nếu bạn muốn làm một món bánh đơn giản và dễ làm để ăn vặt thì bánh khoai tây mặn nhân thịt chiên chính là một món bánh thích hợp cho bạn. cùng vào bếp với chúng tôi và thử làm món bánh này nhé!

 bánh khoai tây mặn nhân thịt
 

- Thời gian thực hiện món ăn: 60 phút.

- Nguyên liệu bên dưới dành cho 3 - 4 người ăn.

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

  • Khoai tây: 3 củ to
  • Bột nếp: 120 gram
  • Thịt heo băm: 100 gram
  • Mộc nhĩ: 2 cái nhỏ
  • Hành lá: 2 cây
  • Cà rốt: 50 gram
  • Đậu que: 50 gram 
  • Gia vị: Muối, đường, hạt tiêu, bột nêm
  • Dụng cụ: Bếp gas, bộ nồi, chảo, chén bát, đũa,.. 
 Cách chọn khoai tây và những lưu ý khi dùng khoai tây

- Bạn nên chọn những củ khoai tây có da lành lặnkhông tì vết và tương đối trơn tru, không có đốm đen, mọc mắt hay có màu xanh trên vỏ. Đồng thời nó không bị mềm khi bạn ấn tay vào bề mặt của nó.

- Bạn chú ý không sử dụng khoai tây để quá lâu có vỏ bị nhăn và mềm, khoai tây mọc mầm, ngả màu xanh vì có thể trở nên độc hại cho cơ thể. Ngoài ra, khoai tây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong thời gian dài có thể làm tăng tốc độ sản xuất solanine gây hại.

nguyên liệu làm bánh khoai tây mặn nhân thịt

 Các bước thực hiện món bánh khoai tây mặn nhân thịt 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mộc nhĩ bạn đem ngâm nở, rửa sạch rồi sau đó bạn đem thái nhỏ. Hành lá, cà rốt và đậu que bạn đem rửa sạch, rồi băm nhỏ. 

sơ chế mộc nhĩ, cà rốt

Khoai tây bạn đem rửa sạch, bóc vỏ, rồi sau đó đem rửa sạch để cho ráo nước.

bóc vỏ khoai tây
Mẹo bóc vỏ khoai tây nhanh: Khoai tây rửa sạch đất. Sau đó, dùng dao khứa vòng tròn quanh củ. Sau đó, bạn cho khoai tây vào nồi, đổ nước sôi vào và nấu trên bếp, khi khoai bắt đầu mềm và chỗ khứa có dấu hiệu bong ra thì tắt bếp. Bạn vớt khoai tây ra khỏi nước nóng và đổ nước lạnh vào và dùng tay miết là vỏ sẽ tự bóc ra dễ dàng. 

Bước 2: Nghiền khoai tây

Bạn đem cắt khoai thành từng miếng nhỏ, sau đó bạn đem hấp chín trong khoảng từ 10 - 15 phút.

hấp khoai tây

Sau đó lấy ra để nguội rồi dùng thìa đánh nhuyễn.

nghiền khoai tây

Bước 3: Trộn bột bánh

Đổ 120 gram bột mì vào khoai tây đã đánh nhuyễn, trộn đều, nhào đến khi bột thành 1 khối. Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và để bột nghỉ trong vòng 60 phút.

Trộn bột bánh

Bước 4: Trộn nhân

Bạn đem cho thịt heo bằm ra tô lớn, sau đó bạn đem đổ phần nguyên liệu mộc nhĩ, đậu que, cà rốt, cùng với hành lá vào, sau đó bạn đem cho thêm 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 1/2 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê muối vào, đem đảo thật đều lên và để 15 phút cho ngấm đều gia vị.

 Xào nhân

Bước 5: Nặn bánh

Bạn lấy ít bột mì lên tay, sau đó bạn đem vo tròn rồi đem ấn dẹt, cho nhân thịt băm vào giữa và nặn bánh thành hình gối. Bạn làm tương tự như vậy cho đến khi hết nguyên liệu.

 Nặn bánh

Bước 6: Chiên bánh

Bạn đem đặt chảo dầu lên trên bếp, đợi dầu nóng thì bạn đem thả bánh vào chiên vàng đều 2 mặt , sau đó bạn gắp bánh ra đĩa có sẵn lớp lót giấy thấm dầu. 

Chiên bánh
Lưu ý: Khi chiên nên để lửa vừa để bánh chín từ từ và không bị cháy xém. 

Thành phẩm

Bánh chín có màu vàng ươm bắt mắt, mềm thơm vị khoai tây, bên trong nhân thịt đậm đà chắc chắn sẽ là món ăn vặt làm bất cứ ai cũng yêu thích.

 bánh khoai tây mặn nhân thịt
Mẹo thực hiện món ăn thành công:

- Để giúp bánh được vàng đều và giòn lâu, khi chiên thấy hai mặt bánh đã vàng bạn có thể nhúng bánh vào bát bột một lần nữa rồi chiên lại. Khi chiên xong vớt ra cho ráo dầu.

- Sau khi ăn, nếu không sử dụng hết bạn nên bọc bánh vào túi kín rồi để tủ lạnh và đem ra chiên lại nếu muốn sử dụng.

- Bánh chưa chiên có thể bỏ bọc kín rồi để ngăn đông, khi ăn đem ra chiên là được.

- Bột nếp sẽ giúp bánh dẻo giòn ngon hơn, tuy nhiên bạn có thể thay thế bột mì cho vỏ bánh.

 

Trên đây là thông tin về cách làm bánh khoai tây mặn nhân thịt mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress