làm thế nào để chọn được một chiếc iphone cũ vừa túi tiền mà lại sử dụng hoàn hảo, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách kiểm tra khi mua iphone cũ.

Cách kiểm tra khi mua iPhone cũ

Kiểm tra ngoại hình

Khi bạn muốn sở hữu bất kể là điện thoại gì thì ngoại hình luôn là yếu tố được đưa lên hàng đầu và bạn cần phải kiểm tra đầu tiên.

Kiểm tra ngoại hình

Các sản phẩm đã qua sử dụng thì có thể sẽ bị xước nhẹ hoặc hơi bụi ở loa. Nhưng bạn hãy kiểm tra xem ốc có còn nguyên không hay đã bị tháo nhiều lần rồi. Tiếp tới bạn kiểm tra viền màn hình của máy xem có dấu hiện đã thay hoặc tháo ra không.

Thông thường thì bạn sẽ luôn thấy loa iPhone có dấu hiện hơi bụi một chút vì đã qua sử dụng nhưng cái này thì có thể nói là không ảnh hưởng nhiều.

Cách phân biệt vỏ zin và vỏ đã thay

Với một chiếc iPhone chưa thay vỏ, tức là chưa bị bung máy thì những ốc vít trên đó sẽ rất góc cạnh, không hề có dấu vết bị xước. Tuy nhiên, hiện nay công nghệ dựng iPhone đã quá tốt nên mắt thường mình khó nhận ra ốc bị mở hay chưa.

Nhưng chúng ta vẫn có thể áp dụng đối với các máy mở ốc nhiều lần. Ngược lại nếu iPhone bị thay vỏ, thì những ốc vít trên cách góc iPhone sẽ bị xước, dù cẩn thận đến máy bạn cũng có thể nhận thấy được sự khác biệt khi quan sát.

Kiểm tra ốc vít

Vỏ iPhone được sử dụng để thay thông thường được mua từ Trung Quốc sản xuất lậu chứ không phải là vỏ chính hãng Apple nên bạn có thể phân biệt được vỏ chính hãng hay không. Vỏ chính hãng thường sáng , sờ vào mịn tay.

Đặc biệt với màu trắng, vỏ iPhone chính hãng sẽ có màu trắng tinh khiết, còn iPhone đã được thay vỏ thì vỏ sẽ có màu trắng hơi ngả vàng hoặc xanh. Những biểu tượng hình Logo cũng như dòng chữ dưới sẽ không được sáng bóng.

Phân biệt bằng màu sắc của máy

Một cách có thể phân biệt được dễ dàng đó chính là kiểm tra số IMEI, bạn có thể nhập *#06# thì máy sẽ thông báo lên một dãy số IMEI, bạn có thể so sánh dãy số IMEI đó có trùng với số IMEI ở trên vỏ iPhone, vỏ hộp và trên khay sim hay không.

Kiểm tra imei ở mặt lưng của máy
Kiểm tra imei ở mặt lưng của máy

Kiểm tra cảm ứng

Bạn có thể kiểm tra màn hình cảm ứng của iPhone bằng cách bấm vào một biểu tượng và di chuyển nó trên toàn màn hình, nếu ở một vị trí nào đó mà biểu tượng này dừng lại thì có thể cảm ứng ở đó có vấn đề.

Kiểm tra cảm ứng của máy

Kiểm tra màn hình

Để kiểm tra màn hình iPhone đã bị thay chưa các bạn lấy 1 đoạn băng dính trắng dán lên màn hình. Nếu bạn nhấc miếng băng dính lên mà không ăn lắm là màn hình chuẩn, còn nếu khó để bóc băng dính ra khỏi màn hình là màn đã bị thay.

Kiểm tra màn hình

Một cách khác mà bạn có thể kiểm tra là nhỏ 1 giọt nước lên màn hình nếu thấy nước đứng yên thành viên tròn mà không bị lan ra xung quanh màn hình thì đó là màn hình chuẩn

Kiểm tra khe sim

Đầu tiên các bạn hãy tháo khay sim của iphone 5 ra và nhìn vào khe sim, bật màn hình sáng lên, máy chuẩn, chưa thay màn là khi bật màn hình lên khe sim không hở sáng.

Tháo khay sim và kiểm tra

Kiểm tra các cảm biến

Và cuối cùng các bạn đi kiểm tra loa và cảm biến của iPhone. Đầu tiên bạn thực hiện một cuộc điện thoại sau đó áp tại vào nghe xem loa có trong và bật loa ngoài lên kiểm tra luôn nhé. Tiếp tới để kiểm tra cảm biến các bạn vẫn để điện thoại đang gọi như vậy và dùng tay che đi phần cảm biến nếu màn hình tắt đi, mở ra màn hình trở lại bình thường có nghĩa là cảm biến ánh sáng hoạt động tốt.

Kiểm tra cảm biến vân tay nếu có
Kiểm tra cảm biến vân tay nếu có

Trên đây chỉ là một số cách test cơ bản dành cho người dùng muốn mua cho mình 1 chiếc iPhone cũ, ngoài ra còn nhiều phần trên iPhone bạn phải kiểm tra như camera, loa hay phần mềm...

Để có thể chọn cho mình một chiếc iPhone vừa ý thì bạn nên đi cùng một người có kinh nghiệm để không gặp phải tình trạng đáng tiếc. Chúc các bạn chọn cho mình được 1 chiếc iPhone hoàn hảo.

Theo VnExpress