thay vì lãng phí bỏ đi những thức ăn còn thừa, cơm nguội... bạn có thể tận dụng chúng để biến tấu thành những món nóng hổi, ngon lành và thơm phưng phức. cùng vào bếp với chúng tôi để làm bánh pizza từ cơm nguội nhé!

Nguyên liệu và dụng cụ làm bánh pizza

- 1 chén cơm nguội

- 2 quả trứng gà

- 1 ít bắp hạt

- 200 g phô mai Mozzarella

- Nửa quả ớt chuông xanh, nửa quả ớt chuông đỏ

- Nửa củ hành tây (cắt lát vừa ăn)

- Một ít giăm bông (bạn có thể thay bằng xúc xích, tôm... bất cứ loại nhân nào bạn thích)

- 3 cái nấm (cắt lát vừa ăn)

- Nước sốt cà chua (có thể dùng tương cà)

 - Chảo chống dính, bếp, dao, thớt...

Các bước làm bánh pizza

Bước 1: Bạn trộn trứng gà với cơm nguội cho thật đều (hình 1, 2). Sau đó, bắc 1 chiếc chảo không dính lên bếp, cho một ít dầu ăn vào chảo (hình 3, 4).

Cách làm bánh pizza từ cơm nguội

Bước 2: Chảo nóng bạn cho cơm vào, dùng 1 cái muỗng dàn đều khắp bề mặt chảo (hình 1). Sau đó, rán cơm khoảng 5 phút cho vàng đều rồi lật lại rán mặt bên trên. Đồng thời phết sốt cà chua hoặc tương cà lên mặt bánh, liều lượng tùy theo khẩu vị của bạn nhé (hình 2).

Bước 3: Tiếp đến, bạn cho hành tây, ớt chuông, giăm bông, bắp, nấm lên mặt bánh (hình 3). Sau đó, phủ phô mai lên trên cùng, đậy nắp lại và rán thêm tới khi phô mai chảy ra là đạt (hình 4).

Cách làm bánh pizza từ cơm nguội

Thay vì làm bánh pizza với phần đế bánh truyền thống, bạn có thể tự biến tấu theo thành phần yêu thích của mình, như món pizza cơm này chẳng hạn.

Xem thêm:

  • Cách làm bánh ngon như ngoài tiệm bằng nồi cơm điện
  • Cách làm bánh cake pop chocolate cho mùa Giáng Sinh

Sự kết hợp giữa pizza phương Tây và cơm trắng truyền thống của phương Đông tạo nên một món ăn thú vị hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều sự thích thú. Chúc các bạn thành công!

Theo VnExpress