mùa hè nắng nóng như thế này mà được thưởng thức ngay một ly kem thì còn gì bằng. nhưng ăn bên ngoài không đảm bảo vệ sinh thế thì tại sao bạn không cùng vào bếp với chúng tôi làm ngay một ly kem đậu xanh tươi ngon, mát lạnh tại nhà?

Cách làm kem đậu xanh tại nhà thơm ngon, mát lạnh ăn là mê

Nguyên liệu làm kem đậu xanh

  • 100g đậu xanh
  • 100g đường trắng
  • 150g sữa
  • 200g kem tươi
  • Dụng cụ: khuôn làm kem, que kem, máy xay sinh tố
Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm kem 

Bước 1: Đậu xanh rửa sạch, ngâm đậu trong nước ấm khoảng 2 giờ cho đậu nở ra. Khi đậu đã nở, dùng tay chà sát đậu để loại bỏ vỏ đậu. 

Các bước thực hiện- bước 1

Bước 2: Cho đậu vào nồi hấp để đậu được chín mềm. Đậu đã nấu, sữa, đường, kem tươi cho vào máy xay sinh tố.

Các bước thực hiện- bước 2

Bước 3: Xay mịn hỗn hợp trên rồi rót ra khuôn làm kem.

Các bước thực hiện- bước 3

Bước 4: Đậy nắp khuôn làm kem và cắm que kem vào, cho vào tủ đông qua đêm. Sáng mai bạn có ngay những que kem để thưởng thức. 

Thành phẩm

Vị bùi bùi của đậu xanh, vị béo ngậy của kem tươi và sữa, vị ngọt thanh của đường, tất cả hòa quyện lại cùng với nhau trong một que kem mát lạnh. Bạn chẳng cần phải tốn tiền ra ngoài hàng mua những que kem đắt đỏ, ít ỏi không đủ ăn.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản dễ dàng tìm mua, những que kem chất lượng luôn có sẵn trong ngăn đá tủ lạnh nhà bạn. Quá tiện phải không nào?

Cách làm kem đậu xanh tại nhà thơm ngon, mát lạnh ăn là mê

Trên đây, chúng tôi hướng dẫn các bạn Cách làm kem đậu xanh tươi ngon, mát lạnh tại nhà, còn chần chừ gì mà không trổ tài để cả nhà cùng thưởng thức, xua tan cái nóng oi bức của mùa hè năm nay. 

Theo VnExpress