bạn cần một món tráng miệng thật ngon và đẹp mắt để làm quà gửi tặng cho những người thân yêu? chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm bánh táo, đảm bảo từ người làm đến người thưởng thức đều sẽ mê mẩn ngay đấy!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 125 gram bột mì

- 2 quả táo

- 45 gram đường bột

- 1 quả trứng gà

- 60 gram bơ lạt

- ¼ muỗng cà phê muối

- Mật ong, bột quế

Dụng cụ cần sử dụng:

- Dao, thớt, tô, ray, muỗng, chổi quét

- Máy đánh trứng, lò nướng, lò vi sóng

Cách làm bánh táo:

Bước 1: Cho bơ lạt, đường bột vào tô rồi dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp với tốc độ thấp. Sau đó, đập trứng, cho cả lòng đỏ và lòng trắng vào tô rồi đánh tiếp, khi hỗn hợp đã quyện vào nhau thì bạn ngừng lại, để tô qua một bên.

Cho bột mì vào tô khác, thêm muối và trộn đều.

cach-lam-banh-tao-dep-mat-ngon-mieng-1

Bước 2: Đổ hỗn hợp bột mì, muối vào tô có bơ lạt, đường bột và trứng, để bột mịn, bạn cần lọc nó qua một chiếc ray.

Không đổ hết bột vào tô trong một lần mà cho từng lượng bột nhỏ vào, mỗi lần cho bột vào tô, bạn cần dùng máy đánh trứng trộn đều hỗn hợp.

Khi đã trộn hết bột vào tô thì bạn lấy hỗn hợp ra nhào thật nhanh tay (hình 3) rồi dùng miếng bọc thực phẩm bọc kín hỗn hợp và để nó trong tủ lạnh từ 1 – 2 tiếng.

cach-lam-banh-tao-dep-mat-ngon-mieng-2

Bước 3: Táo rửa sạch, cắt lát mỏng hình múi cam (hình 1) rồi cho táo cắt lát vào tô nước đá lạnh, vắt vài giọt nước cốt chanh vào tô, đảo đều để miếng táo ngấm dung dịch ngâm. Sau đó cho tô táo vào lò vi sóng nấu trong 3 phút.

cach-lam-banh-tao-dep-mat-ngon-mieng-3

Bước 4: Sau 1 – 2 đặt trong tủ lạnh, bạn lấy hỗn hợp bột ra ngoài nhào lại, cắt cục bột thành những đoạn nhỏ, cán mỏng bột rồi dùng dao cắt miếng bột thành 2 nửa bằng nhau.

Lấy 1 nửa miếng bột đặt lên thớt, dùng chổi quét lên đó 1 lớp mật ong, xếp táo lên nửa trên của miếng bột và rắc bột quế lên (hình 2). Sau đó, bạn gấp nửa dưới miếng bột chồng lên nửa trên, cuộn miếng bột lại (hình 3).

Cho cuộn bột vào chén đựng và nướng trong 25 – 30 phút ở nhiệt độ 170 độ C.

cach-lam-banh-tao-dep-mat-ngon-mieng-4

Thành phẩm:

cach-lam-banh-tao-dep-mat-ngon-mieng-5

Bánh chín, bạn lấy ra khỏi lò nướng, đặt bánh ra đĩa, rắc lên bánh ít đường bột để trang trí và mời khách ngay nhé!

Những chiếc bánh táo đẹp mắt đã khiến bạn sụp hố và đủ yêu thích chưa? Nếu chưa, hãy thử làm món bánh này ngay để biết nó ngon và hấp dẫn như thế nào nhé!

Chúc bạn thành công!

Theo VnExpress