nếu bạn đang tìm công thức món ăn chống ngán cho gia đình mình, dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm món củ cải, cà rốt ngâm chua ngọt ăn kèm để tăng hương vị món ăn bữa cơm hàng ngày nhé!

Củ cải ngâm chua ngọt giòn ngon cho ngày Tết

Nguyên liệu làm món củ cải, cà rốt ngâm chua ngọt:

  • 500 gr củ cải trắng và cà rốt.
  • 250 ml giấm gạo.
  • 250 ml nước.
  • 1 muỗng cà phê muối.
  • 50 gr đường cát trắng.
  • Hủ thủy tinh 2 cái, chảo chống dính.

Cách làm củ cải, cà rốt ngâm chua ngọt:

Bước 1: Cho đường, nước và giấm gạo vào chảo chống dính, sau đó đun cho đường tan rồi tắt bếp. Để cho nước hỗn hợp nguội.

Bước 2: Củ cải trắng và cà rốt có thể gọt vỏ hoặc để vỏ rồi rửa sạch. Cắt củ thành sợi dài khoảng 5 cm. Tùy vào sở thích của mỗi gia đình mà độ mảnh của củ cải và cà rốt có thể thay đổi.

Tùy vào sở thích mà cắt sợi củ cải và cà rốt thành sợi to hay nhỏ

Bước 3: Sau khi cắt sợi xong cho tất cả củ vào tô to, thêm vào 1 muỗng cà phê muối và trộn đều. Khi ướp củ cải trắng và cà rốt với muối sẽ giúp chúng mềm dẻo và gia tăng hương vị hơn.

Bước 4: Sau khoảng 30 phút ngâm củ cải với muối thì các bạn rửa sạch chúng với nước ấm.

Ngâm củ cải và cà rốt với muối cho củ dẻo và tăng vị

Bước 5: Cho tất cả củ cải, cà rốt vào hủ thủy tinh. Với lượng củ chúng ta chuẩn bị có thể chia đều 2 hủ thủy tinh loại 0,75 lít.

Sau khi cho củ vào hủ thì các bạn lấy hỗn hợp giấm, nước và đường đã chuẩn bị trước đó đổ đều vào mỗi hủ. Đảm bảo sao cho hỗn hợp giấm đường ngập đều các loại củ. Để như vậy trong vài giờ thì có thể dùng được.

Đổ nước giấm đường vào hủ đựng củ cải sao cho củ vừa ngập

Để cho món củ cải, cà rốt ngâm chua ngọt lôi cuốn hơn thì các bạn nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh hai ngày.

Củ cải ngâm chua ngọt giòn ngon cho ngày Tết

Vị chua chua, ngọt ngọt cộng với độ giòn giòn sau khi lấy ra từ ngăn mát tủ lạnh sẽ lôi cuốn, kích thích biết bao. Chúc các bạn thành công nha!

Theo VnExpress