nem rán là một món ăn thơm ngon, giòn rụm được rất nhiều người ưa thích. món ăn cũng chính là một phần không thể thiếu trong mâm cỗ ngày tết. dưới đây sẽ là những hướng dẫn chi tiết giúp bạn chế biến được món nem rán ngon như ý muốn.

Nguyên liệu

- Thịt vai heo: 400 gram

- Hành tây: 1 củ

- Giá đỗ: 150 gram

- Miến: 100 gram

- Cà rốt: 1 củ

- Trứng: 2 quả

- Vỏ bánh đa nem (bánh tráng mềm): 35 – 40 cái

- Một ít nấm hương, mộc nhĩ, hành, rau, hạt tiêu, mắm, gia vị.

Cách làm

Đem thịt rửa sạch, sau đó băm nhỏ thịt ra. Nhưng nếu có thể, bạn nên xay thịt bằng máy xay sinh tố có chức năng xay thịt sẽ tốt hơn.

Tiếp đến, bạn xắt nhỏ hành tây và cà rốt.

Lấy miến đem ngâm với nước ấm khoảng 30 độ đến khi mềm thì vớt ra cắt.

Nấm hương và mộc nhĩ đem đi ngâm nước cho nở ra rồi đem thái nhỏ.

Bạn đem rửa sạch giá đỗ, hành hoa và rau mùi. Sau đó cũng xắt nhỏ chúng ra, rồi cho tất cả các hỗn hợp trên vào tô lớn hoặc chảo.

Cho tất cả hỗn hợp vào tô lớn

Sau đó, bạn bắt đầu nêm các gia vị vào đó như nước mắm, dầu ăn, hạt tiêu, hạt nêm… Nếu bạn thích ăn nem rán chấm với mắm thì nên nêm gia vị nhạt bớt. Tiếp đến, bạn đập hai quả trứng vào đó và trộn đều hỗn hợp.

Nhân để làm nem rán

Phần sơ chế nguyên liệu coi như xong. Bây giờ, bạn dùng bánh đa nem trải đều ra, cho nhân vào và cuốn lại. Chú ý không nên cuốn chặt quá vì như vậy khi rán nem dễ bị bục ra.

Khi cuốn nem không nên cuốn quá chặt

Sau khi cuốn xong, bạn cho nem vào rán trong chảo dầu sôi. Nếu bạn không ăn nem rán ngay thì có thể rán sơ qua trước, khi cần ăn thì rán lại một lần nữa là nem được vàng đều, ăn giòn rụm rất ngon. Trong quá trình rán, bạn nên để dầu ăn ngập nem và lửa cháy to thì nem sẽ chín vàng đều mà không ngậm nhiều dầu ăn.

Nên rán với lửa to

Đến lúc này, món nem rán của bạn đã hoàn thành. Bạn nên dùng món nem rán ngay sau khi chế biến để cảm nhận được hương vị thơm ngon và giòn rụm của chúng.

Món nem rán thơm ngon và giòn rụm đã hoàn thành

Với món nem rán, bạn có thể đem cất trong tủ lạnh để dùng dần. Mỗi khi khách đến nhà, bạn chỉ cần lấy nem ra và đem vào bếp rán lại một lần nữa là có được một món ăn ngon đãi khách trong những ngày Tết rồi.

Theo VnExpress