bánh thuẫn tuy là món ăn dân dã nhưng lại vô cùng thơm ngon. với những nguyên liệu dễ tìm, cách làm đơn giản, cùng chúng tôi vào bếp làm ngay món ăn hấp dẫn này nhé!

Cách làm bánh thuẫn thơm ngon cho mâm cỗ ngày Tết thêm phong phú
Thời gian dự kiến thực hiện món bánh thuẫn: 40 phút.

- Khẩu phần ăn: 4 người.

Nguyên liệu và dụng cụ làm bánh thuẫn

  • Hột vịt: 10 trứng.
  • Bột bình tinh mịn (bột mì tinh): 800 gr.
  • Bột năng: 200 gr.
  • Đường trắng: 1 kg.
  • Vani: 1 ống.
  • Khuôn đúc dùng để làm bánh thuẫn.
  • Dầu ăn.
  • Dụn cụ: Tô, muỗng trộn, khuôn làm bánh thuẫn, bếp than, máy đánh trứng,...

Các bước thực hiện món bánh thuẫn

Bước 1:

Đập trứng hột vịt ra, bạn trộn bằng máy đánh trừng thật đều. Sau đó thêm đường vào rồi đánh tiếp hỗn hợp. Bạn thử nhỏ một giọt hỗn hợp đó vào chén nước thấy không tan là có thể dừng lại. Tiếp đến, bạn cho bột và vani vào và đánh đều hỗn hợp đó cho tới khi thấy tất cả đã hòa quyện vào nhau.

Cách làm bánh thuẫn cho mâm cỗ ngày Tết thêm phong phú

Bước 2:

Đặt khuôn làm bánh lên bếp than đã được chuẩn bị sẵn. Tiếp đến, đậy nắp khuôn lại và gắp than để lên trên nắp để cho khuôn bánh được nóng cả hai mặt. Sau đó, bạn mở nắp ra rồi quết dầu ăn lên trên lỗ đúc cho trơn.

Cách làm bánh thuẫn cho mâm cỗ ngày Tết thêm phong phú

Bước 3:

Đem múc hỗn hợp đổ vào các lỗ của khuôn bánh. Bạn múc sao cho hỗn hợp tràn lên một tí, ngang với mép khuôn là được. 

Cách làm bánh thuẫn cho mâm cỗ ngày Tết thêm phong phú

Bước 4:

Sau đó đậy nắp lại và nhớ gắp than để lên trên nắp cho bánh của bạn được chín đều. Bánh được nấu trong vòng từ 4 - 5 phút là chín. Bạn có thể kiểm tra xem bánh đã chín chưa bằng cách chọc tăm xuyên qua bánh, nếu thấy không dính là bánh đã chín.

Cách làm bánh thuẫn cho mâm cỗ ngày Tết thêm phong phú

Lúc này là bánh đã ăn được rồi nhưng để bảo quản bánh được lâu, ta cần xếp bánh lên nong tre rồi hong lên bằng lửa nhỏ hoặc bếp tro nóng tới khi nào vỏ bánh khô giòn. Làm vậy bánh săn chắc ngon miệng mà còn khó bị mốc hơn.

Cách làm bánh thuẫn cho mâm cỗ ngày Tết thêm phong phú

Thành phẩm

Sau khi hoàn tất thực hiện, bánh sẽ có màu vàng, ăn vào xốp và thơm.

Thường thì ít ai dùng bánh ngay sau khi chế biến. Vì thế bạn có thể bảo quản bánh khoảng 3 - 4 ngày bằng cách gói túi nilong cho kín.

Bánh thuẫn sau khi chế biến sẽ có màu vàng, vị thơm ngon
Lưu ý: - Nếu muốn bánh nở bung xòe ra thì cho thêm xíu bột nở khi trộn bột.- Nếu bạn thích bánh giòn thì hãy pha bột năng vào khi làm bánh nhé. 

Món bánh thuẫn cũng là một đặc trưng trong ẩm thực của miền Trung. Bánh mang hương vị xốp, mịn nên rất dễ ăn. Nếu bạn muốn bánh nở hơn thì nên cho thêm ít bột nổi trong quá trình chế biến. Ngoài ra, bạn có thể thêm bột năng để bánh thêm độ giòn.

Theo VnExpress