bằng lái xe giả được làm rất tinh vi, bằng mắt thường khó có thể phân biệt. việc sử dụng giấy phép lái xe giả có thể bị phạt đến 6 triệu đồng. cùng chúng tôi xem cách để kiểm tra bằng lái xe bằng smartphone bên dưới nhé!

Tại sao cần phải kiểm tra kỹ bằng lái xe?

Việc kiểm tra bằng lái xe thật hay giả không chỉ đảm bảo không vi phạm pháp luật, tránh tình trạng bị bắt giữ, phạt tiền mà còn giúp kịp thời phát hiện ra những thông tin sai lệch hiện có, để sửa chữa cho chính xác.

Tại sao cần phải kiểm tra kỹ bằng lái xe?

Việc tham gia thi cấp bằng lái xe chính thống cũng giúp lái xe trang bị kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ giúp lái xe an toàn và hiệu quả hơn.

Sử dụng GPLX giả bị phạt bao nhiêu?

Theo khoản 5 và khoản 7 Điều 21 Nghị định 46/2016 quy định việc xử phạt hành vi sử dụng GPLX giả như sau:

Sử dụng GPLX giả bị phạt bao nhiêu?

Khoản 5: Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh dưới 175 cm3 và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không có GPLX hoặc sử dụng GPLX không do cơ quan có thẩm quyền cấp, GPLX bị tẩy xóa.

Theo khoản 5 và khoản 7 Điều 21 Nghị định 46/2016 quy định việc xử phạt hành vi sử dụng GPLX giả

Khoản 7: Phạt tiền từ 4-6 triệu đồng đối với người điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 175 cm3 trở lên, ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự ô tô vi phạm một trong các hành vi sau đây:

a) Có GPLX nhưng không phù hợp với loại xe đang điều khiển hoặc đã hết hạn sử dụng từ 6 tháng trở lên.

b) Không có GPLX hoặc sử dụng GPLX không do cơ quan có thẩm quyền cấp, GPLX bị tẩy xóa.

c) Có GPLX quốc tế do các nước tham gia Công ước về Giao thông đường bộ năm 1968 cấp (trừ GPLX quốc tế do Việt Nam cấp) nhưng không mang theo GPLX quốc gia.

Các kiểm tra bằng lái xe là thật hay giả bằng smartphone

Bước 1: Tiến hành truy cập trang thông tin giấy phép lái xe bằng link bên dưới.

Bước 1: Tiến hành truy cập trang thông tin giấy phép lái xe

Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin tra cứu GPLX được yêu cầu, mục Ngày/năm sinh bạn nhập theo thứ tự năm - tháng - ngày, ví dụ sinh ngày 03 tháng 03 năm 2020, bạn nhập 20200303. Sau đó nhấn Tra cứu để kiểm tra thông tin GPLX đầy đủ. Nếu không có thông tin, bằng lái xe của bạn có nguy cơ là giả.

Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin tra cứu GPLX được yêu cầu

Hy vọng với những thông tin trên bạn có thể tự tra cứu xem GPLX của mình đang sử dụng là thật hay giả, tránh bị phạt khi tham gia giao thông nhé!

Theo VnExpress