những chiếc bánh gừng nho nhỏ sẽ mang đến không khí lễ hội rộn ràng cho gia đình bạn, đánh tan cái lạnh mùa đông. chỉ với một số nguyên liệu đơn giản, bạn đã có thể hoàn thành một mẻ bánh quy gừng phô mai bé xinh cho cả nhà cùng thưởng thức.

Nguyên liệu

Bánh quy gừng

113g bột mì đa dụng

¼ muỗng cà phê muối

¼ muỗng cà phê baking soda

1/8 muỗng cà phê bột nở

85g bơ nhạt

2/3 chén đường

Nửa muỗng cà phê chiết xuất vani

1 quả trứng

Nửa chén sữa tươi

1 muỗng cà phê bột gừng xay nhuyễn

Kem phô mai

113g cream cheese

2 chén đường bột

1 muỗng cà phê vani

Cách làm

Đầu tiên, bạn rây bột mì, muối, baking soda và bột nở vào một cái tô lớn. Cho bơ vào tô khác, đánh lên trong 1 phút đến khi mềm và mịn. Cho lần lượt đường, vani, gừng xay nhuyễn vào hỗn hợp, đánh đều tay. Sau cùng mới thêm trứng rồi đánh ở tốc độ cao vừa trong khoảng 1 phút để có được hỗn hợp mịn.

Đổ bột vào tô bơ, trộn đều đến khi mịn. Sau cùng mới cho sữa tươi vào, trộn đều tay. Vo viên 2 muỗng cà phê bột bánh cho mỗi chiếc bánh quy.

Cách làm bánh quy phô mai gừng thơm ngon

Trải giấy nến, hoặc giấy lót bánh cupcake, vào khuôn bánh muffin rồi cho các viên bột bánh vào. Dùng cây lăn bột mini nhúng một đầu vào bột cho khỏi dính, nhấn tạo lõm cho bánh.

Cho cream cheese ở nhiệt độ phòng, đường bột, vani vào tô đánh đều tay. Múc hỗn hợp vào túi nặn kem, cắt một đầu rồi nặn vào giữa từng chiếc bánh

Cách làm bánh quy phô mai gừng thơm ngon

Cho bánh vào lò nướng ở 180 độ C trong 9 phút. Thử xem bánh chín chưa bằng cách cắm tăm vào vỏ bánh, nếu lấy ra tăm không dính bột là được. Chờ bánh nguội rồi lấy bánh ra khỏi khuôn.

Xem thêm 6 điều cần biết về lò nướng để nấu ăn ngon hơn

Một điểm cần lưu ý là bạn không nên nặn lớp nhân quá đầy vì nó dễ trào ra khi nướng. Bạn cũng có thể nướng vỏ bánh trước rồi nặn kem vào sau khi bánh đã nguội.

Những chiếc bánh gừng nhân phô mai không chỉ xinh xắn, ngon miệng mà lại còn vô cùng đơn giản nữa! Hãy trổ tài nấu nướng để khiến cả nhà phải ngạc nhiên nhé!

Bạn có thể xem thêm:

(click vào hình để xem các bài viết khác)

DienmayXANH.com

Theo VnExpress