những chiếc bánh tart phô mai hokkaido làm mưa làm gió khắp sài gòn trong suốt thời gian qua. và hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn làm món bánh siêu ngon này ngay trong gian bếp nhà mình.

Cách làm bánh tart phô mai Hokkaido ăn hoài không chán

Nguyên liệu và dụng cụ 

Phần vỏ bánh:

- 80g bơ lạt 

- 50g đường bột 

- 2 quả trứng gà 

- 220g bột mì 

- 1/2 muỗng canh sữa tươi không đường 

- 1 muỗng cà phê dầu ăn 

Phần nhân bánh:

- 200g cream cheese 

- 120g phô mai Mascarpone 

- 120 ml whipping cream 

- 60g đường bột 

- 10 ml nước cốt canh 

- 1 muỗng cà phê vani nước 

- 1 quả trứng gà (tách riêng lòng đỏ và lòng trắng)

- Máy đánh trứng, lò nướng, khuôn bánh, tô lớn, rây bột...

Cách làm bánh tart phô mai Hokkaido 

Bước 1: Đánh tan bơ với đường bột. Sau đó rây mịn bột mì vào trộn đều. Khi bột đã hoà quyện với bơ bạn cho 2 quả trứng gà vào tiếp tục nhồi tới khi được 1 khối bột mịn. Cuối cùng cho 1/2 muỗng canh sữa tươi và 1 muỗng cà phê dầu ăn vào nhồi đều. Bọc bột lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 30 phút. 

Cách làm bánh tart phô mai Hokkaido ăn hoài không chán - Bước 1

Bước 2: Đánh tan đường với cream cheese và phô mai Mascarpone. Sau đó cho whipping cream, 1 lòng đỏ trứng gà, vani nước và nước cốt chanh vào khuấy đều. Sau đó bắc hỗn hợp lên bếp nấu chở lửa nhỏ tới khi đặc sệt lại. Để hỗn hợp phô mai nguội bạn đem cho vào tủ lạnh. 

Cách làm bánh tart phô mai Hokkaido ăn hoài không chán- Bước 2

Bước 3: Lấy phần bột từ tủ lạnh ra, chia bột thành từng viên nhỏ, cán mỏng rồi dàn vào khuôn. Dùng nĩa hay tăm nhọn xăm thủng đáy bánh để khi nướng bánh không bị phồng. 

Cách làm bánh tart phô mai Hokkaido ăn hoài không chán - Bước 3

Bước 4: Đem nướng vỏ bánh ở nhiệt độ 180 độ C trong 15 phút. Sau đó lấy ra và đánh tan nhẹ 1 lòng trắng trứng và phết lên vỏ bánh và đem nướng thêm tầm 5 - 10 phút nữa. Lưu ý làm nóng lò 15 phút trước khi nướng. 

Bước 5: Chia đều phần nhân phô mai lên vỏ bánh, sau đó đánh tan một lòng đỏ trứng và quét lên mặt bánh. Tiếp tục nướng bánh ở 200 - 230 độ C trong vòng 5 - 7 phút, tới khi mặt bánh vàng nhạt là được. 

Cách làm bánh tart phô mai Hokkaido ăn hoài không chán - Bước 5

Thành phẩm là những chiếc bánh tart phô mai vàng ươm với lớp vỏ ngoài giòn tan hoà quyện cùng vị béo và chua nhẹ của phần nhân phô mai. Với món bánh này chắc chắn bạn sẽ đốn tim cả những tín đồ ẩm thực khó tính nhất đấy. 

Cách làm bánh tart phô mai Hokkaido ăn hoài không chán

Hy vọng qua bài viết bạn sẽ nắm được cách làm món bánh phô mai Hokkaido siêu hót đã làm mưa làm gió suốt một thời gian qua. Chúc các bạn thành công!

Theo VnExpress