nếu như muốn làm cho thực đơn hàng ngày của gia đình được phong phú, đa dạng hơn, bạn có thể thử món gà ướp xì dầu, một món gà rất dễ làm và có hương vị khá truyền thống. siêu thị điện máy chúng tôi sẽ giúp bạn tự tay thực hiện món gà ướp xì dầu này bằng chiếc nồi cơm điện quen thuộc.

Món gà ướp xì dầu ngon miệng, dễ làm

Nguyên liệu

2 gà miếng bỏ da, xương2 muỗng canh xì dầu1 muỗng canh đường1 muỗng cà phê dầu vừng1 củ tỏi băm nhuyễn1 muỗng cà phê gừng tươi băm nhuyễn1 củ hành lá băm nhuyễn

Xì dầu tạo cho món gà ướp một hương vị thật đặc biệt

Dụng cụ cần thiết

Nồi cơm điện từ lâu đã là một phần không thể thiếu trong gian bếp của mọi gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta thường bó buộc chiếc nồi cơm điện với chức năng chính – nấu cơm, mà không thử dùng nó để chế biến các món ăn khác như làm kho, ninh hay hầm… Món ăn hoàn toàn ngon mà không hề thua kém cách nấu nướng truyền thống bằng bếp lửa.

Ngoài nấu cơm, nồi cơm điện còn có thể hấp, hầm,...

Cách thực hiện

- Ướp thịt gà với xì dầu, đường, dầu vừng, tỏi và gừng trong khoảng 15 phút.

- Chọn một cái dĩa lớn lòng sâu đủ khít với khay hấp và cách mực nước khoảng 1.2cm. Cho thịt gà cùng với các nguyên liệu ướp vào dĩa, thêm hành lá trên mặt và phủ bằng bọc nhựa.

- Cho 1 cốc nước vào nồi, đặt dĩa vào nồi và đậy nắp ở chế độ Cook. Hấp trong khoảng 20 phút hoặc cho đến khi thịt gà cứng lại và không còn màu hồng ở giữa nữa. Lấy dĩa gà ra khỏi nồi bằng găng tay bếp.

Thành phẩm

Dùng kèm cơm nóng và ít cải xào
Theo VnExpress