bánh kem dâu tây là món ăn yêu thích của nhiều người vì vừa đẹp mắt vừa ngon miệng. cùng xem và vào bếp làm ngay bánh kem dâu tây không cần lò nướng siêu đơn giản để dành tặng cho người yêu nhân dịp valentine này nhé.

Bánh kem dâu tây

Nguyên liệu sau đây phù hợp cho: 2-3 người ăn.

Thời gian thực hiện: khoảng 30 phút.

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • 450gr dâu tây.
  • 2 chén kem whipping.
  • 3 chén sữa tươi.
  • 30 cái bánh lady finger hoặc 30 cái bánh quy bơ.
  • 1 chén váng sữa.
  • 1/2 chén đường bột (đường đã xay mịn dùng làm bánh)
  • 1/2 chén siro dâu.
  • 1 muỗng cà phê tinh chất vani.
  • Các dụng cụ khác như: tô, chén, cây đánh trứng, dao, thớt,...

Các bước làm bánh

Bước 1: Làm bánh

Đánh đều 1 chén váng sữa với 3 chén sữa tươi, để riêng sang 1 bên. Bạn chuẩn bị 1 cái khuôn bánh lớn, xếp bánh lady finger (hoặc bánh quy bơ) vào, rưới nước cốt dâu tây và ngâm cho bánh nở mềm. Sau đó, phết hỗn hợp váng sữa cùng sữa tươi lên lớp bánh.

Ngâm cho bánh nở mềm, phết hỗn hợp váng sữa cùng sữa tươi lên lớp bánh

Bước 2: Làm kem

Đặt tô thủy tinh lớn vào ngăn đá tủ lạnh ít nhất 10 phút để làm lạnh. Lấy tô đã đông đá ra, cho kem whipping, đường bột và tinh chất vani vào, dùng cây đánh trứng đánh bông lên. Đánh cho đến khi kem bông cứng, bám hình chóp lên que đánh là được.

Dùng cây đánh trứng đánh bông lên

Bước 3: Hoàn thành

Rửa sạch dâu tây, thái lát mỏng. Xếp 1 lớp dâu tây lên phần bánh đã làm lúc đầu, tiếp tục quết 1 lớp kem lên mặt dâu tây, rải thêm lớp dâu tây lên mặt kem nữa là món bánh bánh kem dâu tây đã hoàn tất.

Xếp 1 lớp dâu tây lên phần bánh đã làm lúc đầu

Trang trí bánh kem

Món bánh kem dâu tây với lớp bánh quy mềm, xen kẽ lớp kem béo mịn màng, lớp dâu tây chua chua hòa quyện vô cùng kích thích vị giác. Bạn có thể sử dụng dâu tây để trang trí cho chiếc bánh theo nhiều cách khác nhau, tùy theo sở thích chứ không nhất thiết chỉ mỗi kiểu cắt lát như trên để chiếc bánh trông đẹp mắt hơn.

 Lớp bánh quy mềm, xen kẽ lớp kem béo mịn màng, lớp dâu tây chua chua

Bạn còn có thể trang trí cho chiếc bánh kem dâu tây với các cách như sau:

Cách 1: Tỉa dâu tây thành những bông hoa đỏ mọng

Chỉ với một chiếc dao tỉa hoa quả hoặc dao có mũi nhọn, bạn đã có thể làm cho mình những bông hoa dâu tây đỏ mọng như thế này. Cắm vào que rồi cắm lên trên bánh hoặc đặt chúng xen kẽ trên mặt bánh, bạn đã có một “tác phẩm” hoàn hảo rồi.

Tỉa dâu tây thành những bông hoa đỏ mọng

Cách 2: Nhúng dâu tây ngập trong socola đun chảy, để khô rồi trang trí lên bánh chắc chắn sẽ làm phát điên các “tín đồ” chocolate. Vị ngọt thơm của socola hòa quyện với vị chua nhẹ, thơm mát của dâu tây sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời.

Nhúng dâu tây ngập trong socola đun chảy, để khô rồi trang trí lên bánh

Mẹo chọn dâu tây ngon

  • Chọn quả dâu có mùi thơm đặc trưng, không nên chọn những quả dâu có mùi thơm quá nồng vì có thể nó được trồng bằng hóa chất. 
  • Chọn quả có màu đỏ tươi và căng bóng, những quả dâu tây có màu đỏ sẫm rất có thể là do người bán hàng đã thêm màu nhân tạo vào chúng. Ngoài ra, không nên mua những quả có đốm xanh lá cây vì dâu khi được hái xuống khi chưa chín hẳn sẽ có vị chua nhiều hơn.
  • Hãy chú ý đến những dấu hiệu khác lạ trên quả dâu, nếu xuất hiện những đốm đen thì có nghĩa là chúng đang bắt đầu thối rồi.
  • Nên chọn những quả vẫn còn nguyên cuống và đài xanh. Nếu thấy phần lá khô hoặc vàng thì nghĩa là những quả dâu này đã được bày bán trên kệ vài ngày rồi. Nếu có một khoảng cách giữa phần lá ở cuống và quả dâu thì có lẽ nó sẽ ngọt hơn. 
  • Nên chọn quả có các hạt nằm cách nhau càng xa vì có thể đó là những quả ngọt hơn.
Chọn quả có màu đỏ tươi và căng bóng

Cách bảo quản bánh

Với nhiệt độ thông thường, bánh kem chỉ được đảm bảo ngon nhất và giữ được hương vị chuẩn nhất trong vòng 2-5 tiếng. Vì thế khi ăn bánh kem không hết, để bảo quản được lâu hơn, bạn nên bọc bánh kem lại bằng màng bọc thực phẩm và cho vào tủ lạnh, bánh kem sẽ để được trong khoảng 2 ngày.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý không để bánh kem chung với các loại thực phẩm có mùi khác như thịt, cá. Vì bánh kem rất dễ bị hấp thụ mùi, khiến khi ăn sẽ không được ngon. 

Trên đây là cách làm bánh kem dâu tây không cần lò nướng lãng mạn cho Valentine. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ có thể thực hiện thành công những chiếc bánh kem dâu tây thật ngon nhé.

Theo VnExpress