bạn muốn thưởng thức món khoai tây nướng nhưng không có thời gian và kiên nhẫn để đặt nó vào lò nướng vì thời gian nấu nướng lâu, chúng tôi hướng dẫn bạn có được món khoai tây nướng nhanh chóng mà vẫn hấp dẫn bằng lò vi sóng.

Làm món khoai tây nướng bằng lò vi sóng

Bạn hoàn toàn có thể tự làm món khoai tây nướng nhanh chóng bằng lò vi sóng 

Nguyên liệu

Chọn loại khoai tây có nhiều tinh bột sẽ ngon hơn, ngoài ra có thể chọn khoai tây ruột vàng.

Cách chế biến

Bước 1: Rửa khoai tây

Rửa sạch khoai tây trước khi chế biến. Dùng bàn chải chà nhẹ để làm sạch lớp vỏ khoai tây. Sau khi rửa lau khoai tây bằng khăn giấy sạch.

Rửa sạch khoai tây

Bước 2: Xoa một ít dầu ôliu lên khoai tây, sau đó rắc muối và hạt tiêu.

Tạo hương vị cho khoai tây

Bước 3: Dùng nĩa châm nhẹ vào bề mặt của khoai tây để hơi nước thoát ra trong quá trình nướng. Dùng dao cắt thành chữ X lên bề mặt khoai tây.

Dùng nĩa châm nhẹ bề mặt khoai tây

Sau đó đặt khoai tây vào đĩa chuẩn bị cho vào lò vi sóng.

Chuẩn bị cho khoai tây vào lò vi sóng

Bước 4: Đặt đĩa khoai tây vào lò vi sóng và chọn chế độ nướng và thời gian nấu: thông thường thời gian khoảng từ 8 – 12 phút tuỳ thuộc vào kích thước khoai tây và công suất nướng của lò vi sóng. Nếu lần đầu tiên, sau ít phút bạn có thể lấy khoai tây ra để kiểm tra xem đã chín toàn bộ chưa rồi có thể cho vào lò vi sóng đế nấu tiếp. Nhớ lật mặt khoai lại.

Chọn chế độ nướng và thời gian nấu
Kiểm tra độ chín bằng cách dùng nĩa thử độ mềm
​ Lưu ý: Nếu khoai chưa chín, mà bên ngoài có dấu hiệu hơi cháy, bạn có thể cho khoai vào lò vi sóng và chọn chế độ vi sóng ở công suất cao, quay từ 5-10 phút, cứ mỗi 5 phút kiểm tra 1 lần xem khoai đã chín chưa.

Bước 5: Sau khi khoai chín, cắt khoai và trang trí bề mặt bằng một lớp bơ, pho mát, hoặc nướt sốt chua, ăn kèm với hành lá hoặc thịt xông khói chiên giòn.

Cắt khoai và trang trí bề mặt bằng một lớp bơ

Chỉ một vài bước đơn giản bạn đã có món khoai tây nướng hấp dẫn được chế biến nhanh chóng bằng lò vi sóng. Chúc bạn thành công!

Theo VnExpress