bánh crepe cầu vồng là một trong những món tráng miệng không chỉ thơm ngon mà lại vô cùng đẹp mắt. với sự pha trộn từng lớp màu bắt mắt, công thức làm bánh vô cùng dễ dàng không sử dụng lò nướng, bạn có thể làm ngay chiếc bánh này rồi. cùng vào bếp làm ngay món bánh này nhé!

Cách làm bánh Crepe cầu vồng
Thời gian thực hiện và khẩu phần ăn
  • Thời gian thực hiện: 70 - 90 phút
  • Nguyên liệu chuẩn bị cho 5 - 6 người

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

Nguyên liệu cho phần bánh

  • Trứng gà 5 quả
  • Đường 65g
  • Muối 1g
  • Vani 5g
  • Bột mì số 8 250g (Nếu không tìm mua được bột mì số 8 bạn có thể dùng bột mì đa dụng - bột số 11 nhé)
  • Sữa tươi không đường 625g
  • Bơ lạt 90g
  • Màu thực phẩm (đỏ, cam, vàng, xanh lá cây, xanh dương, tím)

Nguyên liệu làm phần kem

  • Whipping Cream (kem tươi) 500g
  • Đường 50g

Dụng cụ: Chảo chống dính, phới lồng, máy đánh trứng,...

Nguyên liệu làm bánh Crepe cầu vồng

Các bước làm bánh crepe cầu vồng

Bước 1: Đánh tan hỗn hợp trứng đường 

Đầu tiên bạn cho 5 quả trứng gà cùng 65g đường và 1g muối vào âu lớn. Sau đó dùng phới lồng khuấy tan hỗn hợp quyện lại với nhau.

Tiếp theo bạn cho tiếp vào âu trứng 5g vani rồi tiếp tục dùng phới lồng khuấy trộn 1 lần nữa cho hỗn hợp hoà quyện lại với nhau.

Mẹo: Để đường tan nhanh vào trứng, bạn có thể đặt âu trứng lên miệng nồi nước ấm rồi khuấy cho tan đường. Hơi ấm bốc lên từ nước sẽ giúp đường trong trứng dễ tan và không quá nóng làm trứng bị chín.
Đánh tan hỗn hợp trứng đường

Bước 2: Trộn bột

Rây vào hỗn hợp trứng 250g bột mì số 8 và 125g sữa tươi, dùng phới lồng khuấy đều cho hỗn hợp loãng ra và trở nên mịn màng hơn. 

Sau khi hỗn hợp bột mịn, không lợn cợn nữa bạn cho tiếp vào 500g sữa tươi còn lại vào âu và tiếp tục dùng phới lồng khuấy đều hỗn hợp lên.

Mẹo: Việc chia sữa ra sẽ giúp bạn dễ dàng trộn đều bột và tránh làm óc trâu bột đấy.
Trộn bột

Bước 3: Trộn bột với bơ

Cho 90g bơ lạt vào chén sau đó bạn cho vào lò vi sóng quay 30 giây để bơ tan chảy hoàn toàn. Nếu bạn không có lò vi sóng bạn có thể đem bơ đi đun cách thuỷ cho tan cũng được nhé.

Tiếp đến, bạn cho phần bơ lạt đã làm tan chảy vào hỗn hợp bột đã pha, khuấy đều và mạnh tay cho bơ tan hoàn toàn.

Sau đó bạn lọc hỗn hợp bột qua rây để cho hỗn hợp của bạn mịn nhất có thể. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bột rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 1 giờ đồng hồ.

Lọc và để bột nghỉ

Bước 4: Pha màu bột

Sau 1 giờ đồng hồ, bạn đưa bột ra ngoài, khuấy nhẹ hỗn hợp bột rồi chia hỗn hợp thành 6 phần bằng nhau.

Cho từng chút ít màu thực phẩm vào 5 phần bột và giữ lại một phần bột màu trắng. Tuỳ vào sở thích của bạn mà có thể pha màu đậm nhạt tuỳ thích.

Mẹo: Nếu bạn muốn pha màu pastel cho bánh của mình đẹp hơn hãy pha thêm một chút màu trắng cho bột bánh nhé!
Pha màu bột

Bước 5: Rán bánh

Đặt chảo chống dính lên bếp và mở lửa nhỏ để làm nóng chảo. Cho từng muỗng canh lớn bột lên chảo, nghiêng đều chảo cho phần bột bánh được tráng mỏng quanh mặt chảo.

Tráng bánh quanh mặt chảo

Khi bánh phồng nhẹ lên, mặt bánh ráo thì bạn dùng phới dẹt nhẹ nhàng đảo mặt bánh để đảm bảo 2 mặt bánh đều chín đều. Rán thêm khoảng 20 giây nữa thì bạn cho bánh ra ngoài và xếp theo từng màu để bánh nguội.

bánh phồng nhẹ, đảo mặt bánh

Việc rán bánh sẽ khá lâu nên bạn phải thật kiên nhẫn nhé. Miếng bánh đầu tiên có thể dính chặt và rách ở mặt chảo, vì vậy để chắc hơn bạn hãy cho vào chảo một chút dầu rồi dùng giấy ăn lau lại phần dầu trên chảo. 

Ở miếng bánh thứ 2 trở đi bạn không cần phải cho dầu vào chảo nữa vì phần bơ trong bột sẽ giúp bánh không bị dính và rán dễ dàng hơn đấy. Làm tương tự như vậy cho đến khi hết phần bột bánh.

Lưu ý: Không rán bánh với lửa to vì không chỉ làm bánh bị cháy mà còn khiến màu bánh bị ngả vàng và không còn đẹp nữa.
Để bánh nguội

Bước 6: Đánh bông Whipped (kem tươi)

Cho vào âu lớn 500g Whipping Cream (đã được làm lạnh) cùng 50g đường. Dùng máy đánh trứng đánh từ tốc độ chậm sau đó tăng từ từ đến khi hỗn hợp bông cứng, văn kem rõ, nhấc phới tạo chóp nhọn đứng là đạt.

Cho kem vào ngăn mát tủ lạnh để chuẩn bị bước tiếp theo.

Lưu ý: Không bắt đầu đánh với tốc độ nhanh sẽ khiến máy đánh của bạn bị nóng và khả năng làm hỗn hợp bị tách nước cao. Khi hỗn hợp bông cứng, không tiếp tục đánh nữa vì sẽ khiến kem của bạn bị xộp, không mướt, khô và tách nước.
Đánh bông Whipped (kem tươi)

Bước 7: Phết kem và hoàn chỉnh bánh

Khi bánh nguội hoàn toàn, bạn bắt đầu lát từng miếng bánh theo màu sắc tuỳ thích. Cứ mỗi miếng bánh bạn múc một phần kem vào rồi dùng dao miết cho phần kem đều láng mịn. Sau đó trải miếng bánh thứ 2 lên và làm tương tự cho đến hết bánh.

Phết kem lên bánh

Sau khi đã phết kem lên tất cả bánh, bạn múc phần kem dư và cho vào túi tam giác có gắn chui bắt kem rồi trang trí tuỳ thích cho chiếc bánh của mình nhé. Vậy là bạn đã hoàn thành xong chiếc bánh Crepe cầu vồng đầy màu sắc rồi đấy.

Trang trí bánh

Thành phẩm

Bề ngoài bánh vô cùng bắt mắt, lớp bánh dai mềm quyện cùng vị béo thơm của lớp kem tươi. Nhâm nhi bánh cùng một tách trà thì còn gì tuyệt hơn đúng không nào. Bánh sẽ ngon hơn khi để ngăn lạnh 1 tiếng đồng hồ đấy. 

Thành phẩm
Cách bảo quản bánh và Whipping Cream
  • Whipping cream  không dùng hết có thể để ngăn mát tủ lạnh, lau sạch phần kem dính trên miệng hộp bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn mát, cách này sẽ bảo quản Whipping cream được khoảng nửa tháng. Tuyệt đối không bảo quản Whipping Cream ở ngăn đông vì sẽ khiến kem bị tách lớp.
  • Hoặc bạn có thể chiết Whipping Cream dư ra chai thuỷ tinh sạch (đã được rửa sạch, tráng nước sôi và lau khô) rồi đậy kín xong để ở sâu trong ngăn mát tủ lạnh, tránh để ngoài cách của tủ lạnh. cách này sẽ giúp bạn bảo quản được Whipping Cream lên đến 1 tháng.
  • Bánh không dùng hết, bạn đậy kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh, dùng dần trong 2 ngày nhé.

Chúc bạn thành công với món bánh crepe cầu vồng này và đừng quên khoe chiến tích thành phẩm của mình với chúng tôi bên dưới phần bình luận nhé!

Theo VnExpress