kim chi hàn quốc từ lâu đã trở nên quen thuộc đối với người việt như một món ăn kèm với cơm, nấu canh,... bạn có bao giờ nghĩ kim chi có thể trở thành một món bánh. hôm nay chúng tôi sẽ cùng bạn vào bếp và chế biến bánh kim chi chiên thơm ngon để ăn vặt nhé.

Cách làm bánh kim chi

Thời gian thực hiện: 30 phút.

Khẩu phần dành cho 2 người. 

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

Nguyên liệu:

  • Kim chi cải thảo: 150g
  • Hành tây: 1/2 củ
  • Bột mì: 100g
  • Hành lá: 1 cây
  • Muối: 1/2 muỗng cà phê
  • Đường trắng: 1/2 muỗng cà phê

Dụng cụ: Chảo, bếp,...

Nguyên liệu làm món bánh kim chi chiên

Các bước thực hiện bánh kim chi chiên

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Cắt kim chi cải thảo thành những miếng vừa ăn. Hành tây cắt hạt lựu, hành lá cắt nhỏ.

Cắt kim chi, hành lá, hành tây

Dùng rây rây mịn bột mì. Trứng gà cho vào tô và đánh tan.

Rây bột và đánh trứng

Bước 2: Trộn bột làm bánh

Cho bột mì vào một cái tô rồi dùng tay tạo giữa tô bột một cái lỗ, từ từ cho trứng đã đánh tan vào và trộn đều để cho bột và trứng hòa quyện vào nhau.

Cho phần nước kim chi vào và trộn cho đến khi hỗn hợp sệt lại nêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê đường rồi cho phần kim chi, hành lá và hành tây vào trộn đều là xong hỗn hợp bột.

Trộn bột

Bước 3: Chiên bánh

Cho chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đợi dầu sôi thì múc bột đổ vào chảo, dàn đều thành một lớp vừa ăn, không quá mỏng cũng không quá dày.

Chiên bánh vàng đều 2 mặt thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. Thực hiện tương tự cho đến khi hết phần nguyên liệu đã chuẩn bị.

Dọn bánh ra đĩa và cắt miếng vừa ăn.

Chiên bánh

Thành phẩm

Bánh kim chi hấp dẫn chín đều 2 mặt tỏa ra mùi hương thơm phức kích thích khứu giác của tất cả mọi người. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được tất cả mùi vị tỏa ra chua chua, ngọt ngọt và mặn mặn kết hợp với mùi thơm đặc trưng của kim chi thì ngon tuyệt vời

Do bánh đã đủ gia vị nên không cần dùng thêm sốt chấm nhưng nếu thích bạn có thể dùng kèm tương ớt. Đây là một món có thể dùng để ăn vặt tán chuyện cùng bạn bè và người thân.

Bánh kim chi thơm ngon

Một số mách nhỏ khi làm bánh kim chi:

  • Bánh kim chi chiên dùng ngon nhất khi vừa mới chiên xong nhưng nếu dùng không hết có thể cho ra dĩa dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào tủ lạnh khi ăn lấy ra chiên lại hoặc hâm trong lò vi sóng là dùng được.
  • Kim chi dùng không hết có thể cho vào hộp kín tốt nhất là hộp thủy tinh và bỏ trong tủ lạnh, dùng trong khoảng 2 - 3 ngày để kim chi không bị quá chua và tránh mở nắp hộp thường xuyên.

Bánh kim chi là một món bánh ăn vặt thơm ngon tại sao bạn không chế biến món bánh này để cùng bạn bè nhâm nhi. Chúc các bạn thành công.

Theo VnExpress