ngày tết đến, ngoài những loại bánh mứt thì không thể thiếu những loại kẹo đủ màu sắc dùng để đãi khách đến chơi nhà. hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn cách làm kẹo trái cây hoàn toàn từ thiên nhiên, vừa ngon lại vừa an toàn cho sức khỏe.

Cách làm kẹo trái cây đủ màu cho ngày Tết

Nguyên liệu và dụng cụ làm kẹo trái cây

- 200 g cà rốt

- 300 g kiwi

- 300 g dâu tây 

- Đường (tủy khẩu vị)

- Cơm dừa sấy khô (mua ở siêu thị)

- Chảo, bếp, nồi, tô, muỗng...

Lưu ý: Bạn có thể thay thế bất kỳ loại trái cây nào có nhiều thịt tùy thích, cách làm tương tự.

Cách làm kẹo trái cây

Bước 1: Làm si rô đường sên kẹo. Cho 300 g đường và 300 ml nước vào nồi, khuấy cho đường tan hết. Đặt lên bếp đun sôi thì giảm lửa nhỏ, đun khoảng 20 phút là bạn đã có phần si rô đường rồi. Sau đó để si rô nguội hoàn toàn (hình 1).

Bước 2: Bào sợi nhỏ cà rốt, cắt thật nhỏ kiwi, dâu tây (hình 2, 3, 4).

Cách làm kẹo trái cây đủ màu cho ngày Tết

Bước 3: Cho cà rốt vào chảo chống dính, 200 g cà rốt bạn cho 120 g đường nếu thích ngọt hơn bạn có thể cho thêm phụ thuộc khẩu vị. Trộn đều lên, ướp hỗn hợp trong vòng 1.5 giờ (hình 1). Tương tự với kiwi và dâu tây, 300 g kiwi bạn cho 250 g đường để ướp, dâu tây cũng vậy, có thể gia giảm tùy khẩu vị.

Bước 4: Sau thời gian ướp cà rốt, bạn bật bếp đun to lửa khi mứt cà rốt bắt đầu sôi thì giảm lửa nhỏ, thỉnh thoảng đảo sơ để cà rốt không bị cháy (hình 2).

Cách làm kẹo trái cây đủ màu cho ngày Tết

Bước 5: Thời gian đun càng lâu thì mứt sau này bảo quản càng được lâu. Với món mứt kẹo trái cây này thời gian đun trung bình cho mỗi loại khoảng 1 giờ cho vị cà rốt, 1,2 - 1,5 giờ cho mứt kiwi và dâu tây. Sau khi hỗn hợp gần cạn hết nước thì bạn rưới 2 thìa si rô đường đã chuẩn bị ban đầu vào. Sau đó đảo đều lên (hình 1).

Bước 6: Sên cà rốt cho tới khi hỗn hợp khô, se mặt, dùng thìa đảo phần đáy chảo thấy khô ráo thì được, không nên sên khô cứng vì như vậy sẽ khó tạo hình đồng thời mứt sau khi nguội sẽ bị cứng (hình 2).

Bước 7: Đổ mứt ra bát, đợi cho mứt nguội bớt thì nặn mứt thành những viên tròn nhỏ (hình 3).

Bước 8: Lăn viên mứt qua phần cơm dừa sấy, hoặc đường trắng. Công đoạn này vừa giúp cho mứt kẹo trái cây không bị dính, được khô ráo phần để tăng thêm hương vị cho món ăn, nhưng nếu không thích bạn có thể bọc từng viên kẹo vào giấy. Thực hiện tương tự với các loại mứt kẹo trái cây còn lại. 

Cách làm kẹo trái cây đủ màu cho ngày Tết

Món mứt kẹo trái cây rất dễ thực hiện vì nguyên liệu đơn giản, cách thức chế biến dễ dàng ai cũng có thể thực hiện được. Mặt khác món mứt này lại có hương vị rất ngon vì giữ được vị tự nhiên của từng loại trái cây, đa dạng về hương vị cũng như màu sắc.

Cách làm kẹo trái cây đủ màu cho ngày Tết

Món kẹo trái cây đủ màu sắc với nguyên liệu dễ tìm, cách làm đơn giản, hi vọng sẽ giúp bạn có được món kẹo đãi khách thật thơm ngon. Chúc các bạn thành công!

Theo VnExpress