là một nguyên liệu dân dã, rẻ và dễ tìm, dâu tằm có thể ngâm rượu giúp tăng sức đề kháng và tốt cho tiêu hóa. cùng vào bếp với chúng tôi và thử làm rượu dâu tằm tại nhà nhé!

Cách làm rượu dâu tằm 

 rượu dâu tằm

- Nguyên liệu bên dưới dành cho 5 người dùng.

- Thời gian thực hiện: 30 phút.

- Thời gian ngâm: 1 tháng

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Dâu tằm: 1/2 kg
  • Đường trắng 1 1/2 kg
  • Rượu trắng 1 lít (nồng độ 35-38 độ)
  • Dụng cụ: Hũ thủy tinh, ly, thìa,...
nguyên liệu làm rượu dâu tằm

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch dâu tằm, chú ý rửa nhẹ tay, tránh làm dâu tằm bị dập. Cho dâu ra rổ để cho ráo hết nước.

sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Ngâm rượu

Bạn cho dâu và đường theo tỷ lệ 1:1 vào bình thủy tinh theo trình tự 1 lớp dâu - 1 lớp đường. Bạn nên nhắm chừng trước để cuối cùng lớp đường ở trên cùng, sau đó phủ lớp nilon lên miệng bình cho kín và đậy nắp chặt để tối thiểu trong 1 tháng.

ngâm rượu

Bước 3: Hoàn thiện

Sau 1 tháng, đổ thêm rượu trắng vào bình rượu dâu. Tùy vào khẩu vị của người sử dụng, bạn có thể cho lượng rượu vào bình nhiều hoặc ít, hay nếu muốn uống rượu nặng/nhẹ có thể mua rượu độ cồn cao/thấp tùy ý.

 Hoàn thiện

Thành phẩm

Sau 1 tháng ngâm với rượu, bạn cần lọc tách xác quả dâu tằm và cho rượu vào một bình thủy tinh khác để bảo quản. Khi hoàn tất bạn sẽ có được ly rượu dâu tằm màu tím đẹp, thơm, vị dịu ngọt, rất dễ uống.

Thành phẩm

Mẹo thực hiện thành công

- Không nên dùng bình nhựa vì rượu ngâm ra sẽ không ngon. 

-  Nên ngâm rượu ít nhất 1 tháng.

- Nếu bạn không uống được rượu nặng thì không cần cho thêm rượu trắng vào vì dâu tằm và đường lên men cũng đã tạo ra rượu nhẹ rồi.

Uống rượu dâu tằm bao nhiêu là tốt? 

Rượu dâu tằm uống vị ngọt, rất dễ uống vì vậy nhiều người thường uống nhiều dẫn đến bị say rượu và không thể kiểm soát dễ dân đến say rượu, ngộ độc rượu, không tốt cho gan và sức khỏe. 

uống rượu dâu tằm đúng cách

Bạn chú ý chỉ uống 2 lần/ngày, mỗi lần 1 chén nhỏ trong bữa ăn (có thể dùng kèm với đá lạnh), lưu ý không nên uống quá liều chỉ định 100ml sẽ làm phản tác dụng.

Bảo quản rượu dâu tằm bằng cách để rượu tránh ánh nắng trực tiếp, khô ráo thoáng mát, nhiệt độ dưới 25 độ C.

Trên đây là thông tin về cách làm rượu dâu tằm mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress