được mệnh danh là đặc sản hà nội, bánh tôm hồ tây làm biết bao thực khách mê mẩn bởi vị giòn tan, thơm ngậy và béo béo, bùi bùi rất đặc biệt. cùng vào vếp với chúng tôi và thử ngay cách làm bánh tôm hồ tây thơm ngon nhé!

 bánh tôm Hồ Tây

- Nguyên liệu bên dưới dành cho 4 người ăn.

- Thời gian thực hiện món ăn: 40 phút.

 

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

  • Tôm tươi: 500 gram
  • 3 củ khoai lang
  • Bột gạo: 50g
  • Bột mì: 100g
  • Trứng gà ta: 2 quả
  • Bột nghệ, hạt tiêu, giấm, dầu ăn
  • Hành khô, tỏi, ớt tươi, 1 trái chanh
  • Rau sống ăn kèm: xà lách, tía tô, rau mùi, bạc hà,...
  • Dụng cụ: Bếp gas, chảo, chén bát, đũa, vá,...
nguyên liệu chính làm bánh tôm Hồ Tây

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai lang đem gọt vỏ, rửa sạch rồi dùng dao bào hoặc thái thành các sợi nhỏ, ngâm trong thau nước muối khoảng 20 phút để khoai không bị thâm và cứng. Sau đó rửa sạch khoai, vớt ra để ráo.

sơ chế khoai lang

Rau sống rửa sạch, ngâm nước muối loãng rồi vớt ra, vẩy khô. Tôm rửa sạch, cắt bỏ đầu, bóc vỏ, rút chỉ tôm cho thật sạch.

Bước 2: Đánh trứng và pha bột

Đánh bông 2 quả trứng gà sau đó cho lượng bột mì và bột gạo đã chuẩn bị vào trộn đều. Cho thêm 2 bát con nước vào trộn cho đến khi bột hòa tan hoàn toàn. 

Lúc này bạn cho thêm 1 muỗng bột nghệ và nửa thìa muối bột canh, trộn đều rồi lọc qua rây để hỗn hợp được mịn. Để bột nghỉ khoảng 20 phút. 

 Đánh trứng và pha bột

Bước 3: Ướp tôm

Rửa tôm lại cho sạch, để ráo nước rồi ướp với 1 thìa bột nêm, hành tỏi đã đập dập băm nhỏ. Trộn đều và ướp 10 phút.

Ướp tôm

Bước 4: Làm nước chấm 

Hòa tan 100 ml nước lọc với 50gram đường và 50ml nước mắm. Sau đó cho vào 20 gram tỏi băm và 20 gram ớt băm, vắt thêm 20 ml nước cốt chanh và khuấy đều.

 Làm nước chấm

Bước 5: Chiên bánh tôm

Bạn cho khoai lang và bát bột rồi trộn đều. Sau đó, bắc chảo lên bếp, cho 1 lượng lớn dầu ăn vào đun cho dầu nóng già. Dùng vá và đũa để múc bột khoai lang thành từng mẻ nhỏ cho vào chiên để tạo thành các miếng bánh vừa ăn. 

Gắp 1 - 2 con tôm lên trên, để lửa nhỏ và chiên cho vàng đều 2 mặt là được. Bánh chín bạn gắp bánh ra đĩa lót giấy thấm dầu và tiến hành pha nước chấm dưa góp.

 Chiên bánh tôm

Thành phẩm

Bạn xếp bánh tôm ra đĩa, bày biện cùng đĩa rau sống và chén nước chấm rồi thưởng thức. Bánh tôm chiên xong nên ăn ngay, lúc đó bánh còn nóng, rất thơm và giòn.

Thành phẩm
Mẹo thực hiện thành công

- Bạn đánh trứng càng bông thì món bánh tôm của bạn càng giòn, xốp. Lọc hỗn hợp qua rây để bột mịn và không dính cặn.

- Khi chiên bánh bạn có thể thêm 1 hoặc 2 con tôm tùy ý, tuy nhiên phải đảm bảo bánh sẽ to và bao trọn tôm.

- Nếu muốn làm bánh tôm giòn rụm từ trong ra ngoài, bạn nên làm bánh nhỏ với lượng khoai vừa phải. Chiên ở nhiệt độ vừa khoảng 170 – 190 độ C.

- Nếu muốn bánh tôm giòn bên ngoài nhưng bên trong chín mềm, bạn hãy chiên ở nhiệt độ cao để bên ngoài bánh chín vàng và giòn nhanh hơn, khoảng 190 – 200 độ C.

  

Trên đây là thông tin về cách làm bánh tôm Hồ Tây mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress