bên trong là lớp kem sữa dừa béo ngậy, bên ngoài được bọc lớp sô cô la giòn tan kết hợp với vị bùi bùi của đậu phộng, chắc chắn món kem hấp dẫn này sẽ không làm bạn thất vọng! cùng vào bếp với chúng tôi xem ngay công thức chế biến bên dưới nhé!

Cách làm kem sữa dừa bọc sô cô la ngon tuyệt
Que kem sữa dừa bọc sô cô la ngon tuyệt sẽ là món quà vặt dinh dưỡng cho gia đình bạn

Nguyên liệu và dụng cụ làm kem sữa dừa bọc sô cô la

- 3 lòng đỏ trứng

- 50 g đường (có thể tăng giảm tùy theo khẩu vị của bạn)

- 100 g sữa đặc

- 250 ml nước cốt dừa

- 1 muỗng canh bột năng

- 20 g cơm dừa sấy (mua ở siêu thị)

- 250 ml kem béo - Whipping cream (mua ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi)

- 1 muỗng cà phê vani lỏng (có thể thay bằng 1 ống vani bột)

- 130 g sôcôla đen, sôcôla vụn, 1 chén đậu phộng rang 

- Máy xay sinh tố, khuôn làm kem que, nồi, bếp, muỗng...

Cách làm kem sữa dừa bọc sô cô la

Bước 1: Cho đường vào tô lòng đỏ trứng, đánh đều hỗn hợp bằng cây đánh trứng cho đến khi hỗn hợp chuyển màu vàng nhạt thì ngừng.

Tiếp đó, đặt nồi nước cốt dừa lên bếp đun nóng, sau khi nước cốt dừa sôi thì tắt bếp, đổ nước cốt dừa vào tô trứng và đánh cho hỗn hợp hòa tan hoàn toàn.

Cách làm kem sữa dừa bọc sô cô la ngon tuyệt

Bước 2: Rây bột năng vào tô hỗn hợp, đánh đều thêm lần nữa rồi đổ nó vào nồi đun sôi, sau khi thấy hỗn hợp sôi thì tắt bếp để nguội. 

Cơm dừa cho vào chảo rang với lửa nhỏ trong vài phút cho đến khi cơm dừa chuyển màu vàng nâu thì bạn cho nó vào tô hỗn hợp cùng với vani lỏng, dùng cây đánh trứng khuấy đều hỗn hợp.

Cách làm kem sữa dừa bọc sô cô la ngon tuyệt

Bước 3: Tiếp theo, bạn cho kem béo vào máy xay sinh tố, xay cho tới khi kem bông lên. Sau đó bạn cho hỗn hợp nước cốt dừa (đã nguội) bên trên vào, tiếp tục xay tới khi hòa quyện.

Cách làm kem sữa dừa bọc sô cô la ngon tuyệt

Bước 4: Cho hỗn hợp kem vào khuôn, để tủ lạnh tối thiểu 6 - 8 tiếng để kem đông hoàn toàn. Trong khi chờ kem đông, bạn đun chảy sô cô la, sau đó đập nhỏ đậu phộng rang rồi trộn cùng với sô cô la vụn.

Cách làm kem sữa dừa bọc sô cô la ngon tuyệt

Bước 5: Cuối cùng, khi kem đã đông cứng, lấy kem ra nhúng vào sô cô la tan chảy (đã để nguội) rồi lăn qua vụn sô cô la và đậu phộng là được. Nếu bạn muốn lạnh hơn, có thể cho kem vào ngăn đá tủ lạnh thêm vài phút nhé!

Cách làm kem sữa dừa bọc sô cô la ngon tuyệt

Kem sữa dừa vốn dĩ đã rất thơm ngon, nay khoát lên mình một lớp sô cô la ngon tuyệt và chút bùi bùi béo béo của đậu phộng nữa, chắc chắn món kem này bạn sẽ ăn mãi mà không biết ngán đấy! Chúc các bạn thành công!

Theo VnExpress