nhiều cơ quan y tế đồng ý rằng, điện thoại thông minh bạn đang dùng là một trong những vật dụng chứa nhiều mầm bệnh nhất, trong đó có cả virus corona. vậy cùng chúng tôi xem cách khử trùng điện thoại để bảo vệ sức khỏe trong bài này nhé!

Vật dụng không nên dùng để khử trùng điện thoại

Có nhiều nguồn tin trên các diễn đàn cho rằng, sử dụng Coca Cola sẽ giúp làm sạch điện thoại của bạn. Thực tế, nó chỉ có thể dùng để lau chùi lớp vỏ bên ngoài điện thoại, và sẽ làm hư hại đến màn hình nếu dùng để khử trùng.

Trong mọi trường hợp, tránh sử dụng thuốc tẩy, giấm hoặc thậm chí chất khử trùng nghiêm trọng để vệ sinh mặt kính. Bởi những chất này sẽ làm bào mòn lớp màn hình kính, màn hình LCD của bạn.

Apple mới đây cũng lưu ý rằng: "Bạn có thể sử dụng khăn lau cồn 70% isopropyl hoặc khăn lau khử trùng Clorox để lau nhẹ nhàng màn hình, bàn phím hoặc các bề mặt bên ngoài khác trên iPhone. Lưu ý không sử dụng thuốc tẩy hoặc cho các chất này vào bên trong iPhone".

Tránh sử dụng thuốc tẩy, giấm hoặc thậm chí chất khử trùng nghiêm trọng

Bạn cũng có thể dùng loại khăn giấy diệt khuẩn dễ tìm thấy ở siêu thị để vệ sinh điện thoại. Tuy nhiên, cách này chỉ hiệu quả khi bạn thường xuyên lau chùi sau mỗi 2 giờ.

Nên dùng khăn giấy diệt khuẩn vệ sinh thường xuyên

Cũng có vài nguồn tin tức khuyên dùng khí nén, thế nhưng bạn nên cẩn thận với cách này bởi vì khí nén có thể gây hại đến các linh kiện nhỏ bên trong điện thoại.

Ngoài ra khi vệ sinh điện thoại, bạn nên vệ sinh đủ cả hai mặt và tuyệt đối không được ngâm điện thoại vào nước, cho dù điện thoại bạn có chống thấm nước đi chăng nữa.

Tuyệt đối không ngâm điện thoại hoặc rửa điện thoại với nước

Bộ dụng cụ vệ sinh điện thoại 

Có rất nhiều sản phẩm dùng để vệ sinh điện thoại. Bạn có thể chọn một trong hai sản phẩm dưới đây nếu bạn cảm thấy phù hợp với mình nhé!

Bộ dụng cụ vệ sinh điện thoại, máy ảnh

Bộ dụng cụ này đi kèm với một sách hướng dẫn chi tiết để giúp bạn vệ sinh bụi bẩn ở các ngóc ngách của điện thoại. Bao gồm máy thổi khí, dung dịch tẩy rửa không chứa cồn,...Nó không những dành cho điện thoại mà còn vô cùng phù hợp với những chiếc máy ảnh.

Bộ dụng cụ vệ sinh điện thoại, máy ảnh
  • Mua bộ Bộ dụng cụ vệ sinh điện thoại, máy ảnh trên Tiki tại đây.

Khăn lau điện thoại thông minh Zeiss

Với gói 60 khăn lau sẽ giúp bạn dễ dàng đẩy lùi dấu vân tay, dầu mỡ và bụi bẩn trên điện thoại. Khi lau sẽ không để lại bất kì vết xước hoặc trầy trên thiết bị của bạn.

Dễ dàng đem theo bất cứ đâu bởi tính nhỏ gọn và vô cùng an toàn đối với tất cả các thiết bị thông minh.

60 Khăn lau điện thoại thông minh Zeiss
  • Mua gói 60 Khăn lau điện thoại thông minh Zeiss trên TA CAMERA tại đây.

Các bước làm sạch điện thoại đơn giản

Bước 1: Nếu ốp lưng điện thoại được làm bằng nhựa hoặc silicone, hãy rửa thật kỹ và để khô một cách tự nhiên (không nên dùng mấy sấy tóc vì sẽ làm hư hại đến ốp).

Với ốp lưng nhựa, silicone, rửa thật kỹ và để khô một cách tự nhiên

Còn với ốp được làm bằng da thì bạn hãy vệ sinh bằng khăn khô và hạn chế dính nước mưa, mồ hôi, ...(chất liệu da dễ nhạy cảm với hóa chất nên hãy nhớ cẩn thận)

Bước 2: Đọc kỹ hướng dẫn vệ sinh các loại ốp từ nhà sản xuất.

Bước 3: Không sử dụng ốp lưng (giảm thiểu phần nào mầm bệnh trú ẩn).

Bước 4: Dùng tăm bông sạch để làm sạch loa điện thoại và các cổng khác trên điện thoại.

 Dùng tăm bông sạch để làm sạch loa điện thoại

Bước 5: Sử dụng bàn chải đánh răng nhỏ sợi mềm cho cổng USB-C, vì nếu dùng tăm bông thì có thể bị kẹt lại ở cổng.

Bước 6: Sử dụng một miếng vải để lau toàn bộ điện thoại. Bạn có thể dùng vải Microfiber (có tính năng kháng khuẩn, hút nước,...) hoặc nếu không có thì bạn hãy dùng một tấm vải cotton sạch là được.

Đối với các sản phẩm của Apple, bạn hãy dùng khăn lau khử trùng Clorox hoặc cồn isopropyl 70% thấm lên vải và nhẹ nhàng làm sạch iPhone. Tuyệt đối không dùng thuốc tẩy để vệ sinh các thiết bị của Apple và các sản phẩm từ da.

Dùng vải Microfiber để lau chùi điện thoại thông minh

Bước 7: Đợi cho điện thoại khô ráo hoàn toàn thì bạn hẵng gắn ốp lưng vào.

Khử trùng điện thoại bằng tia cực tím

Ngoài việc sử dụng bộ dụng cụ để vệ sinh điện thoại vẫn chưa đủ làm cho bạn yên tâm thì với bộ dụng cụ làm sạch bằng tia cực tím sẽ tiêu diệt và khử trùng vi khuẩn chỉ trong vòng vài phút, bạn có thể tham khảo sản phẩm tại đây.

Quá trình này được thực hiện bằng việc đặt chiếc điện thoại của bạn vào một chiếc hộp. Và việc còn lại là để điện thoại tắm trong tia UV. 

Đèn hiệu sẽ bật khi quá trình khử trùng đang thực hiện và ngay khi đèn tắt thì điện thoại của bạn đã được khử trùng sạch sẽ, sẵn sàng để sử dụng.

Khử trùng điện thoại bằng tia cực tím

Trên đây là bài viết về cách khử trùng điện thoại thông minh để bảo vệ sức khỏe mùa Corona. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong đại dịch lần này nhé!

Theo VnExpress