một trong những món ăn có mặt nhiều nhất trong mâm cơm gia đình việt vào dịp tết là khổ qua nhồi thịt. vợ chồng bạn rất thích ăn món này nhưng các bé lại sợ đắng, phải làm sao để nấu khổ qua nhồi thịt không hoặc ít đắng? xem cách làm làm khổ qua nhồi thịt trong bài viết này bạn nhé.

Nguyên liệu làm khổ qua nhồi thịt

- 3 trái khổ qua (mướp đắng) chọn có gai to, nở đều, kích cỡ lớn, khi nấu sẽ ít bị đắng

- 200 g thịt băm

- 50 g nấm mèo

- 1 muỗng cà phê đường

- 1 muỗng cà phê tiêu

- 1 muỗng cà phê hạt nêm

- 1 quả trứng vịt 

- 720 ml – 960 ml nước dùng heo

- Củ hành tím, tỏi

- Bếp, nồi dao, thớt, tô, muỗng...

Cách làm khổ qua nhồi thịt

Bước 1: Trộn đều thịt với các loại gia vị gồm đường, hạt nêm, tiêu, 1 tép tỏi, nấm mèo, 1 củ hành tím băm và 1 quả trứng vịt trộn đều lên. 

Bước 2: Khổ qua rửa sạch, rồi bổ đôi và dùng dao lấy phần ruột, hột khổ qua bỏ đi. Sau đó, dồn thịt vào bên trong khổ qua.

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, cho nước dùng vào và cho thêm 1 muỗng cà phê muối, nước sôi cho khổ qua vào.

Cách làm khổ qua nhồi thịt ấm nóng ngày Tết

Nấu tới khi khổ qua chín thì nêm vào 2 muỗng cà phê hạt nêm (có thể gia giảm tùy khẩu vị nhà bạn). Cuối cùng, bạn đã có canh khổ qua nhồi thịt đẹp, ngon, ít đắng cho cả nhà thưởng thức dịp Tết này rồi.

Cách làm khổ qua nhồi thịt ấm nóng ngày Tết

Khổ qua nhồi thịt, khâu chuẩn bị đơn giản, thời gian nấu không quá lâu mà cho hương vị đậm đà, thơm ngon, đặc biệt khổ qua vừa ăn, không đắng, cả gia đình bạn sẽ rất yêu món ăn này vào dịp Tết đấy. Bạn có thắc mắc về cách chế biến, gửi ý kiến cho chúng tôi ngay!

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress