nhiều bà nội trợ đảm đang rất muốn làm bánh bông lan cho gia đình mình thưởng thức, nhưng không có máy đánh trứng cũng như lò nướng. mời bạn tham khảo bài viết sau của chúng tôi để biết cách làm bánh bông lan không cần lò nướng.

Nguyên liệu và dụng cụ làm bánh bông lan không cần lò nướng

- 60 g bột mì

- 80 g đường đường

- 4 quả trứng gà

- 3 ống vani dạng bột

- Một ít bơ hoặc dầu ăn trét khuôn

- Nước cốt 1/2 quả chanh

- 1 bịch muối

- Nồi, bếp, cây đánh trứng, khuôn bánh, rây bột

Cách làm bánh bông lan không cần lò nướng

Bước 1: Đầu tiên chúng ta tách lòng đỏ ra 1 cái tô riêng, thêm vào 60 g đường cát và 3 ống vani (hình 1). Tiếp theo, bạn đánh cho nó đều lên và hơi nhạt màu lại thì tiếp tục rây 80 g bột vào và tiếp tục quậy đều cho hòa quyện (hình 2). 

Bước 2: Chuẩn bị một cái cái nồi có đáy dày, sau đó đổ muối vào nồi dày khoảng 1 cm (hình 3). Đặt vào nồi 1 cái chén (để nâng cái khuôn bánh khi nuóng). Tiếp theo bạn đậy nắp lại. bật bếp  và để lửa trung bình cho nồi thật nóng (hình 4).

Cách làm bánh bông lan không cần lò nướng

Bước 3: Chúng ta cho vào nước cốt chanh vào lòng trắng trứng để giúp đánh lòng trắng mau bông hơn (hình 1). Dùng cây đánh trứng đánh mạnh tay tới khi lòng trắng bông mịn (hình 2). Tiếp theo, cho hỗn hợp lòng đỏ cùng bột đã chuẩn bị trước đó vào (hình 3). Trộn nhẹ nhàng cho hỗn hợp hòa quyện, tránh trộn quá mạnh tay khi nướng bánh sẽ xẹp (hình 4).

Cách làm bánh bông lan không cần lò nướng

Bước 4: Lót 1 miếng giấy vào khuôn (có thể dùng giấy A4), dùng chổi quét một lớp dầu ăn hoặc bơ lên giấy và thành khuôn bánh để chống dính (hình 1). Tiếp theo, đổ bọt vào khuôn bánh (hình 2). Sau đó đậy nắp lại và để lửa nhỏ nướng trong 20 – 25 phút (hình 3). 

Trong quá trình nướng bánh không được mở nắp nồi tránh làm bánh bị xẹp, sau 20 - 25 phút bạn thử bánh chín bằng cách xăm 1 cây tăm qua bánh, rút tăm lên thấy khô là bánh chín. Lấy bánh ra khỏi khuôn và để nguội (hình 4).

Cách làm bánh bông lan không cần lò nướng

Bánh sau khi nguội, có thể cắt thành lát vừa ăn. Bánh ăn ngon nhất trong ngày, nếu không dùng hết có thể bảo quản được từ 1 - 2 ngày trong tủ lạnh.

Cách làm bánh bông lan không cần lò nướng

Xem thêm:

  • Cách làm bánh pizza bằng nồi cơm điện cực dễ
  • Cách làm bánh su kem không cần lò nướng

Chỉ với những dụng cụ trong nhà bếp bạn vẫn có thể làm bánh không cần lò nướng để chiêu đãi cả nhà mình rồi. Trong quá trình làm bánh nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy chia sẻ cùng chúng tôi ở ô comment bên dưới nhé! Chúc các bạn thành công.

Theo VnExpress