đậu phộng không chỉ được sử dụng để làm kẹo bánh mà còn có thể chế biến món ăn vặt hàng ngày. cùng chúng tôi vào bếp và thử ngay cách làm đậu phộng da cá ăn vặt cực ngon, dễ làm nhé! 

 Chuẩn bị nguyên liệu

  • Đậu phộng (lạc) khô: 150g
  • Bột mì: 50g
  • Muối: 1 muỗng
  • Đường cát trắng: 35g
  • Dầu ăn: 1 chai nhỏ
  • Các bước thực hiện món ăn

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ nhà bếp sau đầy đủ: nồi, chảo, chén bát, bếp gas,... để chế biến món ăn thêm dễ dàng và đúng cách.

- Khẩu phần trên dành cho 3 - 5 người ăn.

- Thời gian thực hiện món ăn: 60 phút. 

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế đậu phộng

Đầu tiên, cho đậu vào tô cùng với một chút muối, đổ nước ngập đậu, nếu có hạt nào nổi lên thì đó là hạt hư hỏng, bị lép hoặc hỏng, mốc bạn vớt bỏ ra ngoài.

Sau đó, ngâm khoảng 30 phút để đậu mềm rồi bạn vớt đậu ra để ráo nước.

Sơ chế đậu phộng

Bước 2: Ướp đậu phộng 

Bạn cho đậu vào một cái tô lớn, thêm chút muối và 35g đường vào trộn đều để đường tan ra. Bạn ướp trong khoảng 1 – 3 tiếng để đậu thấm gia vị.

Ướp đậu phộng

Bước 3: Làm áo lớp bột bên ngoài đậu phộng

Sau khi ướp với muối và đường, bạn vớt đậu phộng sang một cái tô khác, bỏ phần nước ướp đậu.

Lọc ½ lượng bột mì đã chuẩn bị vào tô đậu phộng rồi xóc đều để đậu được áo một lớp bột mỏng, tiếp đó rây nốt ½ lượng bột còn lại và xóc đều lần 2 để bột bám dày hơn. Cuối cùng, bạn cho đậu phộng vào rây, lắc nhẹ để phần bột thừa rơi ra ngoài.

Áo lớp bột bên ngoài đậu phộng

Bước 4: Chiên đậu phộng

Đặt chảo lên bếp, làm nóng chảo rồi đổ dầu ăn vào đun sôi. Khi dầu nóng già, bạn cho đậu phộng vào chiên 1 – 2 phút với lửa vừa rồi mới đảo nhẹ để đậu chín đều.

chiên đậu phộng

Tiếp tục chiên cho đến khi phần vỏ đậu chuyển sang màu vàng nâu thì vớt ra để ráo dầu. Đợi đậu phộng da cá nguội hẳn thì có thể thưởng thức.

để ráo dầu

Yêu cầu thành phẩm

Đậu phộng được phủ bột đều đặn khi ăn thấy được mùi ngũ vị hương và mang theo vị giòn, ngậy đặc trưng của đậu phộng.

 Yêu cầu thành phẩm
Mẹo làm đậu phộng da cá ngon:
  • Để làm lớp bột áo đậu phộng, bạn có thể kết hợp bột nếp, bột bắp và bột mì, mỗi loại một ít ăn sẽ ngon hơn. Nếu không có đủ 3 loại bột, bạn có thể dùng một loại bất kì trong 3 loại trên.
  • Khi chiên đậu phộng bạn phải chiên ngập dầu, có như vậy đậu mới chín vàng đều, giòn ngon mà không bị thấm dầu. Đun dầu nóng già rồi mới cho đậu vào chiên, sau đó hạ lửa vừa trong suốt quá trình chiên đậu. 
  • Vì đậu phộng hạt to, lâu chín mà lớp vỏ lại được phủ bột, nếu để lửa lớn sẽ làm lớp vỏ cháy mà đậu phộng lại chưa chín kỹ. Do đó, khi đậu phộng đã chuyển sang màu vàng đậm, bạn nên vớt vài hạt ra ăn thử.
  • Đậu phộng da cá muốn ăn ngon và bảo quản được lâu thì phải làm ráo dầu hoàn toàn tránh bị mềm ỉu lớp vỏ ngoài làm mất ngon.

Trên đây là thông tin về cách làm món đậu phộng da cá mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress