kem tươi ngọt ngào, bông mịn, có thể dùng để chế biến nhiều món tráng miệng. tuy nhiên, nhiều người lo ngại kem tươi mua bên ngoài có thể có chất phụ gia và chất bảo quản. bài viết xin hướng dẫn cách làm kem tươi tại nhà, hương vị thơm ngon không kém kem mua bên ngoài mà còn đảm bảo an toàn.

Nguyên liệu làm kem tươi

- ¾ chén sữa tươi béo nguyên kem (whole milk)

- ¼ chén đường bột

- 15 g bột gelatin

- 15 ml vanilla

Cách làm kem tươi

Bước 1: Hòa tan vào ¼ chén nước lạnh 15 g (khoảng 1 muỗng cà phê) bột gelatin và để yên cho gelatin ngấm nước.

Bước 2: Bắc một chiếc nồi nhỏ lên bếp gas, đun nhỏ lửa hâm nóng ¾ chén sữa tươi nguyên kem. Vừa nấu vừa dùng muỗng khuấy đều tay. Đun đến khi thấy sữa nổi bọt lăn tăn, trên thành nồi bám bột li ti thì tắt bếp.

Bước 3: Đổ sữa nóng và bột gelatin vào tô thủy tinh. Bật máy đánh trứng đánh đều cho hỗn hợp. Tiếp theo, cho đường bột và vani vào tô rồi bật máy đánh trứng trộn đều thêm lần nữa. Đánh đến khi các nguyên liệu tạo thành hỗn hợp kem mịn thì dừng lại.

Cách làm kem tươi tại nhà vừa ngon vừa an tâm

Bước 4: Cho kem ra tô và bỏ vào tủ lạnh trong 1 tiếng rưỡi. Cứ 10 phút lại mở tủ lạnh lấy tô kem ra trộn đều, đây là bước quan trọng giúp làm kem tươi làm ra ngon hơn.

Bước 5: Sau 90 phút, chuẩn bị sẵn một thau nước đá, lấy tô kem tươi ra đặt vào thau đá trong 30 phút. Suốt thời gian đó, bạn dùng muỗng khuấy đều tô kem tươi.

Cách làm kem tươi tại nhà vừa ngon vừa an tâm

Bước 6: Sau khi ngâm tô kem, bật máy đánh trứng ở tốc độ cao nhất để đánh bông kem lên. Vừa đánh, bạn vừa cho thêm các hương liệu tùy thích.

Bước 7: Cho 10 đến 15 g bột ca cao hoặc sô cô la nấu chảy với liều lượng tương đương vào tô kem, trộn đều để có kem sô cô la. Nếu thích kem chanh thì nặn 10 đến 15 ml nước cốt chanh vào trộn đều. Để làm kem quế, bạn rắc thêm bột quế vào trộn đều để tăng hương vị nồng ấm.

Bước 8: Tắt máy đánh trứng, bọc màng bọc thực phẩm lên tô kem tươi rồi cho vào tủ lạnh cho đến khi đông lại là có thể múc ra thưởng thức rồi.

Cách làm kem tươi tại nhà vừa ngon vừa an tâm

Thành quả

Một cách làm kem tươi ngon và đơn giản
Kem tươi tăng thêm độ béo cho tách cà phê
Kem tươi là nguyên liệu thiết yếu trong nhiều món bánh

Tự mình làm kem tươi không quá khó mà chỉ cần một chút kỹ lưỡng và kiên nhẫn. Bạn có thể dùng kem tươi ăn kèm với nhiều món tráng miệng khác nhau. Hãy thử nghiệm và chia sẻ thành quả của mình với chúng tôi nhé.

Siêu thị Điện máy XANH

Theo VnExpress