là một món ăn vặt đơn giản, dễ làm tại nhà, kẹo hạt điều có vị ngon, bùi và rất giàu chất dinh dưỡng. cùng vào bếp với chúng tôi và thử làm kẹo hạt điều sữa dừa thơm ngon béo ngậy dễ làm ai ăn cũng mê nhé!

 kẹo hạt điều sữa dừa
Thời gian thực hiện

- Nguyên liệu bên dưới dành cho 4 người ăn.

- Thời gian sơ chế: 1 giờ

- Thời gian thực hiện món ăn: 30 phút.

 Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

  • Bơ 500 gram
  • Bột dừa 2 muỗng canh
  • Vani 50 gram
  • Hạt điều 1 chén (Đã rang chín)
  • Siro đường 1/2 chén
  • Dụng cụ: Máy xay sinh tố, bếp gas, bộ nồi, khuôn đổ kẹo, thìa,...
nguyên liệu làm kẹo hạt điều sữa dừa
Cách chọn hạt điều ngon: Bạn nên chọn màu hạt điều có đuôi hạt khá mẩy, tròn căng tự nhiên, vàng sáng, đó là hạt của mùa vụ mới, rang vừa tầm, không bị cháy xém, không bị mốc xanh hoặc bị hôi trong khi ăn. 

 Các bước thực hiện

Bước 1: Xay nhuyễn hạt điều

Hạt điều bạn mua về đem rửa sạch, ngâm khoảng 1 giờ cho mềm rồi vớt ra để ráo nước. Sau đó, bạn cho hạt điều vào máy xay và xay mịn.

 Xay nhuyễn hạt điều

Bước 2: Đun hỗn hợp

Tiếp theo, bạn cho 500 gram bơ, hạt điều xay mịn, 1/2 chén siro đường, 2 muỗng canh sữa bột dừa và vani vào một chiếc nồi nhỏ.

Bạn đun nóng hỗn hợp trên lửa vừa cho đến khi tất cả các nguyên liệu tan chảy, quyện vào nhau thì tắt bếp. Bạn chú ý vừa đun vừa khuấy đều để hỗn hợp không bị cháy. 

Đun hỗn hợp

Bước 3: Đổ khuôn

Bạn rót hỗn hợp vào khuôn làm kẹo vuông, tròn hoặc hình mà bạn yêu thích. Để nguội và cho khay kẹo vào ngăn đá tủ lạnh cho đến khi kẹo đông cứng lại.

 Đổ khuôn

 Thành phẩm

Kẹo hạt điều sữa dừa có hương vị tự nhiên, dễ ăn, rất phù hợp cho buổi trà chiều trong những ngày nghỉ hoặc làm món ăn vặt có lợi cho sức khỏe cho trẻ em, người già.

 kẹo hạt điều sữa dừa
Cách bảo quản kẹo sữa dừa: Để kẹo không bị hư, chảy nước bạn nên cho vào lọ thủy tinh hoặc hộp nhựa đóng kín để trong ngăn mát tủ lạnh hoặc để ở nơi thoáng mát, khô ráo, tranh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. 
 

Trên đây là thông tin về cách làm kẹo hạt điều sữa dừa mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress