bánh dorayaki hay còn gọi là bánh rán doremon là một loại bánh phổ biến và rất được yêu thích ở nhật bản. bánh hợp khẩu vị của cả người lớn và trẻ em, thời gian làm nhanh, cách làm đơn giản. muốn làm bánh, bạn hãy tham khảo cách làm bánh dorayaki bằng chảo chống dính trong nội dung bên dưới ngay.

Nguyên liệu làm bánh dorayaki

- 4 quả trứng

- 140 g đường trắng

- 2 muỗng canh mật ong

- 160 g bột mì đa dụng

- 1 muỗng cà phê bột nở

- 1 muỗng canh nước

- 1 muỗng cà phê dầu ăn

- 520 g đậu đỏ

Cách làm bánh dorayaki bằng chảo chống dính:

Bắt đầu làm bánh dorayaki, bạn đập 4 quả trứng cho vào một tô lớn, thêm đường, mật ong và đánh đều hỗn hợp lên.

cach-lam-banh-dorayaki-bang-chao-chong-dinh-1

Tiếp theo, bạn đổ bột mì đa dụng, bột nở vào tô hỗn hợp, nhớ lọc bột qua rây để bột mịn hơn khi trộn sẽ nhanh hơn.

Dùng cây đánh trứng đánh đều tay cho đến khi hỗn hợp hòa tan vào nhau hoàn toàn như hình số 3 thì bạn lấy miếng bọc thực phẩm phủ lên miệng tô và để trong tủ lạnh 15 phút để bột nở ra.

cach-lam-banh-dorayaki-bang-chao-chong-dinh-2

Hết 15 phút, bạn lấy tô hỗn hợp ra ngoài, mở lớp bọc thực phẩm và đánh đều hỗn hợp lên, sau đó thêm nước và đánh đều lần nữa.

Đặt chảo chống dính lên bếp, quét dầu lên chảo.

cach-lam-banh-dorayaki-bang-chao-chong-dinh-3

Cho 1 vá múc bột vào chảo, chiên với ngọn lửa vừa. Sau 75 – 90 giây bạn lật bánh lại để 2 mặt bánh chín vàng đều. Sau 30 giây thì bạn lấy bánh ra, đặt lên mâm đựng bánh.

Sau đó, bạn tiếp tục đổ lượng bột như trên vào chảo và chiên trong khoảng thời gian tương ứng, làm liên tiếp cho đến khi hỗn hợp bột hết.

cach-lam-banh-dorayaki-bang-chao-chong-dinh-4

Bạn lấy bánh ra và quét nhân đậu đỏ lên bánh, sau đó úp một chiếc bánh khác lên, ép cho 2 chiếc bánh dính vào nhau, như vậy là bạn đã hoàn thành một chiếc bánh dorayaki xinh xắn và đúng chuẩn.

Muốn bảo quản bánh dorayaki, bạn nên bọc mỗi chiếc bánh trong một lớp bọc thực phẩm, nhớ đóng gói kỹ để bánh giữ được lâu.

Để làm nhân đậu đỏ cho bánh dorayaki. Đầu tiên, bạn rửa sạch đậu đỏ rồi cho vào nồi nấu chín.

Sau khi đậu đỏ chín, lấy 1 nửa đi xay nhuyễn rồi trộn cùng đậu đỏ chưa xay, thêm đường, lượng vừa ăn và ninh trong ngọn lửa nhỏ, đến khi đậu đỏ cô lại như mứt là được.

cach-lam-banh-dorayaki-bang-chao-chong-dinh-5

Thành phẩm:

cach-lam-banh-dorayaki-bang-chao-chong-dinh-6

Cảm nhận trọn vẹn hương vị của bánh dorayaki khi thưởng thức cùng món trà nóng yêu thích của bạn.

Đừng quá lo lắng khi bắt tay làm bánh dorayaki, với nguyên liệu, cách chế biến không phức tạp, bạn sẽ làm những mẻ bánh tươi ngon một cách dễ dàng, tiện lợi. Cách làm bánh dorayaki bằng chảo chống dính, bạn có thắc mắc khâu nào không? Nếu có, viết bình luận hỏi chúng tôi giải đáp ngay nhé. 

Theo VnExpress