kem tuyết luôn là món ăn được nhiều người yêu thích. với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm không cầu kỳ trong khâu chế biến, cùng vào bếp với chúng tôi làm kem tuyết dưa hấu cực kỳ đơn giản chỉ với một chiếc máy xay sinh tố.

Nguyên liệu làm kem tuyết dưa hấu

cách làm kem tuyết đơn giản bằng máy xay sinh tố

(Nguyên liệu cho 1 ly).

- 300 g dưa hấu.

- 2 muỗng canh rượu rum.

- 2 muỗng canh nước cốt chanh.

- 50 g lá bạc hà.

- 100g đường (tùy khẩu vị).

Dụng cụ làm kem tuyết dưa hấu.

- Máy xay sinh tố, nồi, bếp.

Cách làm kem tuyết dưa hấu

Dưa hấu gọt vỏ, rồi cắt thành từng miếng vuông (hình 1, 2 ,3). Sau đó cho vào túi zip hoặc hộp nhựa bỏ vào ngăn đá tủ lạnh chờ đông cứng lại (hình 4).

Để dưa hấu trong tủ đông khoảng 2 tiếng
Để dưa hấu trong tủ đông khoảng 2 tiếng

Làm siro bạc hà: Lấy 1 nắm nhỏ lá bạc hà, vò sơ qua (hình 1). Cho 100 ml nước lọc và 100 g đường vào nồi bắc lên bếp, khi đường chảy hết và sôi nhẹ thì cho lá bạc hà vào, khuấy đều (hình 2, 3). Sau đó tắt bếp, lọc phần lá bạc hà ra, phần nước siro để nguội (hình 4).

Cách làm kem tuyết dưa hấu đơn giản bằng máy xay sinh tố

Cuối cùng bạn lấy dưa hấu đã đông lúc nãy cho vào máy xay sinh tố cùng 2 muỗng canh rượu rum, 2 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng canh siro bạc hà và vài lá bạc hà tươi, xay nhuyễn. Lúc này nêm nếm, nếu độ ngọt chưa vừa thì có thể gia giảm tùy khẩu vị.

Cách làm kem tuyết dưa hấu đơn giản bằng máy xay sinh tố

Thành phẩm là 1 ly kem tuyết dưa hấu mát lạnh, có vị chua nhẹ thơm mùi bạc hà.

Cách làm kem tuyết dưa hấu đơn giản bằng máy xay sinh tố

Bạn thấy không chỉ với những nguyên liệu dễ tìm, không quá mắc tiền, không cầu kỳ trong khâu chế biến vẫn có thể làm ra 1 ly kem tuyết thơm ngon, mát lạnh. chúng tôi xin chúc bạn thành công với món tráng miệng này nhé!

Theo VnExpress