trong dịp tết này, bạn muốn được bày biện một đóa hoa thật đẹp trên bàn thờ tổ tiên nhưng không biết phải lựa chọn loại hoa nào để có thể trưng lâu được. hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm một đóa hoa sen bằng những viên kẹo oishi thật đẹp để bạn có thể bày lên bàn thờ mà không còn sợ hoa bị héo nhanh chóng.

Nguyên liệu

- 1 gói kẹo Oishi vị chanh

- 2.5 gói kẹo Oishi vị vải thiều

- 1.5 gói kẹo Oishi vị ổi

- 1 tô hoặc tô nhựa

- 1 đĩa nhựa có đường kính to hơn tô nhựa một xíu

- 2 cuộn băng dính 2 mặt

- 1 dập ghim nhỏ

- 1 cái kéo

- 1 cuộn băng keo trong khổ nhỏ

Lượng kẹo nhiều hay ít tùy thuộc vào kích cỡ của bông hoa mà bạn mong muốn và đường kính của tô nhựa. Đặc biệt, bạn có thể thay thế kẹo Oishi bằng loại kẹo bạn yêu thích nhưng nhớ là nên chọn những loại kẹo có màu sắc tương tự nhé!

Những vật dùng cần chuẩn bị

Cách làm

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị những cánh hoa bằng cách gập hình tam giác ở phía đầu viên kẹo. Bạn nhớ gập ở phía đầu có chữ và gấp ra mặt sau của kẹo để lộ ra chữ Oishi ở tất cả các viên kẹo nhé. Tiếp theo, bạn dùng dập ghim để cố định phần tam giác vừa gập được và làm tương tự với số kẹo còn lại.

Gập phần đầu viên kẹo thành hình tam giác và cố định bằng ghim dập

Tiếp theo, bạn cố định tô nhựa vào phần đĩa nhựa bằng băng dính. Sau đó, bạn dùng keo hai mặt phủ kín mặt ngoài và phần đáy của tô nhựa.

Dùng keo dính hai mặt bọc bên ngoài tô nhựa để cố định viên kẹo

Tiếp đến là quá trình sắp xếp và dán từng cánh hoa bằng kẹo lên trên tô nhựa. Đầu tiên, bạn dính chụm 4 viên kẹo màu vàng ở giữa và xếp một vòng tròn thứ 2 bao quanh để làm phần nhụy hoa.

Xếp 4 viên kẹo ở giữa và một lớp kẹo vàng xung quanh để làm nhụy hoa

Tiếp theo, bạn dán lần lượt các lớp kẹo màu đỏ xung quanh phần nhụy vàng vừa rồi để làm cánh hoa sen. Khi dán, bạn chú ý dán lớp sau so le với lớp trước và dùng băng keo trong quấn quanh phần chân kẹo sau khi dán mỗi vòng để kẹo dính chặt hơn và trông bông hoa sẽ đẹp mắt hơn.

Xếp nhiều lớp kẹo màu đỏ để làm cánh hoa

Sau khi dán khoảng 5 đến 7 lớp kẹo màu đỏ, bạn tiếp dùng dán khoảng 2 lớp kẹo màu xanh xuống dưới cùng để tạo thành phần đài hoa. Đài hoa là phần cần độ xòe nhiều nhất nên sau khi dán xong lớp cuối cùng, bạn nên cố định thật chặt kẹo vào tô nhựa bằng nhiều lớp băng dính nhé.

Dán 2 lớp kẹo màu xanh dưới cùng để làm phần đài hoa

Như vậy là chúng ta đã vừa hoàn thành xong đóa hoa sen tuyệt đẹp bằng kẹo Oishi rồi đó. Nếu bạn muốn bông hoa sẽ trở nên đẹp hơn khi bày trên bàn thờ dịp Tết này, bạn hãy trang trí cho nó bằng một vòng dây kim tuyến màu xanh chạy dọc dưới phần đài hoa nhé!

Theo VnExpress