bánh bao đã là một trong những món ăn quá đỗi quen thuộc nhưng bạn đã nghe về món bánh bao tinh than tre chưa. cùng vào bếp với chúng tôi học cách làm bánh bao tinh than tre lạ mắt ngon miệng này nhé! 

Cách làm bánh bao tinh than tre siêu lạ mà siêu dễ cho fan hảo ngọt
Tinh than tre hay còn gọi là takesumi trong tiếng Nhật loại phụ gia thực phẩm an toàn có xuất xứ từ đất nước Nhật Bản, được sử dụng trong ẩm thực để tạo màu sắc và mùi vị tự nhiên cho món ăn. Bột tinh than tre có màu đen tuyền, siêu mịn, khi nếm trực tiếp thì không có mùi, không vị, có độ nhám nhẹ trên lưỡi tạo cảm giác không ngon miệng. Tuy nhiên khi kết hợp với các nguyên liệu khác, loại bột này sẽ tạo màu và làm cho các món ăn ngon và độc đáo hơn.
Tinh than tre

Nguyên liệu làm món bánh bao tinh than tre

Phần vỏ bánh

– 4 g men nở

– 200 ml nước ấm

– 400 g bột mì

– 100 g tinh than tre

Phần nhân bánh

– 120 g creamcheese

– 100 ml sữa tươi không đường

– 2 lòng đỏ trứng gà

– 30 g bơ nhạt

– 30 g đường

– 15 g sữa bột

– 20 g bột bắp

Cách làm

Bước 1: Phần vỏ bánh

- Cho men nở vào nước ấm, để yên khoảng 10 phút. Trong lúc chờ cho men nở bạn lấy 1 cái tô sạch, cho bột mì và bột tinh than tre vào trộn đều rồi dùng tay tạo 1 cái lỗ ở giữa hỗn hợp bột.

làm vỏ bánh bao tinh than tre

- Từ từ đổ nước men nở vào tô bột rồi dùng tay nhào đều cho đến khi thu được 1 khối bột mịn, đều và sờ không thấy dính tay là được. Sau đó để tô bột vào 1 nơi kín gió, đậy nắp và ủ khoảng 20 phút.

Bước 2: Phần nhân bánh

- Đánh tan lòng đỏ trứng với đường trong 1 cái nồi. Thêm bột bắp và sữa bột vào tô hỗn hợp trứng rồi thêm sữa tươi vào khuấy đều cho đường và sữa bột tan hết.

- Đặt nồi lên bếp đun với lửa vừa, vừa đun vừa khuấy để hỗn hợp đặc lại, cho creamcheese vào khuấy đều cho đến khi creamcheese tan hết thì bắc nồi ra khỏi bếp, thêm bơ nhạt vào tiếp tục khuấy cho đến khi bơ quyện vào hỗn hợp sữa.

- Để nồi hỗn hợp nhân vào tủ lạnh cho đến khi thấy hỗn hợp đông đặc lại thì lấy ra, vo thành từng viên tròn nhỏ đều nhau.

Lưu ý: Nếu bạn muốn nhân bánh lỏng chảy trào thì có thể cho ít hơn 20 g bột bắp và ngược lại nếu thích nhân đặc quánh thì tăng lượng bột lên. Hoặc tăng sữa tùy bạn.

Bước 3: Gói bánh

- Khi bột làm vỏ bánh đã được ủ đủ thời gian bạn chia bột thành những phần bằng nhau (mỗi phần nặng gấp đôi phần nhân bánh). Vo tròn rồi ấn dẹt miếng bột, sau đó đặt phần nhân đã làm vào giữa, túm bột lại sao cho nhân được bọc kín bên trong.

- Sau khi đã gói xong hết phần nhân vào trong vỏ bánh thì bạn ủ bánh thêm 15 phút nữa.

Bước 4: Hấp bánh

- Sau 15 phút ủ bánh thì bạn cho bánh vào xửng, hấp trong khoảng 20 phút với mức lửa vừa - lớn. 

bánh bao tinh than tre
Thay vì sử dụng nồi hấp thì bạn đã có thể tận dụng ngay chiếc nồi cơm điện nhỏ xinh của mình, vốn có xửng làm món hấp sẵn khi mua nồi cơm điện. Bạn chỉ cần đổ nước khoảng 1/4 phần nồi và cắm điện. Đợi khi nước đã sôi xếp bánh lên xửng, hấp khéo léo sao cho vẫn để các lỗ thoát hơi của xửng không bị bánh che lấp tất cả thì hơi nước lên sẽ chín đều bánh hơn. Chỉ nên xếp bánh vào xửng khi nước sôi bởi vì nếu bạn xếp ngay từ đầu thì bánh sẽ có thể bị nhão.
bánh bao tinh than tre

Chúc các bạn thành công với cách làm bánh bao tinh than tre lạ mắt ngon miệng này nhé!

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress