nếu bạn là một “fan cứng” của món kẹo dẻo trái cây thì nhất định không được bỏ lỡ công thức làm làm kẹo trái cây hương chanh thơm ngon sau đây. cùng vào bếp và thử làm món kẹo ăn vặt này chỉ với 15 phút sau đây nhé!

 kẹo trái cây hương chanh
Thời gian thực hiện món kẹo trái cây hương chanh

- Nguyên liệu bên dưới dành cho 2 - 3 người ăn.

- Thời gian chuẩn bị: 10 phút

- Thời gian thực hiện món ăn: 15 phút.

- Thời gian chờ kẹo nguội: 15 phút

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

  • 300 gram nước cốt chanh dây (lọc lấy nước, bỏ bã)
  • 30 gram nước cốt chanh xanh
  • 200 gram đường cát
  • 18 gram pectin
  • Đường cát (để lăn kẹo)
  • Dụng cụ: Bếp gas, nồi, khuôn kẹo, chén bát, thìa,...
nguyên liệu làm kẹo trái cây hương chanh

 Các bước thực hiện

Bước 1: Trộn đường với pectin 

Bạn lấy 60 gram đường cát trộn đều cùng 18 gram pectin rồi để qua một bên.

 Trộn đường với pectin

Bước 2: Nấu nước chanh

Bạn trộn nước cốt chanh xanh cùng nước cốt chanh dây, cho vào nồi và nấu lửa nhỏ nhất tầm 2 phút để hỗn hợp đạt 40 độ C thì cho hỗn hợp đường và pectin ở bước 1 vào rồi trộn đều đến khi tan hoàn toàn.

Nấu nước chanh

Bạn tiếp tục nấu hỗn hợp đến gần sôi thì cho phần đường còn lại vào. Khuấy liên tục, khi nhiệt độ hỗn hợp đạt 105 độ C (khi hỗn hợp sôi tầm 1 phút) thì tắt bếp. Để chính xác hơn, bạn có thể dùng một số loại nhiệt kế nấu ăn để kiểm tra nhiệt độ bên trong nồi lúc đang nấu.

 phần đường còn lại vào nồi và đun sôi

Bước 3: Đổ kẹo vào khuôn và cắt kẹo

Bạn đổ hỗn hợp kẹo vào khuôn vuông, có lót giấy chống dính bên dưới.

 Đổ kẹo vào khuôn

Bạn để hỗn hợp ở nhiệt độ phòng đến khi nguội thì rắc đường lên hai mặt một lượt, sau đó cắt từng viên nhỏ rồi lăn qua đường thêm một lần nữa. 

cắt kẹo

 Thành phẩm

Khi hoàn thiện món ăn, bạn bày ra dĩa và thưởng thức.Bạn có thể cho kẹo vào hũ kín và để trong nhiệt độ phòng để bảo quản trong vòng 5 - 7 ngày.

 kẹo trái cây hương chanh
Mẹo thực hiện thành công

- Mẹo chọn chanh dây ngon: Bạn nên chọn mua quả chanh có vỏ màu tím sẫm đều, trái to và cuống khô mới là quả ngon. Còn nếu quả mà nặng tay, da trơn, còn xanh thì thường là chanh leo còn non, chưa già, vỏ dày, ruột ít không ngon, không đậm và thơm thì không nên mua.

- Công thức trên đây làm kẹo dẻo trái cây từ chanh dây và chanh xanh, bạn có thể thay thế bằng bất kỳ loại trái cây khác mà bạn thích.

 

Trên đây là thông tin về cách làm kẹo trái cây hương chanh mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Theo VnExpress