cách thực hiện

Đơn giản và nhanh chóng, chỉ bằng chiếc nồi cơm điện thường dùng hằng ngày là bạn có thể làm một món bánh tráng miệng hoặc ăn vặt hấp dẫn – bánh vani đào. Với vị chua ngọt những múi đào tươi, mùi thơm từ vani sẽkích thích vị giác của bạn, cho bạn cảm giác ăn mãikhông ngán. Dienmay.com sẽ “bật mí” cho bạn công thức chế biến món bánh ngon tuyệt này.

Cách làm bánh vani đào độc đáo bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu

1 bịch bột làm bánh trộn sẵn mùi vani – 500g(có bán ở các siêu thị)300g đào xắt miếng ướp lạnh (có bán ở các siêu thị), để cho tan đá3 muỗng canh bơ1.5 muỗng canh đường nâu

Thời gian thực hiện: 45 phút

Cách làm bánh vani đào độc đáo bằng nồi cơm điện

Dụng cụ cần thiết

Với chiếc nồi cơm điện thường dùng hằng ngày để nấu cơm, bạn còn có thể dùng để nấu khá nhiều món ăn khác, đặc biệt là làm bánh, tuy không thể so sánh được với lò nướng hay lò vi sóng nhưng nồi cơm điện cũng làm được khá nhiều món mới mà bạn có thể thử nghiệm như bánh nướng, bánh sô-cô-la….

Cách làm bánh vani đào độc đáo bằng nồi cơm điện

Trộn bột làm bánh theo hướng dẫn trên bao bì, tùy từng loại bột sẽ có cách trộn khác nhau. Cho vào nồi cơm điện và để ở chế độ COOK trong 45 phút.

Trong khi chờ đợi, làm nóng chảo không dính ở nhiệt độ trung bình và cho đào vào, đảo đều. Đến khi đào bắt đầu có màu nâu ở các cạnh thì thêm bơ và đường nâu, đảo đều trong ít phút để bơ và đường nâu ngấm vào các miếng đào.

Khi bánh chín, để nguội từ từ, cho đào lên trên mặt bánh.

Xem thêm: Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Thành phẩm

Cách làm bánh vani đào độc đáo bằng nồi cơm điện
Theo VnExpress