sườn heo nấu lagu là một lựa chọn tuyệt vời cho các bữa tiệc, hội họp gia đình và bạn bè với cách chế biến dễ dàng, nguyên liệu dễ tìm và cực kì hấp dẫn. còn chờ gì nữa hãy cùng chúng tôi vào bếp thực hiện ngay món ăn này nhé!

Thành phẩm sườn nấu lagu
Thời gian thực hiện và khẩu phần ăn:
  • Thời gian thực hiện: 60 phút
  • Khẩu phần ăn: 2 - 3 người

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ làm sườn nấu lagu

Nguyên liệu:

  • Sườn heo: 500g
  • Nấm hương (nấm đông cô): 50g
  • Khoai tây: 2 củ
  • Cà rốt: 1 củ
  • Hành tây: nửa củ
  • Hành tím: 2 củ
  • Tỏi: 3 tép
  • Bột ngọt: 2 muỗng cà phê
  • Đường: 2 muỗng cà phê
  • Hạt nêm: 2 muỗng cà phê
  • Muối: 1 muỗng cà phê
  • Tương cà: 4 muỗng cà phê
  • Bột nghệ: 1 muỗng
  • Nước dừa: 500 ml

Dụng cụ: Bếp, chảo, nồi, tô, muỗng,...

Mẹo chọn mua sườn non ngon: yếu tố quan trọng quyết định độ ngon của sườn non chính là độ tươi. Vì thế khi chọn sườn non, bạn hãy lưu ý nhìn vào màu sắc của sườn để biết được độ tươi ngon của nó. Điểm nhận biết thường thấy của sườn non tươi là có màu hồng nhạt, khi ấn vào sẽ thấy có sự đàn hồi, không có mùi ôi thiu.

Mẹo chọn mua nấm hương ngon: 

  • Đối với nấm tươi: bạn hãy quan sát cây nấm, để đảm bảo chọn được nấm hương tươi ngon thì bạn nên chọn nấm có phần thịt nấm dày, cánh vừa phải, cúp chặt, màu hơi vàng nâu, không chọn loại màu nâu đậm, vì có thể là nấm độc. 
  • Đối với nấm khô: nấm hương khô thường có dạng cái ô, mặc dù nấm khô nhưng vẫn giữ nguyên được hương vị thơm đặc biệt của nấm. Quan sát mặt trên của nấm hương khô thường có màu vàng hoặc màu trắng. Chú ý không chọn nấm hương khô có chân nấm dài và mũ nấm xòe. Ngoài ra, bạn có thể chọn mua nấm hương khô không hóa chất bằng cách phân biệt hương vị, ấn tay vào phần “tán dù” của cây nấm, rồi vừa bỏ tay vừa hít ngửi, nếu mùi hương thuần khiết thì đấy là nấm ngon đấy!
Nguyên liệu sườn nấu lagu

Các bước thực hiện món sườn nấu lagu

Bước 1: Sơ chế sườn heo

Để giúp sơ chế sườn heo sạch và không hôi, bạn hãy dùng một ít muối hòa tan trong nước ấm và cho sườn heo vào ngâm khoảng 3 - 5 phút và rửa sạch. Nước muối loãng có tác dụng loại bỏ các chất bẩn từ thịt ra và khử mùi hôi đấy.

Ngâm sườn heo

Cho phần sườn heo vào một cái tô để bắt đầu ướp sườn, tiếp theo cho bột nghệ vào, 1 muỗng đường, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng bột ngọt, 1/2 muỗng muối, và rắc 1 ít tiêu.

Sau đó trộn đều lên. Ướp sườn trong khoảng 30 phút.

Ướp sườn heo

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế nấm hương:

Đối với nấm hương tươi, chú ý rửa thật kỹ từng bông nấm. Sau đó lắc cây nấm để những hạt bụi, cát sẽ ra ngoài hoàn toàn. 

Đối với nấm hương khô, sau khi mua về thì bạn nên chuẩn bị sẵn một ít nước sôi từ 50 - 70 độ. Sau đó cho vào ngâm trong 10 - 15 phút. Khi từng bông nấm nở bung ra tiếp tục rửa dưới vòi nước để sợi nấm sạch hoàn toàn.

Sau khi ngâm nấm, đối với nấm to thì cắt làm đôi, nếu nấm nhỏ thì không cần cắt nhé!

Lưu ý: Bạn cũng có thể ngâm nấm hương khô trong nước qua đêm hoặc ít nhất 8 tiếng để nấm mềm nhé!
Ngâm nấm hương khô

Sơ chế các nguyên liệu khác:

Nạo sạch vỏ cà rốt, sau đó cắt cà rốt thành từng lát dày khoảng chừng 1 cm.

Rửa sạch khoai tây, gọt vỏ, sau đó cắt làm đôi.

Hành tây bóc vỏ ngoài rửa sạch, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ khoảng chừng 1 cm.

Hành, tỏi tím làm sạch rồi băm nhuyễn.

Chế biến cà rốt, khoai tây, nấm và tỏi hành

Bước 3: Chiên các nguyên liệu

Bắc một cái chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và đun nóng.

Khi dầu nóng thì cho khoai tây và cà rốt vào, chiên đến khi khoai tây và cà rốt có màu hơi vàng thì vớt ra để vào ray hoặc giấy thấm dầu.

Chiên khoai tây và cà rốt

Tiếp đến cho phần sườn heo đã ướp vào chiên, tương tự chiên đến khi sườn có màu hơi vàng thì gắp ra và tắt bếp. Chú ý đảo đều phần sườn để được chiên vàng đều bạn nhé!

Chiên sườn

Bước 4: Nấu lagu

Bắc một cái nồi lên bếp, cho vào một chút dầu ăn và chờ dầu nóng thì cho tỏi băm và hành tím vào. Phi đến khi tỏi và hành có màu vàng và thơm.

Chiên hành tỏi

TIếp tục cho tương cà vào và xào đều, sau đó cho 500 ml nước dừa vào.

Cho nước dừa và tương cà vào

Cuối cùng cho sườn vào. Sau khi sườn được nấu khoảng 30 phút thì cho cà rốt vào, sau 5 phút thì cho khoai tây và nấm vào.

Cho sườn, nấm và cà rốt khoai tây vào

Cho các gia vị còn lại như hạt nêm, đường và muối vào. Khuấy nhẹ để gia vị tan ra và hòa quyện vào hỗn hợp.

Nêm gia vị

Nêm nếm lại vừa ăn, sau đó cho hành tây vào và tắt bếp.

Cho hành tây vào

Thành phẩm

Trang trí thêm lá ngò ríớt xắt sợi vào, rắc một chút tiêu để tạo mùi thơm cay và màu sắc hấp dẫn cho món ăn tuyệt vời này. Món sườn nấu lagu rất thích hợp để dùng ăn kèm với bánh mì. Sự kết hợp giữa vị mềm, ngọt từ sườn và hương vị tươi từ rau củ chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng đấy!

Thành phẩm sườn nấu lagu

Qua bài viết, bạn đã biết cách làm sườn nấu lagu ngon và hấp dẫn để chiêu đãi người thân và bạn bè vào những dịp cuối tuần. Chúc bạn thành công!

Theo VnExpress