cách thực hiện

Món thịt bò hầm nóng sốt luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong thực đơn vào những ngày trời trở lạnh nhưng để làm được món thịt bò hầm đúng chuẩn thì lại không đơn giản. Dienmay.com sẽ “bật mí”cho bạn công thức chế biến món thịt bò hầm hấp dẫn này một cách đơn giản và dễ dàng với chiếc lò nướng thủy tinh.

Cách làm món thịt bò hầm hấp dẫn bằng lò nướng thủy tinh

Khẩu phần: 4 người ăn       Thời gian thực hiện: 1 giờ 45 phút

Nguyên liệu

750g thịt bò hầm, cắt miếng vừa ăn1 thìa cà phê dầu ăn2 thìa cà phê bột mì1 củ hành tây hoặc 4 củ hành tăm, thái mỏng2 củ cà rốt lớn, thái mỏng6cây nấm đùi gà125ml nước súp bò125ml rượu vang đỏMuối tiêu

Cách làm món thịt bò hầm hấp dẫn bằng lò nướng thủy tinh

Dụng cụ cần thiết

Món thịt bò hầm sẽ được thực hiện dễ dàng hơn với một chiếc lò nướng thủy tinh nhờ có cơ chế tỏa nhiệt đều, các chức năng điều chỉnh nhiệt độ, thời gian với độ chính xác cao sẽ giúp cho bạn đảm bảo được chất lượng của món thịt bò hầm. Ngoài ra, lò nướng thủy tinh còn có thể giúp bạn nướng thịt, nướng bánh, hâm, hấp… Nếu như vẫn chưa trang bị cho mình một chiếc lò nướng thủy tinh, bạn cũng có thể dùng lò nướng thùng để thay thế.

Cách làm món thịt bò hầm hấp dẫn bằng lò nướng thủy tinh

Làm khô thịt

Bật công tắc, vặn đến nhiệt độ 180°C để hâm nóng lò.

Cho dầu ăn vào nồivà làm nóng, chú ý là dầu phải thật nóng để làm cho mặt ngoài của thịt khô nhanh mà vẫn giữ được nước bên trong.

Trong khi chờ đợi, phủ đều bột mì lên mặt thịt bò.

Cho thịt bò vào chảo, đảo sơ để mặt ngoài của thịt khô đều, thịt sẽ săn lại nhờ có lớp bột mì phủ ngoài. Lật ngược lại để nướng mặt dưới của bò.

“Hầm” thịt

Cho hành tây, cà rốt, nấm và thịt vào nồi hầm.

Cho nước súp bò và rượu vang đỏ vào cùng, sau cùng thêm muối tiêu.

Hẹn giờ nấu trong khoảng 1 giờ 45 phút.

Cách làm món thịt bò hầm hấp dẫn bằng lò nướng thủy tinh

Nước dùng

Khi món hầm đã xong, nếu cảm thấy nước dùng vẫn chưa đủ sệt, bạn có thể làm tăng độ sệt của nước dùng bằng cách trộn 1 thìa cà phê bột bắp với ít nước lạnh, đổ hỗn hợp bột này vào nồi và khuấy đều.

* Mẹo vặt: Nếu thịt vẫn chưa đủ mềm, hãy nấu thêm khoảng 15 đến 20 phút nữa. Thêm vào 3 hoặc 4 thìa cà phê nước súp bò nếu bạn cảm thấy nước dùng chưa đủ.

Thành phẩm

Cho món thịt bò hầm nóng sốt ra dĩa hoặc bát, dùng kèm với bánh mì nóng giòn hoặc cơm tùy thích.

Cách làm món thịt bò hầm hấp dẫn bằng lò nướng thủy tinh
Theo VnExpress