người việt nam thường có thói quen ăn chay vào các ngày mồng 1 và 15 hàng tháng. món nem chay không những là một món chay ngon cho bữa cơm hàng ngày mà còn là một phần không thể thiếu trong mâm cỗ ngày tết.

Những hướng dẫn chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn có thể chế biến được món nem chay thơm ngon.

Nguyên liệu

- 1 củ cà rốt

- 1 cây bắp cải

- Miến, hành tây, bánh đa, dầu ăn, hành, tỏi, xì dầu, muối, hạt tiêu.

(Nếu ăn chay không ăn được hành thì bỏ ra bạn nhé!)

Cách làm

Bước 1

Bước đầu tiên là sơ chế nguyên liệu. Bạn đem rửa sạch bắp cải và cà rốt rồi đem thái sợi. Hành tây thì đem thái thành những miếng mỏng. Đem trộn miến với nước nóng cho mềm rồi với ra cho vào rổ rửa lại với nước lạnh. Các nguyên liệu khác như hành tỏi thì bóc vỏ rồi giã ra.

Cách làm món nem chay cho mâm cỗ ngày Tết

Bước 2

Bắc chảo đặt lên bếp gas. Cho từ 3 – 4 thìa dầu ăn vào trước rồi phi hành tỏi cho thơm. Tiếp đến, bạn đổ hỗn hợp bắp cải, cà rốt, miến mà bạn đã sơ chế trước đó vào chảo để xào. Đảo sơ qua cho các nguyên liệu trộn lẫn thì nêm thêm gia vị như muối, xì dầu, tiêu. Sau đó xào tiếp cho đến khi thức ăn chín đều. Cuối cùng, bạn dùng kéo cắt nhỏ chúng ra để dễ cuốn vào bánh.

Cách làm món nem chay cho mâm cỗ ngày Tết

Bước 3

Trải bánh đa (bánh tráng) ra rồi múc nguyên liệu vừa chế biến vào. Sau đó, bạn cuốn bánh lại giống như cách làm món nem rán.

Cách làm món nem chay cho mâm cỗ ngày Tết

Bước 4

Để cho dầu ngập cùng lửa to để món ăn được chín đều rồi đem bỏ những cuốn nem đã cuốn cho vào chảo dầu sôi. Khi thấy bánh đã vàng đều thì vớt ra, để ráo dầu là có thể ăn được rồi.

Cách làm món nem chay cho mâm cỗ ngày Tết

Món nem rán vừa tạo cảm giác giòn rụm nơi đầu lưỡi khi đang ăn, vừa có vị ngọt tự nhiên của rau củ. Đây sẽ là một món ăn chay ngon trong ngày Tết bạn có thể chế biến để bày lên mâm cỗ, dùng trong bữa ăn gia đình hoặc đãi khách đều được.

Theo VnExpress