món cá cơm chiên tỏi ớt giòn tan, thơm thơm, cay cay sẽ là món nhấm tuyệt vời cho mùa đông này thêm phần hấp dẫn. bạn còn chần chờ gì nữa hãy cùng vào bếp với chúng tôi để thực hiện món ăn tuyệt vời này ngay thôi nào!

Cách làm cá cơm chiên tỏi ớt ăn vặt ngon

Nguyên liệu để làm cá cơm chiên tỏi ớt

- 300 g cá cơm (chọn cá cơm to một chút món ăn sẽ ngon hơn).

- 2 trái ớt băm nhỏ.

- 1 miếng gừng băm nhỏ.

- 4 tép tỏi băm nhỏ.

- 1 nhánh hành lá băm nhỏ.

- 1/3 muỗng cà phê muối.

- 100 g bột năng (hoặc bột bắp).

- 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh tương ớt. 

- Dao, thớt, chảo chống dính.

Cách làm cá cơm chiên tỏi ớt ăn vặt ngon

Cách thực hiện món chiên ngon: Cá cơm chiên tỏi ớt

Bước 1: Các bạn hòa tan hỗn hợp nước mắm, đường tiêu và tương ớt. Sau đó, rửa sạch cá cơm để ráo nước (hình 1). Tiếp theo chuẩn bị bột năng (hình 2) và cho bột và cá vào túi zip, lắc đều tay để cá được áo đều bột (hình 3). Sau đó, chuẩn bị 1 chiếc chảo cho dầu vào chiên cá với lửa vừa tới khi vàng đều là đạt (hình 4). 

Lưu ý không nên cho quá nhiều cá vào chảo chiên cùng lúc

Bước 2: Khi cá vàng giòn thì gắp cá ra đĩa có lót giấy thấm dầu (hình 1). Tiếp theo bạn dùng 1 chiếc chảo khác cho vào 1 muỗng canh dầu, dầu nóng cho ớt, tỏi, gừng và hành lá vào xào thơm. Sau đó cho chén nước mắm vào đảo đều (hình 2). Cuối cùng cho cá cơm đã chiên vào trộn đều cho gia vị bám xung quanh cá là tắt bếp (hình 3). Cho cá ra đĩa và có thể thưởng thức (hình 4).

Cách làm cá cơm chiên tỏi ớt ăn vặt ngon

Với những nguyên liệu rẻ tiền, không cầu kỳ trong khâu chế biến, bạn đã có ngay 1 đĩa cá cơm chiên tỏi ớt thơm ngon để nhâm nhi cùng gia đình, bạn bè rồi.

Cách làm cá cơm chiên tỏi ớt ăn vặt ngon

Vậy là món cá cơm chiên tỏi ớt  cực đơn giản đã sẵn sàng để phục vụ mọi người rồi, chúc bạn và gia đình thành công thực hiện món ăn hấp dẫn này nhé! 

Chúc các bạn thành công!
Theo VnExpress