bánh pie táo là một món bánh ngon xuất xứ từ các nước châu âu có cách làm khá đơn giản. hãy cùng vào bếp thực hiện ngay món bánh mới lạ này cho gia đình mình nhé!

Bánh Pie táo thơm ngon
Thời gian thực hiện

- Thời gian sơ chế: 30 phút 

- Thời gian chế biến: 40 phút

- Nguyên liệu sau đây chuẩn bị cho khẩu phần khoảng 4 - 5 người ăn.

Nguyên liệu và dụng cụ làm bánh Pie táo

Nguyên liêu:

- Táo: 2 quả

- Đường mía : 90 gram (có thể dùng đường cát thông thường để thay thế)

- Bơ lạt: 95 gram

- Bột mì: 120 gram

- Baking power: 1 muỗng nhỏ

- Bột quế: 1 muỗng nhỏ

- Trứng gà : 2 quả size M

Dụng cụ: 

- Vợt đánh trứng, phới trộn

- Lò nướng

- Chảo chống dính

- Giấy nến, khuôn tròn 15 - 20cm 

Nguyên liệu làm bánh Pie táo

Các bước thực hiện:

Bước 1: Lót giấy nến

Đặt khuôn lên giấy nến, dùng bút vẽ theo viền đáy và cắt 1 hình tròn bằng khuôn để lót đáy. Bạn cũng có thể mua sẵn loại giấy nến hình tròn với kích thước tương ứng với khuôn. Cắt thêm đoạn chữ nhật có chiều cao cao hơn thành khuôn và xếp vào khuôn.

Cắt và lót giấy nến vào khuôn bánh

Bước 2: Sơ chế táo

Gọt vỏ táo. Sau đó, 1 quả cắt quân cờ và 1 quả cắt thành 6 phần hình múi cau. Mỗi múi cau cắt 4 lát. 

Lưu ý: Tùy theo khẩu vị thích ăn chua hay ngọt mà bạn có thể chọn táo cho phù hợp. Táo đỏ, chín sẽ cho vị ngọt, táo xanh hoặc táo đỏ chưa chín mùi sẽ cho vị chua thanh
Sơ chế táo, cắt hình quân cờ và múi cau, cắt lát liền nhau

Bước 3: Chế biến phần nhân bánh táo

Bắc chảo lên bếp, cho bơ vào cho nóng chảy rồi cho tiếp đường mía vào. Thắng đường cho đến khi chuyển thành màu cánh gián, thả phần táo cắt quân cờ vào xào đều tay với lửa vừa. Sau khi táo đã thấm đều lớp bơ và đường caramel thì hạ lửa nhỏ và đậy nắp trong 5 phút.

Nấu táo với đường và bơ

Bước 4: Chuẩn bị hỗn hợp bột bánh

- Cho vào tô lớn phần bơ và đường còn lại. Dùng vợt đánh trứng trộn bơ và đường cho tan đều, trộn lẫn vào nhau thành hỗn hợp mịn

Lưu ý: Bơ nên để ở nhiệt độ phòng, mềm vừa phải, không chảy thành nước. Bạn có thể dùng máy đánh trứng để tiết kiệm thời gian, hỗn hợp cũng sẽ đều và mịn hơn.
Trộn đều hỗn hợp bơ và đường

- Cho từ từ 2 quả trứng vào hỗn hợp ở trên và tiếp tục khuấy đều tay. Sau khi hỗn hợp bơ + đường + trứng đã đc trộn đều, cho tiếp bột mì + baking power+ bột quế vào. Trộn đều tất cả sao cho hỗn hợp sánh mịn. 

 Lưu ý: Có thể đánh tan trứng ở ngoài trước khi cho trứng vào hỗn hợp bơ + đường. Tránh việc trứng hư sẽ làm ảnh hưởng đến phần hỗn hợp. Bột mì, bột quế, bột baking power nên được rây mịn trước khi cho vào tô.
Trộn đều hỗn hợp trứng, bơ, đường với bột mì, bột quế và baking power

Bước 5: Chuẩn bị nướng bánh

Dùng phới cho phần táo trong chảo vào và trộn đều, lưu ý nhớ nhẹ tay. Cho hỗn hợp trên vào khuôn đã lót sẵn giấy nến và xếp 6 miếng táo cắt múi cau lên trên trang trí tùy theo sở thích và khẩu vị của bạn. Cho bánh vào lò và nướng bánh ở nhiệt độ 180*c trong khoảng thời gian từ 40 - 50 phút. 

Lưu ý : Tuỳ vào mỗi dòng lò nướng sẽ có sự chênh lệch về nhiệt độ khác nhau, bạn nên làm theo bảng thời gian và nhiệt độ trên để nướng. Nhưng trong quá trình nướng, bạn nhớ luôn quan sát để điều chỉnh thời gian và nhiệt độ cho thích hợp để bánh hoàn hảo nhất có thể khi ra lò nhé.
Chuẩn bị nướng bánh

Thành phẩm

Bánh sau khi nướng xong, bề mặt bột sẽ vàng cánh dán, phần táo chuyển sang màu sậm và se lại. Bên trong bánh mềm ẩm, những miếng táo thơm béo vị caramel và bơ.

Bánh Pie táo thơm ngon thành phẩm
Mẹo thực hiện thành công: 

- Nên chọn nguyên liệu mới, chọn mua từ những cửa hàng uy tín.

- Tùy theo khẩu vị ăn chua hay ngọt mà bạn có thể gia giảm thêm lượng đường.

-  Khi ăn, bạn có thể dùng thêm ít mật ong rưới lên bánh để tăng thêm độ ẩm cũng như độ ngọt cho bánh.

Với cách làm đơn giản, chỉ với một chiếc lò nướng, bánh Pie táo xứng đáng nằm trong danh sách những loại bánh ngọt nên làm thử. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay món bánh hấp dẫn này.

Theo VnExpress