hè đến rồi, mau mau cùng chúng tôi lập hội nấu chè ngon nhất quả đất nào. vào bếp thực hiện ngay món chè dừa non thạch lá dứa vừa thơm mát, bổ dưỡng, ăn là ghiền lại dễ làm nha!

Chè dừa non thạch lá dứa ngon ngọt, thanh mát
Thời gian thực hiện món chè dừa non thạch lá dứa:

- Thời gian thực hiện: 50 phút.

- Nguyên liệu dưới đây làm cho 3 bát chè.

Nguyên liệu và dụng cụ

  • 4g bột rau câu con cá dẻo
  • 1 bó lá dứa (khoảng 30g)
  • 150ml nước cốt dừa
  • 40g bột báng
  • 1/2 quả dừa khô cùi mềm
  • 30g đậu phộng rang giã nhỏ
  • Một số gia vị khác: muối, đường
  • Dụng cụ: máy xay sinh tố, nồi, chén bát, dao, muỗng.
Nguyên liệu làm món chè dừa non thạch lá dứa

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dừa gọt sạch lớp vỏ vàng nâu bên ngoài, sau đó đem rửa lại cho sạch, dùng dao cắt thành những sợi nhỏ, dày vừa phải, thêm vào 1/2 muỗng cà phê đường, một chút muối rồi trộn đều, ướp khoảng 10 - 15 phút.

Sơ chế dừa non cho món chè

40g bột báng đem ngâm nước 15 phút cho nở mềm sau đó đem luộc với 500ml nước khoảng 15 phút cho tới khi thấy bột báng chuyển màu trong thì vớt ra.

Ngâm và nấu bột báng cho nở mềm

Bước 2: Làm thạch lá dứa

Đầu tiên, rửa sạch 30g lá dứa rồi cắt khúc, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn hỗn hợp cùng với 100ml sau đó lọc lấy nước cốt lá dứa.

Nấu nước lá dứa

Trộn đều đường và bột rau câu trong 1 bát. Sau đó cho phần nước lá dứa vào nồi đun cho sôi thì cho từ từ hỗn hợp bột rau câu đường vừa trộn vào cùng, vừa cho vừa khuấy đều để thạch không bị vón cục, nấu khoảng 5 - 7 phút cho hỗn hợp rau câu chín là tắt bếp.

Các bước làm thạch rau câu

Đổ hỗn hợp rau câu ra khuôn, để nguội, sau đó đem để ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho rau câu đông lại, đem rau câu ra cắt thành những thanh ngắn hay dài tùy theo sở thích.

Cắt thạch rau cau cho món chè

Bước 3: Nấu chè

Cho 300ml nước vào nồi cùng với 150ml nước cốt dừa khuấy đều, nấu cho sôi lên.

Nấu nước cốt dừa cho món chè

Tiếp theo cho dừa đã ướp đường vào nồi và để lửa nhỏ thêm 5 phút cho dừa chín, lúc này bạn cho bột báng vào khuấy đềuđiều chỉnh lượng đường cho phù hợp. Nấu cho chè sôi trở lại là tắt bếp. Bạn để cho chè nguội thì cho thạch lá dứa vào nồi chè và khuấy đều

Ướp lạnh chè thì khi ăn sẽ ngon hơn. Nếu bạn muốn ăn chè cùng đá bào hoặc đá viên thì nên nêm chè ngọt một chút khi nước đá tan ra là vừa ăn.

Cho thạch lá dứa vào nước cốt dừa

Thành phẩm

Múc chè ra bát hoặc ly sau đó rắc chút đậu phộng rang lên trên, thêm đá bào hoặc đá viên rồi trộn đều và thưởng thức thôi nào. Món chè dừa non thạch lá dứa có vị thanh mát, ngọt thơm từ dừa và lá dứa, lại có thạch dai giòn, sẽ là món chè không thể thiếu cho cả nhà vào những ngày nóng bức.

Bát chè dừa non thạch lá dứa ngon ngọt, thanh mát
Lời khuyên dành cho bạn:

- Cách chọn dừa ngon: Nên chọn loại dừa bánh tẻ, là loại dừa không quá già hay quá non, cơm dừa dày, khi ăn có vị thơm, bùi và mềm. Vỏ dừa màu hơi nhạt, xanh đều, không bị loang lổ, lớp vỏ mềm. Cùi dừa bánh tẻ hơi mềm, màu trắng ngần đẹp mắt, không trong như dừa non, cũng ko trắng đục như dừa già, lớp vỏ mỏng ngoài cùi nâu nhạt.

- Thưởng thức món ăn ngay sau khi thực hiện để giữ được hương vị, mùi thơm của món chè. Bảo quản chè trong tủ lạnh từ 10-15 độ C và nên sử dụng trong ngày vì nước dừa rất dễ bị hư. 

Với những bước làm chi tiết, dễ làm này, chúng tôi hy vọng bạn có thể thực hiện thành công món chè dừa non thạch lá dứa thanh mát và tốt cho sức khỏe nhé!

Theo VnExpress