bánh mochi nhật bản là công thức làm bánh truyền thống rất độc đáo của người dân đất nước mặt trời mọc. không cần phải tìm mua ngoài hàng, vào bếp cùng chúng tôi để làm món bánh này tại nhà nhé!

Bánh mochi có rất nhiều hương vị khác nhau kết hợp với nhiều loại nhân bánh khác nhau như: trà xanh, bí đỏ, socola, đậu đỏ. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm bánh mochi nhân đậu đỏ.
Cách làm bánh Mochi nhân đậu đỏ dẻo ngon dễ làm tại nhà, công thức chi tiết

Nguyên liệu và dụng cụ làm bánh Mochi đậu đỏ dành cho 3-4 người

- 100 gr bột nếp làm bánh

- 150 gr đậu đỏ

- 150 ml nước lọc

- 20 gr đường cát trắng

- 20 gr bột năng

- 1 hộp nước cốt dừa

- Vani, muối

- Dụng cụ: bếp, nồi, tô, muỗng,...

Cách làm bánh Mochi nhân đậu đỏ

1) Làm nhân bánh

Bước 1:

- Cho đậu đỏ vào một cái thau ngâm với nước 1 đến 2 tiếng cho đậu đỏ mềm.

làm nhân bánh bước 1

Bước 2:

Sau khi đậu nguội, bạn dùng một cái muỗng để nghiền đậu đỏ hoặc cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn đậu. Trong quá trình nghiền đậu đỏ, bạn cho vani, đường và một ít muối vào nhé.

Tán nhuyễn đậu

Bước 3:

làm nhân bánh bước 3

2) Làm vỏ bánh

Ở bước làm vỏ bánh này, bạn sẽ phải thực hiện hai công đoạn đó là nhào bột và hấp chín bột làm bánh.

Bước 1: Nhào bột

Cho bột nếp và bột năng vào trong tô lớn và cho nước lạnh vào nhào đến khi bột mịn. Lưu ý khi nhào bột cần đều tay để đảm bảo bột không bị vón cục.

làm vỏ bánh bước 1

Bước 2: Hấp chín bột

Các bạn cho bột vào hấp trong khoảng 20 phút cho bột chín đều. Hấp bột lần 1 xong, bạn nhấc bát bột ra, trộn đều với 1 – 1,5 bát con đường kính cho thật đều để vỏ bánh có được vị ngọt đặc trưng rồi lại cho bột vào hấp tiếp khoảng 20 phút nữa. Bột chín lấy ra để nguội.

Bước 3: Tạo hình bánh

Lấy 1 lượng vừa đủ bột đã chín tạo hình tròn rồi ấn dẹt sau đó cho nhân vào giữa và gói tròn lại cho kín nhân. Tiếp đến, bạn cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho bánh cứng lại là có thể lấy ra thưởng thức được.

làm vỏ bánh bước 3

Lưu ý:

- Nguyên liệu để làm vỏ bánh ngon nhất sẽ là bột gạo ngọt Mochiko (1 loại bột đặc trưng để làm Mochi). Nếu bạn không tìm mua được loại bột này thì có thể thay thế bằng bột nếp.

- Ngoài phần bột nhào vỏ, bạn cũng chuẩn bị thêm một chút bột ngô tinh hoặc bột mì tinh để phủ lớp bên ngoài sau khi hoàn thiện bánh để tránh bánh bị dính. Phần bột này bạn chỉ cần chuẩn bị 1 lượng nhỏ, khoảng nửa chén nhỏ.

- Yêu cầu của bột nhào là cần tạo thành một khối mịn, mềm chắc chứ không loãng, nhão hay rắn, vón cục, không được trộn bột quá khô hoặc quá ướt vì làm như thế vỏ bánh sẽ không ngon và dễ bị mềm ra.

- Trước khi ngâm đậu đỏ, bạn nên lựa những hạt đậu nào quá nhỏ hoặc bị sâu chúng ta đem bỏ chúng đi. Ngoài ra khi cho đậu vào nước ngâm bạn đảo đậu đỏ thật đều tay, những hạt đậu nào nổi lên mặt nước bạn vớt ra và bỏ đi nhé.

Bài viết này là công thức thực hiện phổ biến nhất để làm ra được những chiếc bánh mochi dẻo ngon. Chúc các bạn thành công!

Theo VnExpress