gà sốt cam là một món ăn rất độc đáo của ẩm thực trung hoa. hãy tham khảo công thức sau đây để chế biến món ăn thơm ngon, lạ miệng này nhé!

Cách làm món gà sốt cam thơm ngon

Nguyên liệu

_ 250g thịt ức gà rút xương, cắt thành miếng vừa ăn

_ 2 muỗng cà phê dầu ăn

_ 2 tép tỏi

_ Muối, đường

_ Hành lá xắt nhỏ, hạt mè để trang trí

Bột chiên

_ 1 quả trứng

_ ¼ chén bột

_ ½ muỗng cà phê bột nở

_ ¼ chén nước đá

_ ½ muỗng canh dầu ăn

_ Muối

Sốt cam

_ ¼ chén nước cam

_ ½ muỗng cà phê vỏ cam

_ 3 muỗng canh nước hầm gà, hoặc nước thường

_ 1 muỗng canh nước tương

_ 5 muỗng cà phê canh đường

_ 1 muỗng cà phê giấm táo/giấm trắng, hoặc rượu vang đỏ

_ 2 muỗng cà phê rượu gạo

_ 1 muỗng cà phê bột bắp

Cách làm

Cho các nguyên liệu làm sốt cam vào tô, trộn đều rồi để sang bên, ta sẽ làm tiếp phần bột chiên. Cho trứng vào tô, đánh lên rồi trộn tiếp các nguyên liệu còn lại vào cho đến khi có được hỗn hợp bột mịn. Cho gà vào trộn đều.

Đổ dầu ăn vào chảo rồi bắp lên bếp gas. Lần lượt cho các viên gà vào chiên ngập dầu. Chiên đến khi gà đổi màu nâu vàng, vớt ra giấy thấm dầu để hút dầu thừa.

Vặn bếp lên nhiệt độ cao vừa, cho vào 2 muỗng dầu ăn, phi tỏi cho thơm. Đổ tô sốt cam vào đun đến khi hơi sôi lên. Bạn có thể nêm nếm thêm muối, tiêu, ớt, thêm nước và bột bắp vào nếu sốt quá đặc.

Cho phần gà đã chiên vào chảo, đảo đều đến khi gà thấm đều sốt cam và phần sốt đã sệt lại. Dọn gà ra đĩa ăn cùng với cơm trắng. Bạn có thể rắc thêm hành lá và hạt mè lên mặt để trang trí.

Cách làm món gà sốt cam thơm ngon

Món gà sốt cam thơm ngon nức mũi chắc chắn sẽ được các thành viên trong gia đình bạn vô cùng phấn khích. Đón xem các công thức nấu ăn khác trên DienmayXANH.com để phát huy hết tài nấu nướng cùa mình nhé!

Bạn có thể xem thêm:

(click vào hình để xem các bài viết khác)

DienmayXANH.com

Theo VnExpress