bánh cupcake là một loại bánh dễ ăn với vị thơm của bơ và vani. nhiều bạn rất muốn làm loại bánh này tại nhà nhưng lo lắng vì không có lò nướng. tham khảo công thức sau của chúng tôi giúp bạn làm bánh không cần lò nướng nhé!

Nguyên liệu và dụng cụ làm bánh cupcake

- 100 ml sữa tươi không đường

- 140 g bột mì đa dụng 

- 1 muỗng cà phê bột nở

- 70 g đường

- 1 trứng gà 

- 1/2 muỗng cà phê vani nước (có thể thay bằng 1 ống vani bột)

- Nồi, bếp, cây đánh trứng, rây bột, khuôn bánh cupcake

Cách làm bánh cupcake

Bước 1: Cắt bơ thành từng khối nhỏ rồi cho vào 1 cái tô lớn (hình 1). Sau đó, cho sữa tươi vào (hình 2). Bắc một nồi nước lên bếp, nước sôi thì đặt tô bơ sửa lên miệng nồi (lưu ý đáy tô không chạm nước). Sau đó, quậy đều cho bơ tan chảy hòa quyện vào sữa (hình 3, 4).

Cách làm bánh cupcake không cần lò nướng

Bước 2: Rây bột mì và bột nở vào một cái tô, sau đó cho đường vào và trộn đều (hình 1, 2, 3). Tiếp theo, cho 1 quá trứng gà và tô bơ sữa bên trên, thêm 1/2 muỗng cà phê vani nước vào hỗn hợp và quậy đều (hình 4).

Cách làm bánh cupcake không cần lò nướng

Bước 3: Trộn hỗn hợp bột và bơ, sữa lại với nhau (hình 1). Lót giấy vào khuôn bánh, rồi lần lượt múc hỗn hợp bột cho vào khuôn (hình 2, 3). Nếu không có cốc giấy bạn có thể thoa một lớp dầu ăn quanh thành khuôn để chống dính. Bắc 1 nồi nước lên bếp, để lửa lớn cho nước thật sôi, rồi cho bánh vào hấp trng khoảng 15 - 20 phút (hình 4).

Bạn có thể thử bánh chín bằng cách xiên 1 que tăm qua bánh, khi rút tăm lên mà tăm khô ráo, không dính bột bánh là bánh đã chín.

Cách làm bánh cupcake không cần lò nướng

Thành phẩm là những chiếc bánh vani cupcake thơm lừng, có thể ăn không hoặc ăn kèm các loại mứt, kem đều rất ngon.

Xem thêm:

  • Cách làm bánh tráng nướng bằng chảo chống dính
  • Cách làm bánh pizza từ cơm nguội
Cách làm bánh cupcake không cần lò nướng

Với nguyên liệu dễ tìm, cách làm bánh không cần lò nướng đơn giản là bạn đã có những chiếc bánh cupcake thơm ngon, xinh xắn rồi! Trong quá trình làm nếu gặp khó khăn gì, đừng ngại chia sẻ cùng chúng tôi nhé!

Theo VnExpress