với sự phổ biến của văn hóa hàn quốc, món kimbap hàn quốc trở nên quá quen thuộc với người việt. nhưng bạn có chắc cách làm kimbap của mình đã đúng chuẩn? cùng chúng tôi vào bếp để chế biến món kimbap yêu thích của bạn mang đúng phong cách và hương vị hàn nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Cơm.
  • Lá rong biển để cuốn (Mua lá rong biển loại tấm vuông lớn dùng để cuộn kim bap có bán ở các siêu thị và cửa hàng tạp hóa).
  • 5 quả trứng.
  • Danmuji (củ cải muối vàng). Loại cải muối này hiện chỉ đang bán ở trên các cửa hàng trực tuyến và một số siêu thị Hàn Quốc ở Việt Nam. Bạn có thể thay thế củ cải muối này bằng dưa leo vẫn giữa độ tươi ngon.
  • Cà rốt.
  • Thịt giăm bông.
  • Thanh cua (Thường được bán ở các trang bán hàng trực tuyến và một vài siêu thị như Vinmart).
  • Chả cá (Loại nguyên khối vuông có bán ở nhiều siêu thị).
  • Rau thơm hoặc rau bina (cải bó xôi). Loại rau bina bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở siêu thị hoặc ở một vài chợ lớn cũng có bán.
  • Mành tre cuộn để cơm được cuộn chặt và đẹp mắt hơn (hoặc có thể cuốn tay). Mành tre cuộn cơm có bán ở nhiều siêu thị phổ biến như Big C, CoopMart, Vinmart,...
  • Dụng cụ làm bếp: chảo chống dính, nồi cơm điện, nồi, chén bát...
Nguyên liệu làm kimbap

Để làm kimbap ngon, phong cách Hàn Quốc nên về cơ bản các nguyên liệu cần chuẩn bị có thể không có sẵn ở Việt Nam. Bạn có thể linh động thay thế một vài nguyên liệu bằng những thực phẩm bạn yêu thích như xúc xích, thịt nguội, dưa leo hoặc bất cứ loại rau ưa thích.

Cách làm Kimbap Hàn Quốc

Bước 1: Bạn cắt danmuji (nếu không có thì thay bằng dưa leo) thành những thanh dài với độ rộng khoảng 1 cm. Thịt giăm bông cũng cắt thành thanh dài và cho vào chảo chiên sơ qua với 1 ít dầu ăn. Chiên xong, bạn dùng đũa gắp nó ra đĩa.

Cắt củ cai muối chiên sơ

Bước 2: Chả cá cũng cắt thanh dài và cho vào chảo chiên lên, thêm 1 chút nước tương trong khi chiên chả cá, đảo thêm nhiều lần sau đó tắt bếp và cho chả cá ra đĩa, cắt thanh cua làm đôi và giữ nguyên chiều dài, sau đó đặt chúng kế bên chả cá.

Chiên chả cá
Cách làm kimbap đơn giản nhất và đảm bảo mỗi miếng cơm cuộn sau khi cắt ra đều có đủ các nguyên liệu thì bạn đều phải cắt các nguyên liệu này thành các thanh dài.

Bước 3: Trứng đập ra và đổ vào chảo chiên từng lớp mỏng, sau đó cắt thành những miếng dài để làm kimbap dễ dàng hơn.

Chiên trứng rồi xắt dài

Bước 4: Cà rốt bạn bào thành sợi hoặc cắt thành thanh dài, có thể luộc hoặc không, rau bina luộc chín và để ráo nước trong rổ. Cơm bạn xới cho tơi và cho thêm mè trắng, dầu mè, chút muối và trộn đều lên.

Cà rốt bào thành sợi. Trộn cơm với mè

Bước 5: Bắt đầu cuộn kimbap, bạn đặt lá rong biển lên dụng cụ làm kimbap, sau đó rải cơm đều ra, đặt tiếp trứng, rau, cà rốt, thanh cua, chả cá, danmuji, thịt nguội lên. Cuối cùng cuộn lại, nhớ đừng đặt quá nhiều nguyên liệu lên, khi cuộn kimbap của bạn có thể sẽ bị bể, rách, hỏng.

Cuộn cơm

Bước 6: Cuộn xong, bạn rắc lên chút mè và quét ít dầu mè và cắt chúng thành những khoanh tròn như trong hình.

Cuộn cơm như hình

Bạn có thể cho kimbap ra đĩa và thưởng thức cùng gia đình hoặc đặt vào hộp đựng cơm và cùng bạn bè, gia đình thực hiện một chuyến picnic ngoài trời vui vẻ.

Trình bày Kimbap ra hộp

Những cuộn cơm kimbap đầy màu sắc, hương vị có phải đã làm bạn mê mẩn rồi không? Mua nguyên liệu và làm kimbap ngon ngay bạn nhé. Bạn nghĩ còn có cách làm kimbap ngon hơn? Hãy chia sẻ ngay với chúng tôi.

Theo VnExpress