluetooth

Để có thể bật và tắt bóng đèn Philips Hue qua Bluetooth, bạn cần thực hiện các bước kết nối như sau:

Bước 1: Tải xuống ứng dụng Hue BT (Hue Bluetooth) - khác với ứng dụng Hue cơ bản. Vì thế, hãy đảm bảo rằng bạn cài đặt đúng ứng dụng từ App Store trên điện thoại.

Tải xuống ứng dụng Hue BT (Hue Bluetooth)

Bước 2: Khởi chạy ứng dụng và chọn Get Started.

Bước 3: Cung cấp tên và địa chỉ email của bạn, đồng thời chấp nhận các điều khoản và điều kiện của ứng dụng, nhấn nút Next (tiếp theo).

khởi chạy ứng dụng, bấm get starts, đăng kí tên và email

Bước 4: Gắn bóng đèn đầu tiên, và nhấn nút Add Light (thêm đèn).

Bước 5: Ứng dụng sẽ bắt đầu tìm kiếm tín hiệu bóng đèn mà bạn lắp đặt.

Trong thời gian ứng dụng kết nối, bạn có thể tắt đèn trong 10 giây và sau đó bật lại.
nhấn nút Add Light, ứng dụng bắt đầu tìm kiếm thiết bị

Bước 6Chấp nhận yêu cầu ghép nối Bluetooth khi ứng dụng Hue thông báo, nhấn nút Pair. 

Bước 7: Khi ứng dụng tìm thấy bóng đèn, nó sẽ hiển thị thông báo cho bạn biết. Lúc này, bạn cần xác nhận bằng cách đổi tên hoặc ghi chú bóng đèn đó ở đâu.

Chấp nhận yêu cầu ghép nối Bluetooth

Bước 8: Thế là bạn đã hoàn tất việc kết nối bóng đèn đầu tiên. Tương tự, cho việc kết nối các bóng đèn Philips Hue khác qua bluetooth, bạn chỉ cần đặt tên, hoặc lặp lại quy trình các bước như trên nếu như thời gian sau này bạn kết nối thêm nhiều bóng đèn nữa. 

Lưu ý: Số lượng bóng đèn kết nối qua bluetooth tối đa là 10 cái.
kết nối các bóng đèn Philips Hue khác qua bluetooth

Cách chuyển đèn Philips Hue sang bộ điều khiển Bridge

Nếu bạn muốn bóng đèn Philips Hue mình có nhiều chức năng hơn, hoặc muốn điều khiển số lượng bóng đèn nhiều hơn, thì có thể nghĩ đến việc chuyển sang bộ điều khiển Bridge. Vì kết nối đèn qua bluetooth chỉ hoạt động khi bạn để điện thoại gần đó.

Cách chuyển đèn Philips Hue sang bộ điều khiển Bridge

Việc chuyển đổi rất dễ thực hiện với các bước sau:

Bước 1: Cắm thiết bị Hue Bridge vào nguồn và kết nối nó với bộ định tuyến wifi của bạn bằng cáp ethernet có sẵn khi mua thiết bị.

 Cắm thiết bị Hue Bridge vào nguồn và kết nối nó với bộ định tuyến wifi

Bước 2: Mở ứng dụng Hue BT và nó sẽ tự động tìm thấy tín hiệu của Hue Bridge.

Bước 3: Khi ứng dụng hiển thị thông báo, bạn bấm vào Bridge.

Bước 4: Ứng dụng sẽ hiển thị các bóng đèn để tiến hành kết nối. Bạn chỉ cần chạm vào từng cái để chuyển nó đến thiết bị  Bridge.

chuyển đổi điều khiển bóng đèn philips sang thiết bị bridge

Như vậy, bạn đã hoàn tất việc chuyển đổi điều khiển bóng đèn Philips Hue sang thiết bị Bridge.

Với những chia sẻ phía trên, hy vọng sẽ giúp bạn biết cách kết nối nhiều đèn Philips Hue thông qua Bluetooth một cách nhanh chóng và dễ hiểu nhất. 

Theo VnExpress