món thịt bò khô luôn là món ăn khoái khẩu được các gia đình đặc biệt ưa chuộng trong mỗi dịp tết. vậy bạn đã bổ sung vào mâm mứt tết của gia đình mình bằng món ăn hấp dẫn này chưa? nếu chưa thì hãy cùng chúng tôi vào bếp và tự tay làm ngay món thịt bò khô miếng thơm ngon với công thức cực kỳ đơn giản sau đây nhé!

Nguyên liệu chính làm món thịt bò khô:

- 500 gr thịt bò.

- 3 nhánh sả băm nhỏ.

- 2 muỗng canh bột ngũ vị hương.

- 1 muỗng dầu điều đỏ.

- 2 muỗng canh ớt khô.

- 1 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc.

Gia vị:

- 1 muỗng canh dầu hào.

- muỗng cà phê muối.

- 1 muỗng cà phê đường.

- 1 muỗng cà phê hạt tiêu.

- 1 muỗng cà phê bột nghệ.

Cách làm món thịt bò khô

Với thịt bò, bạn nên chọn loại miếng thịt to bản không mỡ sau đó rửa sạch và lau khô. Sau khi thịt đã ráo, bạn hãy thái thịt bò thành những miếng to bản, dày vừa và nhớ là cắt dọc thớ để có thể đảm bảo độ dai ngon và thêm phần đẹp mắt cho miếng thịt.

Thái thịt bò thành những miếng to bản và dày vừa phải

Tiếp theo, bạn hãy băm sả thật nhỏ rồi trộn chung với tiêu và cho vào cối giã nhỏ. Với khoảng thời gian Tết bận rộn này, bạn cũng có thể mua sẵn sả băm (sả bột) ở những siêu thị như BigC, SatraMart, Coopmart… để có thể tiết kiệm thời gian cho việc băm sả.

Băm nhuyễn sả và trộn đều với tiêu

Bạn cho thịt bò cùng các gia vị, sả, tiêu đã chuẩn bị bước trên vào tô. Sau đó, bạn hãy đeo găng tay nilon và trộn đều thịt bò đồng thời bóp nhẹ để gia vị có thể thấm sâu vào thịt bò hơn.

Trộn thật đều thịt bò với gia vị đồng thời bóp nhẹ để miếng thịt bò được thấm kĩ gia vị

Để đảm bảo thịt bò ngấm thật kĩ gia vị, bạn hãy bọc kín tô thịt bò bằng màn bọc thực phẩm rồi cho vào tủ lạnh qua một đêm.

Bọc kín tô thịt bò và cho vào tủ lạnh để qua đêm cho gia vị ngấm kĩ hơn

Ngày tiếp theo là bạn đã có thể rim thịt bò rồi nhé!

Đầu tiên, xếp 1 lớp thịt bò lên chảo rim với lửa nhỏ trong khoảng 5 phút cho nước trong thịt ứa ra. Sau đó tăng lửa vừa, rim cho nước rút lại vào thịt cho đến khi thịt hơi khô là bạn có thể gắp thịt ra dĩa và tiếp tục rim hết các miếng thịt còn lại. Hoặc để tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể cho hết thịt vào xoong, đảo đều như rang thịt cho đến khi thịt khô lại thì gắp ra đĩa để nguội.

Rim thịt bò với lửa vừa và nhỏ để đảm bảo thịt bò khô vừa phải

Khi thịt đã nguội, bạn dùng chày nhỏ dần nhẹ cho miếng thịt bò dẹt ra để thịt bò mềm hơn và có thể dễ dàng xé thành từng miếng nhỏ.

Dần nhẹ để miếng thịt bò mềm hơn và có thể xé nhỏ thành từng miếng nhỏ

Tiếp theo, bạn xếp thịt bò ra khay và cho vào lò nướng ở 100 độ C đã bật trước 10 phút để sấy khô. Cứ sau 10 phút, bạn nhớ trở mặt cho miếng thịt để bò khô được khô ráo đều và không bị sậm màu vì quá lửa.

Sấy khô thịt bò bằng lò nướng ở 100 độ C và trở mặt thịt cứ sau mỗi 10 phút

Để bảo quản, bạn hãy cho bò khô vào lọ thủy tinh đậy chặt nắp và để ở nơi thoáng mát. Và trước mỗi lần sử dụng, bạn nhớ vắt thêm lên dĩa bò khô một ít nước chanh tươi để có thể tạo ra một hương vị mới giúp món bò khô thêm tròn vị.

Hy vọng với công thức làm bò khô miếng cực kỳ đơn giản mà chúng tôi đã mang lại, bạn sẽ có thể tự tay làm cho gia đình mình những dĩa bò khô cực kỳ thơm ngon cho hương vị dịp Tết thêm đậm đà nhé!

Theo VnExpress