bánh bông lan từ lâu đã là món bánh quen thuộc với tất cả người người nhà nhà. bạn có bao giờ nghĩ bánh bông lan và sữa chua sẽ là một sự kết hợp thú vị? hôm nay hãy cùng chúng tôi vào bếp nướng ra một chiếc bánh bông lan sữa chua mềm mịn thơm ngon lại cực kì đơn giản nhé.

Cách làm bánh bông lan sữa chua
Thời gian thực hiện và khẩu phần ăn: 
  • Thời gian thực hiện 80 phút.
  • Nguyên liệu dành cho 4 - 5 người ăn

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

Nguyên liệu:

  • Trứng gà: 7 quả
  • Cake flour: 165g
  • Sữa chua: 210g
  • Đường: 120g
  • Dầu bắp: 100g (Có thể thay bằng dầu ăn thực vật)

Dụng cụ: lò nướng, máy đánh trứng

Nguyên liệu bánh bông lan sữa chua

Lưu ý:

  • Bạn có thể thay thế cake flour bằng bột mì số 8 hoặc bột mì đa dụng.
  • Nếu không có dầu bắp bạn có thể thay bằng dầu ăn thành phẩm vẫn sẽ không đổi.
  • Nên sử dụng sữa chua Hy Lạp để có thành phẩm ngon nhất, bạn cũng có thể sử dụng sữa chua bình thường. Sữa chua Hy Lạp có thể mua tại các siêu thị hoặc hệ thống cửa hàng làm bánh.

Cách thực hiện bánh bông lan sữa chua

Bước 1: Tách trứng

Đập cẩn thận 7 quả trứng ra tô và nhẹ nhàng tách lòng trắng và lòng đỏ ra riêng.

Lưu ý: Tách lòng đỏ cẩn thận tránh bị vỡ vì nếu lòng trắng lẫn lòng đỏ sẽ làm ảnh hưởng đến bước đánh lòng trắng trứng sau này.

Đánh lòng trắng trứng

Bước 2: Trộn bột

Cho 210 sữa chua, 100g dầu bắp và 30g đường xay vào phần lòng đỏ trứng sau đó dùng máy hoặc phới đánh trưng trộn đều hỗn hợp cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau thành hỗn hợp đồng nhất.

Rây phần 150g cake flour đã chuẩn bị vào hỗn hợp lòng đỏ trứng, sau đó trộn đều hỗn hợp bằng máy hoặc phới cho đến khi hỗn hợp sánh mịn, các nguyên liệu hòa trộn hết với nhau.

Trộn bột

Bước 3: Đánh lòng trắng trứng

Cho vào hỗn hợp lòng trắng trứng 1 muỗng nhỏ nước cốt chanh, đánh lòng trắng trứng với tốc độ thấp đến khi nổi bọt như xà phòng.

Chia 120g đường làm 3 phần, từ từ cho từng phần một vào đánh cho tan. Đánh tan mỗi phần đường khoảng 30 giây ở tốc độ thấp sau đó mới cho phần đường tiếp theo vào đánh.

Khi cho phần đường cuối cùng vào trứng bạn bật máy đánh ở tốc độ cao, đánh trứng đến khi trứng bông mềm, có vân kem, hỗn hợp dẻo, bóng và mịn. Nhấc phới tạo chóp oặt xuống là đạt.

Đánh lòng trắng trứng

Bước 4: Trộn bột với lòng trắng trứng

Lấy 1/3 lòng trắng trứng cho vào hỗn hợp bột với lòng đỏ sau trộn đều, trộn cách vét và hất từ dưới lên để tránh làm vỡ các bọt khí giúp bánh nở đẹp. Trộn đến khi 2 phần nguyên liệu hòa trộn với nhau.

Cho phần lòng đỏ đã trộn với lòng trắng vào phần lòng trắng còn lại và tiếp tục vét và hất từ dưới lên cho đến khi được hỗn hợp mịn và đồng nhất.

Trộn lòng trắng trứng với hỗn hợp lòng đỏ

Bước 5: Đổ khuôn và nướng bánh

Bật lò nướng trước khoảng 15 phút ở 150 độ C để lò ổn định nhiệt độ.

Lót giấy nến vào khuôn và cho hỗn hợp đã trộn vào khuôn, vỗ nhẹ khuôn đề bột bánh dàn đều. Đập nhẹ khuôn xuống bàn để làm vỡ các bọt khí lớn.

Đổ khuôn

Đặt khuôn bánh lên mâm nướng và cho vào mâm một ít nước ấm. Cho mâm vào lò nướng ở nhiệt độ 140 độ C trong 65 phút.

Nướng bánh

Thành phẩm

Bánh có độ đàn hồi nhất định, mềm và tỏa ra mùi thơm nhẹ của sũa chua. Khi ăn sẽ cảm nhân được sự mềm mịn, thom ngon, mùi sữa chua là điểm nhấn của món bánh làm chiếc bánh bông lan của bạn trở nên đặc biệt hơn.

Bánh bông lan sữa chua

Một vài lưu ý khi làm bánh bông lan sữa chua:

  • Trứng đánh phải ở nhiệt độ phòng, nếu trứng lấy từ tủ lạnh ra thì phải để cho trứng nguội mới tiến hành làm bánh.
  • Trứng phải được đánh bông đặc nếu không khi trộn bột, bọt khí trong trứng sẽ dễ bị vỡ và làm cho bánh nở kém.
  • Dụng cụ đánh trứng phải sạch sẽ không dính dầu mỡ.
  • Bánh để qua đêm hút ẩm và bị ướt chỉ cần đợi bánh khô rồi bọc bánh cho vào ngăn đá khi sử dụng rã đông lại là dùng bình thường.
  • Khi muốn dùng bánh để làm bánh kem trang trí thì phải để bánh nguội hẳn mới phết kem lên.

Bánh bông lan sữa chua là một món bánh thơm ngon, cách làm đơn giản mang lại cảm giác lạ miệng. Nếu đã quá nhàm chán với các vị bánh bông lan cũ tại sao bạn không thử nướng chiếc bánh này chắc chắn bạn sẽ bất ngờ, chúc các bạn thành công.

Theo VnExpress