gà tẩm bơ là một trong những món ăn được yêu thích nhất của ẩm thực ấn độ. với công thức chế biến sau đây, các bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện món ăn lạ miệng này trong chính gian bếp của gia đình mình.

Nguyên liệu

Thịt gà

Thịt gà

- Đùi gà rút xương xắt miếng

- Gia vị: gừng bào nhuyễn, tỏi, ớt bột, muối

- Sữa chua

Nước sốt

Nước sốt

- Cà chua xay nhuyễn

- Củ hành, tỏi, gừng xắt nhỏ

- Bơ

- Hạt thì là Ấn Độ

- Hạt ngò

- Ớt bột

- Kem tươi (Heavy Cream)

- Nước

Cách làm

Cách làm

Ta cho sữa chua vào tô gia vị, trộn đều rồi bỏ thịt gà vào để ướp. Bạn có thể sử dụng thịt ức gà để thay thế, nhưng nếu có thể thì nên dùng đùi gà vì phần thịt ở đây mềm hơn. Sau khi trộn kỹ thịt gà, ta bọc tô lại bằng bọc bảo quản thực phẩm, cho vào tủ lạnh trong 30 phút hoặc để qua đêm.

Cách làm

Tiếp theo, làm nóng lò nướng ở 240 độ C, bọc giấy bạc lên vỉ nướng. Ta gắp gà cho lên vỉ, nướng trong 10 phút. Trong lúc đó ta sẽ làm nước sốt.

Cách làm

Đầu tiên, bắc chảo có rưới chút dầu lên bếp gas. Cho bơ vào, trong lúc bơ chảy ta cho chén hạt thì là Ấn và hạt ngò vào.

Cách làm

Cho tiếp củ hành, tỏi và gừng vào chảo. Đảo đều trong vài phút đến khi hành ngả màu nâu.

Cách làm

Cho tiếp các gia vị còn lại vào rồi đổ cà chua xay vào chảo nấu đến khi sôi, có thể cho ít nước vào cho bớt đặc.

Cách làm

Trong lúc chờ sốt sôi thì gà cũng đã vừa chín. Cho gà vào sốt đảo đều khoảng 15 đến 20 phút, nhớ cẩn thận sốt sôi đấy nhé!

Cách làm

Sau đó ta đậy hờ nắp chảo, để lửa liu riu trong 20 phút.

Cách làm

Bây giờ là những bước cuối để hoàn thành món ăn. Bạn nêm muối, đổ thêm kem đặc vào, có thể thay bằng nước cốt dừa mặc dù không được béo bằng. Ta rắc thêm ngò xắt nhỏ lên mặt, nấu trong khoảng 5 phút nữa ở nhiệt độ thấp để sốt không bị trào ra.

Cách làm

Món ăn đã xong! Bạn múc gà ra đĩa dùng chung với cơm nhé!

Món gà tẩm bơ Ấn Độ vô cùng mịn màng và ngào ngạt hương thơm chắc chắn sẽ chiếm được cảm tình của cả nhà đấy! Hãy trổ tài nấu ăn và chia sẻ thành quả trong ô bình luận của DienmayXANH.com nhé.

Bạn có thể xem thêm:

(click vào hình để xem các bài viết khác)

DienmayXANH.com

Theo VnExpress