ngày tết ngoài những loại mứt hoa quả thơm ngon thì không thể thiếu các loại bánh kẹo. bánh quy bơ từ lâu luôn được ưa chuộng trong các dịp lễ tết. dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn công thức làm bánh quy bơ danisa thơm ngon, hấp dẫn không kém gì mua ở ngoài nhé!

Thời gian dự tính thực hiện món bánh quy bơ:

  • Thời gian chuẩn bị: 20 phút.
  • Thời gian thực hiện: 60 phút.

Các bạn chuẩn bị nguyên liệu bên dưới cho khoảng 250 gr bánh quy bơ nhé!

Nguyên liệu và dụng cụ làm bánh quy bơ

  • 113 gr bơ lạt để mềm, nhưng chưa chảy nước.
  • 1 lòng trắng trứng gà.
  • 65 gr đường bột (hoặc đường cát trắng xay mịn).
  • 155 gr bột mì.
  • 1 muỗng cà phê vani nước.
  • Lò nướng, dao, thớt, bếp, muỗng khuấy, rây bột, túi ni lông bắt bánh, đui bắt bánh,...

Các bước làm bánh quy bơ

Bước 1: Cho bơ vào âu, dùng muỗng tán đều (hình 1). Tiếp theo cho lần lượt lòng trắng trứng gà, rây đường bột vào âu bơ và cho vani nước vào trộn cho hòa quyện (hình 2, 3, 4).

Cách làm bánh quy bơ Danisa thơm lừng chuẩn bị đón Tết

Bước 2: Rây mịn bột mì vào 1 cái tô (hình 1). Sau đó cho 1/2 lượng bột mì vào hỗn hợp bơ và trộn đều (hình 2). Kế đến, cho 1/2 lượng bột mì còn lại trộn đều (hình 3). Trộn tới khi bột hòa quyện thành 1 khối mềm dẻo, không còn bột khô nữa (hình 4).

Cách làm bánh quy bơ Danisa thơm lừng chuẩn bị đón Tết

Bước 3:

- Cho bột vào túi ni lông (hình 1).

- Sau đó, gắn đui kim loại hình dáng bất kỳ để tạo hình cho bánh, bạn có thể tạo bất kỳ hình gì mình thích nhé (hình 2, 3, 4).

Nếu không có túi ni lông và đui tạo hình bánh quy, bạn có thể tạo hình bột thành hình khối trụ, sau đó cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút cho bột cứng, sau đó lấy ra cắt thành lát khoảng 5 mm. 

- Bánh sau khi tạo hình xong đem nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 5 phút, sau đó hạ lò xuống 175 độ C nướng trong vòng 5 - 7 phút nữa, tới khi rìa bánh chuyển sang màu nâu vàng là được.

Lưu ý: Lò nướng phải được làm nóng trước 15 phút.

Cách làm bánh quy bơ Danisa thơm lừng chuẩn bị đón Tết

Thành phẩm là những chiếc bánh quy bơ thơm lừng, ngon không kém gì bánh mua ở tiệm. Bánh quy khi hoàn tất, bạn cho vào lọ thủy tinh bảo quản trong khoảng 1 tuần.

Cách làm bánh quy bơ Danisa thơm lừng chuẩn bị đón Tết

Hy vọng với công thức này, bạn có thể tự tay làm những chiếc bánh quy bơ vừa xinh xắn lại thơm ngon để chiêu đãi khách trong dịp Tết này. Hoặc có thể làm quà biếu cho người thân và bạn bè cũng rất thích hợp. Chúc các bạn thành công.

Theo VnExpress